Thứ hai, 29/04/2024 21:33 (GMT+7)

Tân Yên -Bắc Giang: Chỉ đạo xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Khánh Dung -  Thứ ba, 14/02/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về phòng cháy chữa cháy(PCCC)...

Thực hiện chỉ đạo của trên về việc triển khai thực hiện hướng dẫn xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã ký văn bản chỉ đạo các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về PCCC; Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2022/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 06/2022/TT-BXD ngày 30/11/2022 và các pháp luật có liên quan và hướng dẫn xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cũng yêu cầu các tổ chức rà soát các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; triển khai thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ việc khai thác sử dụng công trình đúng công năng theo thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt. Trường hợp công trình chuyển đổi công năng thì phải thực hiện việc điều chỉnh thiết kế xây dựng, thiết kế PCCC theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về PCCC, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2022/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành.

tm-img-alt
Hồi 15 giờ 05 phút ngày 20/1/2023, tại gia đình ông Nguyễn Văn Truyền, sinh năm 1973, thôn Khánh Ninh, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên xảy ra vụ cháy.

Các chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình cần xây dựng kế hoạch, thời gian thực hiện và tổ chức thực hiện việc khắc phục nhằm đáp ứng các yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và quy định của pháp luật về xây dựng, PCCC để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình trong quá trình khai thác, sử dụng; phải thực hiện việc bảo trì công trình, bảo trì hệ thống, thiết bị PCCC theo đúng quy định, đặc biệt đối với công trình đã đưa vào khai thác sử dụng lâu năm nhằm đảm bảo an toàn chịu lực, an toàn vận hành và an toàn cháy, nổ cho các công trình.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động xây dựng; Không cấp phép xây dựng, không thẩm định dự án đầu tư phải thẩm duyệt về PCCC khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm duyệt về PCCC.

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên -Bắc Giang: Chỉ đạo xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...