Thứ sáu, 03/05/2024 08:28 (GMT+7)

Tăng cường tuần tra vào ban đêm và kiểm soát phòng chống dịch Covid

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 10/08/2020 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian gần đây, tại một số tỉnh thành trong cả nước xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người, tài sản, trong đó có tỉnh Đắk Nông.

Thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT- Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch ra quân tuần tra kiểm tra các loại phương tiện, chuyên đề kiểm tra xử lý vi phạm về ma túy và nồng độ cồn. Đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường đô thị và các địa bàn trọng điểm phức tạp về TTATGT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thường là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Chú trọng tuần tra kiểm soát tuyến Quốc lộ 14 nơi có lưu lượng phương tiện giao thông cao, đặc biệt tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm vào ban đêm từ khung giờ (21 giờ đến 5 giờ sáng) tại các vị trí “điểm đen” điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Bố trí lực lượng kiểm soát tại “điểm đen” tai nạn giao thông

Vừa qua, Phóng viên theo chân một tổ công tác khác đến vị trí phức tạp về trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 14, trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại đây, được bố trí 05 đồng chí thực hiện nhiệm vụ dừng xe ô tô khách, ô tô tải, xe contener để kiểm tra phát hiện xử lý các hành vi vi phạm giao thông, thấy các anh được trang bị đầy đủ áo phản quang, gậy đèn, găng tay, khẩu trang y tế, máy đo nồng độ cồn, ống thổi… mới thấy được tinh thần trách nhiệm của các CBCS CSGT đang nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch bệnh đang sôi sục khắp cả nước.

Trung úy Nguyễn Văn Tú – cán bộ được cử kiểm soát xe tâm sự: “Trong thời gian cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19,  anh em chúng tôi vẫn phải tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn xảy ra trên tuyến quốc lộ 14.  Vì vậy khi đi làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện chúng tôi cũng phải thực hiện theo quy trình, đeo khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn trước mắt là bảo vệ cho chính mình thứ hai là bảo vệ người tham gia giao thông khi tiếp xúc trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông”.

Sau khi ra hiệu lệnh  dừng xe, cán bộ CSGT tiến hành kiểm tra giấy tờ xe ,người và phương tiện, rồi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Mỗi lái xe được kiểm tra bằng ống thổi mới, khi kiểm tra người khác ống thổi đều được thay và đưa vào bọc ni lông chứa rác thải y tế để đưa đi tiêu hủy theo quy định. Sau mỗi lần thổi vào máy đo, phát hiện hay không phát hiện nồng độ cồn trong cơ thể, cán bộ phải báo cáo kết quả kiểm tra cho lái xe biết. Tài xế xe ô tô BKS 51C-76925, Lâm Xịn quê ở Hậu Giang, cho biết: “Lúc đầu tôi rất ngại khi phải thổi vào máy đo nồng độ cồn, vì nghĩ đang dịch bệnh nhưng khi các anh cảnh sát đưa máy đến và giải thích cho chúng tôi và đưa ra những ống thổi còn mới trong bọc tôi mới yên tâm”.

Kết thúc phần kiểm tra, các đồng chí mời lái xe đến ký bản cam kết không vi phạm luật giao thông, đồng thời cấp phát tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền “đã uống rượu bia, không lái xe”, phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Kiểm tra, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang y tế phòng chống dịch covid - 19

Đối với các xe ô tô khách, các đồng chí kiểm tra giấy tờ xe, lệnh xuất bến, số lượng hành khách trên xe, đồng thời tuyên truyền nhắc nhở các lái xe chấp hành đúng lịch trình, hành trình quy định, không dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, không để hàng hóa trong khoang chở khách, không chở quá khách, phải luôn đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy… ngoài ra tuyên truyền nhắc tài xế cũng như hành khách đi trên xe phải chú ý thắt dây an toàn. Đặc biệt, đối với tài xế xe khách chạy đường dài tuyệt đối không sử dụng rượu bia, chất ma túy và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện giao thông để đảm bảo tính mạng cho hành khách đi trên xe.

Anh Phạm Ngọc Huy, lái xe công ty xe khách Hòa Hiệp chia sẻ: “Tôi chạy tuyến Đắk Lắk – Hậu Giang nên thường xuyên đi qua địa bàn Đắk Nông, lái xe ban đêm nên rất mệt mỏi và buồn ngủ. Mỗi chuyến công ty đều bố trí 3 lái xe, chạy khoảng 100Km thì chúng tôi đổi tài để thay nhau nghỉ ngơi. Việc lưu thông trên đường đôi khi có những tình huống bất ngờ nguy hiểm nên chúng tôi thường nhắc nhở nhau chạy đảm bảo tốc độ, không lấn đường, vượt ẩu, không đón trả khách không đúng nơi quy định. Từ khi có khuyến cáo của Bộ y tế  và các đồng chí CSGT tuyên truyền kiểm tra nhắc nhở phòng chống dịch Covid -19 nhà xe chúng tôi trang bị bình xịt khuẩn, nước rửa tay khô, khẩu trang trên xe để hành khách sử dụng”.

Trong 5 ngày ra quân đợt cao điểm, tăng cường kiểm soát ngày và đêm (từ ngày 01/8 – 05/8/2020) Phòng  CSGT Đắk Nông đã lập biên bản 218 trường hợp ô tô và mô tô vi phạm,(trong đó cao điểm từ 21 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau, lập biên bản 135 trường hợp, từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm 83 trường hợp). Ra quyết định xử phạt 261 trường hợp với tổng số tiền 198.775.000 đồng, tước giấy phép lái xe 41 trường hợp. Xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện 22 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 48.500.000 đồng.

Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng CSGT Đắk Nông cho biết, ngoài việc bố trí tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ để tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý xe ô tô khách, xe ô tô tải hàng hóa hoạt động trên cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông vào ban đêm. Đơn vị còn triển khai thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, đợt cao điểm đảm bảo TTATGT (từ 15-7 đến 14/9/2020), tăng cường tuần tra kiểm soát kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông  như: điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt sai quy định: chở hàng quá tải trọng, quá khách, không chạy đúng hành trình vận tải .... cũng là một trong những biện pháp tích cực nhằm hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông  đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường tuần tra vào ban đêm và kiểm soát phòng chống dịch Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.