Thứ hai, 29/04/2024 23:30 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam qua những góc nhìn

Bùi Huyền (ghi) -  Thứ năm, 10/08/2023 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong suốt 25 năm thành lập, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa phản ánh chân thực mọi mặt cuộc sống lao động của ngành môi trường đô thị. Cùng lắng nghe những cảm nhận về Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Tiến

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến (áo trắng) trò chuyện cùng các công nhân vệ sinh môi trường.

Trong suốt 25 năm thành lập, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa phản ánh chân thực mọi mặt cuộc sống lao động của ngành môi trường đô thị. Đặc biệt, từ năm 2017, Tạp chí đã tổ chức thành công giải thưởng Cây chổi vàng để tôn vinh những người làm công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc. Những người lao động trực tiếp thực sự rất xúc động khi công việc của họ được xã hội ghi nhận. Để hưởng ứng Chương trình Cây chổi vàng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cũng phát động phong trào thi đua trong nội bộ. Từ đó bình chọn được những gương mặt điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp cho lĩnh vực môi trường để gửi đề cử giải thưởng.

Tạp chí đã trở thành diễn đàn khoa học uy tín, thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp môi trường trên toàn quốc. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, xin chúc Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày càng phát triển.

tm-img-alt

-------------

Ông Nguyễn Hồng Sơn

Chủ tịch Hội Môi trường đô thị-Khu công nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hồng Sơn

Chương trình Cây chổi vàng do Tạp chí thực hiện đã gây được tiếng vang lớn. Từ đó, những công nhân làm nghề vệ sinh môi trường đã được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, cũng là nguồn động viên lớn lao để người làm công tác môi trường cống hiến nhiệt huyết hơn cho ngành môi trường và đô thị.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí Môi trường và Đô thị ra số báo đầu tiên, chúc Ban lãnh đạo Tạp chí cùng toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí nhiều sức khoẻ, chắc tay bút, vững tâm nghề để đưa Tạp chí ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Hiệp hội và ngành môi trường.

tm-img-alt

-----------------

Ông Huỳnh Minh Nhựt

Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam; Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM

tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt

Chúc mừng sự phát triển không ngừng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong suốt 25 măm qua. Tạp chí đã có những bước trưởng thành vượt bậc để trở thành ấn phẩm quan trọng, là “người bạn” thân thuộc của các công ty môi trường đô thị trên toàn quốc.

Các chương trình do Tạp chí tổ chức đã và đang có sức lan toả trong các doanh nghiệp môi trường, trong cộng đồng. Hàng loạt các ngôi nhà tình nghĩa đã được Tạp chí trao cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn xâu sắc, góp phần động viên tinh thần người lao động, giúp họ có thêm niền tin để gắn bó và cống hiến cho công việc vì môi trường.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Duy Bằng

Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh

tm-img-alt
Ông Nguyễn Duy Bằng

Tôi trân trọng những đóng góp của Tạp chí trong công tác xã hội. Những năm qua, Chương trình Cây chổi vàng do Tạp chí tổ chức đã trao rất nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. “An cư” mới “lạc nghiệp” với ý nghĩa đó, chương trình đã hỗ trợ rất nhiều cho các công nhân, giúp họ có thêm niềm tin, động lực để gắn bó với nghề. 

tm-img-alt

------------------------------------

Ông Nguyễn Xuân Mạnh

Chủ tịch Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu

tm-img-alt
Ông Nguyễn Xuân Mạnh

Những năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức được nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội, trong đó có Giải bóng đá Môi trường Đô thị. Giải đấu được tổ chức quy mô toàn quốc, góp phần lan toả phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện nâng cao sức khoẻ, đồng thời tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi, hứng khởi cho người lao động.

Chúc cho các chương trình của Tạp chí sẽ ngày càng được tổ chức quy mô hơn, đi vào chiều sâu và có sức lan toả mạnh mẽ hơn nữa.  

tm-img-alt

-----------------

GS.TS Nguyễn Thị Kim Thái

Giảng viên cao cấp Khoa Kỹ thuật môi trường;Đại học Xây dựng Hà Nội

tm-img-alt
GS.TS Nguyễn Thị Kim Thái

Với uy tín và sức ảnh hưởng của một tạp chí được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt khi tính điểm công trình khoa học, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thu hút được các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành tham gia công bố, chia sẻ các công trình nghiên cứu của mình.

Vì vậy từ lâu Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam đã trở thành một nguồn thông tin tham khảo quan trọng của các nghiên cứu sinh ngành tài nguyên môi trường.

Hy vọng thời gian tới, Tạp chí sẽ đầu tư phát triển hàm lượng khoa học nhiều hơn nữa để trở thành một Tạp chí khoa học không chỉ của Việt Nam mà còn mang tầm quốc tế.

tm-img-alt

------------------------

Ông Trần Quang Hưng

Nguyên Phó Chủ tịch - Tổng Thư kýHội Cấp thoát nước Việt Nam

tm-img-alt
Ông Trần Quang Hưng

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều thành công trong việc đưa các kiến thức về lĩnh vực môi trường nói chung và môi trường đô thị đến với công chúng, góp phần nâng cao dân trí, hỗ trợ các cơ quan nhà nước trong điều hành nhằm bảo vệ môi trường đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Tạp chí còn là nơi tập hợp ý kiến của các nhà khoa học, của bạn đọc tham gia góp ý việc bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, Tạp chí đã có những hoạt động tích cực vinh danh những người tốt, việc tốt trong đội ngũ CBCNV những người đang ngày đêm chăm lo cho môi trường đô thị toàn quốc ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Đây là việc làm rất nhân văn mà không phải phương tiện truyền thông nào cũng làm được. Chúc cho Tạp chí ngày càng phát triển và luôn gần gũi với cộng đồng.

tm-img-alt

---------------------

GS.TS Trần Đức Hạ

Uỷ viên BTV Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Hà Nội, GVCC Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

tm-img-alt
GS.TS Trần Đức Hạ

Sự nghiệp của tôi gắn với hai từ khóa: “Môi trường” và “Đô thị”. Trong 47 năm giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn dự án, trọng tâm công việc của tôi là xử lý nước, xử lý nước thải, sử dụng hợp lý và quản lý bền vững tài nguyên nước. Các môn giảng dạy chủ yếu của tôi ở trường đại học là Xử lý nước thải, Bảo vệ và quản lý nguồn nước,… Các đề tài nghiên cứu khoa học mà tôi chủ trì thực hiện phần lớn là các đề tài về thoát nước, xử lý nước, nước thải, bùn thải và ô nhiễm kênh hồ đô thị. Vì vậy có sự nên duyên giữa tôi và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Với nhiều năm gắn bó, tôi đã đọc nhiều bài trên tạp chí và cũng viết nhiều cho tạp chí. Không chỉ là một kênh thông tin, tạp chí cũng là nơi để tôi trao đổi với các độc giả về những vấn đề khoa học công nghệ trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đô thị.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra số đầu tiên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, tôi chân thành cảm ơn những thông tin, những chia sẻ của tạp chí đối với tôi trong nhiều năm qua. Kính chúc tạp chí luôn phát triển, đóng góp nhiều cho sự nghiệp bảo vệ môi trường của đất nước; chúc anh chị em ban biên tập mạnh khỏe và cống hiến nhiều cho tạp chí.

tm-img-alt

-------------------

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến

Nguyên Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng

tm-img-alt
PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ra số đầu tiên, xin gửi tới Ban lãnh đạo Tạp chí, anh chị em phóng viên, biên tập viên, nhà báo, cán bộ quản lý, những người làm việc tại tòa soạn tạp chí lời chúc sức khỏe, thành công trong sự nghiệp cao quý của mình.

25 năm qua Tạp chí đã không ngừng lớn mạnh, có một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, trình độ và năng lực, có độ dày trong hoạt động sáng tạo của mình, các thông tin, nội dung tạp chí đa dạng, chất lượng đúng với tôn chỉ, mục đích của mình.

Phát huy truyền thống 25 năm, các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên với tay nghề và nghiệp vụ cao tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc tham gia phản ảnh chân thực cuộc sống xã hội, phản biện xã hội, chia sẻ các bài học kinh nghiệm, phổ biến và ứng dụng tiến bộ khoa học mới của ngành, góp phần đưa sự nghiệp phát triển ngành môi trường hiện đại và bền vững.

Nhân dịp ngày kỷ niệm trọng đại này một lần nữa xin chúc các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí tiếp tục sắc tay bút, có nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống

tm-img-alt

---------------------------

PGS. TS. Nguyễn Lâm Quảng

Phó Viện trưởng - Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam

tm-img-alt
PGS. TS. Nguyễn Lâm Quảng

Là tạp chí chuyên ngành, hoạt động trong lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp, 25 năm qua Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chuyển tải tới bạn đọc biết bao thông tin, thông điệp khoa học và công nghệ, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường và phát triển đô thị bền vững. Thời gian qua, Tạp chí đã cùng với Viện Môi trường đô thị và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm khoa học. Có thể nêu ra đây một vài hội thảo tiêu biểu: hội thảo về Xử lý chất thải rắn mùa dịch bệnh Covid-19, Góp ý cho dự thảo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với điều kiện Việt Nam (phối hợp với Công ty Informa Makets năm 2022), Dự thảo Luật đấu thầu liên quan đến hoạt động dịch vụ công ích, Góp ý về sửa đổi các định mức, tiêu chuẩn trong thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn phù hợp với điều kiện hiện nay...

25 năm qua Tạp chí đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động từ thiện. Tạp chí đã phối hợp với Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “Cây chổi vàng” cho các tấm gương điển hình của cán bộ công nhân viên chức trong các doanh nghiệp vệ sinh môi trường, xây dựng nhà tình nghĩa cho các công nhân môi trường có điều kiện khó khăn, tổ chức giải đấu bóng đá nội bộ các doanh nghiệp môi trường là thành viên của Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam. Đặc biệt lần đầu tiên Tạp chí đã tổ chức thành công cuộc thi “Hoa hậu Môi trường” vào năm 2022...

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam xuất bản số đầu tiên, thay mặt cán bộ, công nhân viên, cộng tác viên Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam, xin gửi tới Quý Tạp chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Tạp chí luôn phát triển và đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa.

tm-img-alt

---------------------------

Ths. Nguyễn Trọng Dương

Chuyên gia cao cấp ngành nước

tm-img-alt
Ths. Nguyễn Trọng Dương

Tôi yêu Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vì các nội dung hữu ích, cùng với một Ban biên tập chuyên nghiệp và hình thức trình bày tuyệt vời. Tạp chí là một nội hàm rất rộng, ở đó mọi người, từ những độc giả bình thường cho đến những nhà khoa học và chuyên gia công nghệ đều tìm thấy những vấn đề mình quan tâm. Các đô thị của chúng ta trong quá trình phát triển đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm bởi tiếng ồn, khí bụi, ngập lụt, nước thải và rác thải…

Để cho môi trường xanh - sạch - đẹp, cần nhiều nỗ lực giải quyết của chính quyền, của người dân và các bên liên quan. Bản thân tôi là một độc giả, đồng thời cũng là một cộng tác viên đã và đang đóng góp viết bài cho Tạp chí, mong rằng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam mãi mãi là người bạn đồng hành thân thiết, kết nối chúng ta để cùng phấn đấu vì mục đích chung

tm-img-alt

Chị Đỗ Thị Hiền

Công nhân vệ sinh môi trường, Công ty Cổ phần Quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang

Giải Kim cương - Chương trình Cây chổi vàng năm 2017

tm-img-alt
Chị Đỗ Thị Hiền trong lễ trao giải.

Từ khi nhận giải thưởng cao nhất của Chương trình “Cây chổi vàng” lần đầu tiên, năm 2017, tôi vẫn thầm cám ơn Ban tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” vì qua đó nghề của các công nhân vệ sinh môi trường được cả xã hội tôn vinh và trân quý. Mong rằng chương trình sẽ vẫn tiếp tục được tổ chức để mang lại vô vàn niềm vui cho công nhân ngành vệ sinh môi trường.

tm-img-alt

----------------------------

Chị Nguyễn Thị Thu Oanh

Công nhân vệ sinh môi trường,Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội

Giải Kim cương - Chương trình Cây chổi vàng năm 2021

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị Thu Oanh

Đối với những người công nhân môi trường như chúng tôi, Chương trình Cây chổi vàng do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức đã gây được dấu ấn và sự xúc động vô cùng mạnh mẽ. Nghề quét rác vốn không được mọi người quan tâm, thậm chí không ít người coi thường nghề nghiệp của chúng tôi nay nhờ Chương trình mà được xã hội ghi nhận và tôn vinh.

Còn rất nhiều anh chị em công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để làm tốt nhất nhiệm vụ được giao hy vọng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để làm cho môi trường sạch đẹp hơn. Chúc cho Chương trình Cây chổi vàng ngày càng phát triển để giúp đỡ được nhiều anh chị em công nhân môi trường hơn nữa

tm-img-alt

Chị Trần Thị Thu

Công nhân vệ sinh môi trường,Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng

(Trong ảnh Đại diện Ban tổ chức Chương trình Cây chổi Vàng cùng Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng trao tặng nhà tình nghĩa cho Chị Trần Thị Thu).

tm-img-alt
Chị Thu (áo xanh) nhận nhà tình nghĩa.

Tôi rất vui mừng khi suốt mấy chục năm mơ ước hiện nay đã có được 1 ngôi nhà chắc chắn để che nắng mưa và yên ổn làm ăn. Thật sự tôi quá xúc động.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng đã kết nối, tạo điều kiện cho tôi và các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn có một ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Mong rằng một chương trình hay và ý nghĩa như thế này cần được tiếp tục nhân rộng để nhiều hoàn cảnh khác cũng có được mái ấm như gia đình tôi.

tm-img-alt

---------------------------

Anh Lê Duy Khánh

Công nhân vệ sinh môi trường,Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM

(Trong ảnh Ban tổ chức Chương trình Cây chổi vàng trao nhà tình nghĩa và quà cho anh Lê Duy Khánh).

tm-img-alt
Anh Khánh (áo xanh) nhận bàn giao nhà tình nghĩa.

Tôi vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi được Chương trình Cây chổi vàng dành tặng ngôi nhà tình thương. Tôi và gia đình chân thành cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Sự động viên, hỗ trợ của Tạp chí cùng các mạnh thường quân đã giúp gia đình tôi có chốn an cư lạc nghiệp, chăm lo cho gia đình, từ đó tôi tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

tm-img-alt

----------------------

Em Nguyễn Lưu Anh Thư

CLB Mỹ thuật, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

(Trong ảnh, Tổng Biên tập Đồng Xuân Thụ trao giải Nhất cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 2 - năm 2019 cho em Nguyễn Lưu Anh Thư).

tm-img-alt
Em Nguyễn Lưu Anh Thư trong lễ trao giải.

Em rất vui vì bức tranh “Hạn hán” của em đã dành giải Nhất cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ 2 - năm 2019 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức. Đây là một cuộc thi lớn và rất có ý nghĩa đối với chúng em. Qua cuộc thi này, em gặp gỡ được rất nhiều bạn trong cả nước. Em nhận ra việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người, đặc biệt là những học sinh như chúng em.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam qua những góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...