Chủ nhật, 28/04/2024 14:00 (GMT+7)

Tập đoàn Hàn Quốc đề xuất dự án sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2 tại Việt Nam

Đan Vy -  Thứ sáu, 08/03/2024 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 8/3, tại Canberra, Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo Tập đoàn SK của Hàn Quốc để lắng nghe đề xuất triển khai dự án công nghệ mới sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2.

Thủ tướng tham quan triển lãm các dự án đầu tư tại Việt Nam của SK Group - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Ppạm Minh Chính tham quan triển lãm các dự án đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn SK. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tập đoàn SK, một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành nghề lớn nhất của Hàn Quốc, đã đề xuất dự án năng lượng sạch theo mô hình mới tại Việt Nam. Đây là một phần trong chuỗi giá trị LNG trung hòa carbon, với các dự án xuyên biên giới đang triển khai tại nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Australia và Timor Leste.

Dự án này sử dụng nguồn khí thiên nhiên để sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2 thải ra trong quá trình sản xuất, với mục tiêu thu giữ được 98% lượng khí thải ra. Lãnh đạo SK đã khẳng định rằng chuỗi dự án này có thể tạo ra năng lượng sạch, và tập đoàn đang coi Việt Nam như quê hương thứ hai và mong muốn áp dụng mô hình này tại đây.

Trong buổi họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao đề xuất của SK, đồng thời nhấn mạnh rằng hydrogen là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam hiện nay. Ông cũng yêu cầu thông tin thêm về giá thành khai thác LNG của chuỗi dự án tại Australia.

Thủ tướng hoan nghênh SK hợp tác lâu dài với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) là đối tác có năng lực tốt và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

Thủ tướng đánh giá cao mức giá thành và đề nghị SK làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, thực hiện các công việc để thúc đẩy chuẩn bị dự án theo quy định, các cơ quan sẽ triển khai các thủ tục theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Hàn Quốc đề xuất dự án sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2 tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau