Chủ nhật, 28/04/2024 12:28 (GMT+7)

Tây Ban Nha: Tuyên chiến với những người chơi golf vì nguồn nước

Đan Vy -  Thứ năm, 13/07/2023 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà bảo vệ thiên nhiên tại Tây Ban Nha ước tính, hơn 100.000 lít nước được sử dụng mỗi ngày chỉ cho một lỗ golf để duy trì những cánh đồng cỏ xung quanh được xanh tốt.

Ước tính, hơn 100.000 lít nước được sử dụng mỗi ngày chỉ cho một lỗ golf
Ước tính, hơn 100.000 lít nước được sử dụng mỗi ngày chỉ cho một lỗ golf.

Trước tình trạng suy giảm nguồn nước, hiện tại, các nhà hoạt động khí hậu tại Tây Ban Nha đã tuyên chiến với những người chơi golf. Họ ước tính, hơn 100.000 lít nước được sử dụng mỗi ngày chỉ cho một lỗ golf để duy trì những cánh đồng cỏ xung quanh được xanh tốt. Điều đó làm lãng phí tài nguyên nước, trong khi chỉ 0,6% dân số đến chơi golf ở Tây Ban Nha.

Để phản đối việc sử dụng không phù hợp nguồn nước phục vụ các sân golf, họ đã lấp đầy các lỗ trên sân golf bằng xi măng tại 10 câu lạc bộ golf trên khắp đất nước. Các nhà hoạt động sinh thái từ Extinction Rebellion Tây Ban Nha đã giăng biểu ngữ với dòng chữ: "Chú ý! Đang hạn hán! Câu lạc bộ golf đóng cửa nhân danh sự công bằng về khí hậu” và "Nước là lợi ích chung!”.

Tờ Sky News viết, mùa hè này đang có những hạn chế về việc sử dụng nước ở một số vùng của Pháp và Tây Ban Nha. Vào cuối tháng 6, nhiệt độ ở một số vùng của vương quốc Tây Ban Nha đã tăng lên trên 44 độ C. Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu của EU ghi nhận tình trạng hạn hán ở 60% diện tích Tây Ban Nha từ ngày 1 đến 10/6 vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha: Tuyên chiến với những người chơi golf vì nguồn nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau