Chủ nhật, 28/04/2024 09:32 (GMT+7)

Tây Ninh khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao

Tuấn Anh -  Thứ hai, 03/07/2023 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/7, Dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh chính thức được khởi công xây dựng. Dự án có quy mô hơn 39,5 ha, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Tham dự lễ khởi công có ông Lê Viết Bình – Phó Chánh văn phòng Bộ - Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam, Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn và ông Rick Van Der Linden - Giám đốc giống di truyền và vật nuôi De Heus, Tổng Giám đốc công ty Belga Việt Nam và Campuchia -Tập đoàn De Heus (Hà Lan).

tm-img-alt
Dự án khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh chính thức được khởi công

Dự án khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh có quy mô hơn 39,5 hecta, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất giống gia cầm và chăn nuôi gà với quy mô 20 triệu quả trứng/năm. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý 1/2024.

Đây cũng là một trong những dự án thành phần của chuỗi tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư lên đến 2.500 tỷ đồng, đã được Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus cam kết đầu tư vào Tây Ninh.

Trước đó, ngày 2/6, trong khuôn khổ “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, UBND tỉnh Tây Ninh, De Heus Hà Lan và Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công ngày 3/7/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - ông Nguyễn Thanh Ngọc đã đánh giá cao về quy mô và năng lực của của chủ đầu tư dự án này với hàng loạt dự án được triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Đặc biệt là các dự án liên doanh với De Heus, một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới. Liên doanh DHN của hai tập đoàn không chỉ là điển hình thành công của mô hình hợp tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, mà còn mang lại những chuyển biến tích cực về mặt kinh tế - xã hội tại các đại phương mà DHN có mặt.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng hy vọng dự án sẽ hoàn thành và vào hoạt động đúng như cam kết của doanh nghiệp vào quý 1/2024.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau