Chủ nhật, 28/04/2024 15:23 (GMT+7)

Tây Ninh: Những trải nghiệm lễ hội xuân không thể bỏ lỡ tại núi Bà Đen

Thanh Mai -  Thứ bảy, 03/02/2024 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Giáp Thìn và suốt mùa lễ hội tháng Giêng, Núi Bà Đen (Tây Ninh) đang là điểm đến đáng chú ý bậc nhất khu vực phía Nam, với Lễ hội Xuân Núi Bà và nhiều trải nghiệm năm mới đặc sắc.

tm-img-alt
Du khách chiêm bái Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Hội Xuân núi Bà tưng bừng kéo dài suốt tháng Giêng

Diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới, Hội Xuân núi Bà là lễ hội lớn nhất và được người dân Tây Ninh đón đợi nhất trong năm. Hội Xuân núi Bà Đen năm 2024 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” sẽ tiếp tục tổ chức với quy mô hoành tráng cùng hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc trong suốt tháng Giêng năm Giáp Thìn.

tm-img-alt
Màn pháo hoa thắp sáng Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà 2023 - Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2024 sẽ chính thức diễn ra vào 18h ngày 13/02/2024 (tức ngày Mùng 4 Tết) với chương trình nghệ thuật đặc sắc và cùng màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật mãn nhãn ngay tại quảng trường nhà ga cáp treo lên núi Bà Đen. Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng và được truyền hình trực tiếp trên đài Truyền hình Tây Ninh.

Sau đêm khai mạc, một loạt các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hoá bản địa sẽ liên tục được biểu diễn tại Sun World Ba Den Mountain trong suốt tháng Giêng như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

tm-img-alt
Hệ thống chùa Bà với tuổi đời 300 năm đón hàng ngàn khách hành hương dịp Tết. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Hội Xuân núi Bà còn là nơi để nhân dân đến cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình và bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng tại hệ thống chùa Bà có tuổi đời 300 năm. Đây cũng là dịp để nhân dân và du khách hoà mình vào không khí đậm sắc xuân rực rỡ với hàng vạn bông hoa tulip bung nở cùng hàng trăm loài hoa khoe sắc trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

Cầu hỷ lạc trongHội xuân Di Lặc

Năm nay, tháng Giêng cũng là dịp để du khách hoà vào không khí thiêng liêng của Hội xuân Di Lặc trên nóc nhà Nam bộ - ngày hội để nhân dân gửi gắm ước nguyện về một năm mới bình an và nhiều hỷ lạc trước Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới.

Nằm ở độ cao 900m trên đỉnh núi Bà Đen, Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc có chiều cao 36m, mang khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỉ, hình tướng mập mạp, cổ đeo tràng hạt. Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc được tạo hình theo một phương thức đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam: ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo cảm hứng ruộng bậc thang.

tm-img-alt
Hội xuân Di Lặc là nơi để nhân dân gửi gắm ước nguyện về một năm mới nhiều niềm vui - Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Bồ Tát Di Lặc ngồi trên thác nước chảy tràn, mắt hướng về phía Đông nơi mặt trời mọc như hướng về tương lai, bao quát toàn cảnh đồng bằng Nam bộ cùng hồ Dầu Tiếng rộng lớn. Từ trên cao, Phật Di Lặc nở nụ cười hỉ hả như ban phước lành, nỗi hân hoan và niềm hạnh phúc vĩnh cửu tới chúng sinh.

Bồ Tát Di Lặc là vị Phật trong tương lai tượng trưng cho hoan hỷ, vui vẻ, hỷ xả, và bao dung. Vì vậy, vào những ngày đầu tiên của năm mới, Lễ Vía Bồ Tát Di Lặc được tổ chức rất lớn ở nhiều nơi trên thế giới, với mong ước được trọn năm an vui hạnh phúc và đặt mọi hi vọng vào tương lai.

tm-img-alt
Dâng đăng trước Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới - Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Tại núi Bà Đen, Hội xuân Di Lặc là một trong những lễ hội lớn và quan trọng nhất trong năm, được tổ chức trong suốt Tháng Giêng và tháng Hai âm lịch. Rất nhiều nghi thức trang trọng và thiêng liêng được tổ chức trong những ngày này để nguyện cầu cho quốc thái dân an, vạn sự an yên hỷ lạc.

Bồ Tát Di Lặc tới đâu, ở đó có hạnh phúc, có niềm vui và sự an lạc. Bởi vậy, hành trình du xuân đến với núi Bà Đen để chiêm bái Di Lặc Bồ Tát sẽ là hành trình tìm đến miền đất của sự hoan hỉ, cởi bỏ mọi muộn phiền, âu lo để kiếm tìm niềm hạnh phúc viên mãn.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Những trải nghiệm lễ hội xuân không thể bỏ lỡ tại núi Bà Đen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.