Thứ hai, 29/04/2024 12:16 (GMT+7)

Thái Bình: 80 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, 18.8, tại Trung tâm y tế huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), 80 tình nguyện viên đầu tiên của xã Minh Lãng đã được tiêm thử nghiệm mũi 1 vaccine COVIVAC, giai đoạn 2.

Đây là vaccine ngừa COVID-19 của Việt Nam do Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế (IVAC thuộc Bộ Y tế) nghiên cứu, sản xuất.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trước khi tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC, các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc, khai thác kỹ tiền sử dị ứng, lấy máu xét nghiệm..., đảm bảo đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Các tình nguyện viên được chia làm 3 nhóm tiêm: liều 3mcg, 6mcg và vaccine đối chứng AstraZeneca. Sau khi tiêm, các tình nguyện viên được theo dõi trong trong 72 giờ đầu khi xác định được tính an toàn của vaccine.

Trước khi tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC, các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc kỹ lưỡng. Ảnh: T.D

Trong các ngày tới đây, Trung tâm y tế huyện Vũ Thư sẽ triển khai tiêm cho các tình nguyện viên còn lại trong tổng số 375 tình nguyện viên.

Theo kế hoạch, tất cả các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm ở giai đoạn 2 sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày. Thời gian nghiên cứu đối với mỗi người tham gia là khoảng 57 ngày và thời gian theo dõi là đến tháng thứ 6 kể từ liều tiêm đầu tiên.

Dự kiến, đến ngày 23.8, Trung tâm y tế huyện Vũ Thư sẽ kết thúc việc tiêm thử nghiệm mũi 1 vaccine COVIVAC cho 375 tình nguyện viên ở 3 xã Minh Lãng, Việt Hùng và Bách Thuận.

Theo Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: 80 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.