Chủ nhật, 28/04/2024 08:26 (GMT+7)

Thái Lan: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Chiang Mai

MTĐT -  Thứ sáu, 07/04/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Chiang Mai của Thái Lan đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm không khí toàn cầu trong tuần qua với chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm 319.

Ngày 7/4, chính quyền thành phố Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan đã kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài và làm việc tại nhà để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh ô nhiễm không khí đã tăng lên mức nguy hiểm.

Trang giám sát không khí IQAir đã xếp hạng Chiang Mai là thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới, vượt xa các "điểm nóng" ô nhiễm thông thường như Delhi và Lahore (Ấn Độ).

tm-img-alt
Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại thành phố Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan ngày 10/3/2023. Ảnh: AFP

Tại Chiang Mai, IQAir đo được mật độ bụi mịn PM2.5 cao hơn 66 lần so với ngưỡng trong hướng dẫn hằng năm của Tổ chức Y tế thế giới về chất lượng không khí. Thành phố du lịch nổi tiếng này trong những tuần gần đây bị bao phủ trong khói từ các vụ cháy rừng và việc nông dân đốt rơm rạ.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết từ đầu năm tới nay có gần 2 triệu người phải nhập viện điều trị các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm không khí. Trong đó, gần 13.000 người đã phải nhập viện do các bệnh về đường hô hấp và dị ứng do ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan kể từ ngày 1/1/2023.

Tỉnh Chiang Mai phải đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5 nghiêm trọng trong vài tháng qua do cháy rừng và các hoạt động đốt chất thải nông nghiệp cả ở Thái Lan và các nước láng giềng.

Hồi tháng 2, giới chức nước này đã cảnh báo người dân thủ đô Bangkok hạn chế ra ngoài và làm việc tại nhà khi thủ đô bị khói mù độc hại bao phủ.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Chiang Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề