Thứ bảy, 04/05/2024 23:52 (GMT+7)

Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Song Lam -  Thứ năm, 22/06/2023 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/6 tới, thí sinh sẽ làm bài thi trong 2 ngày 28-29/6. Năm nay, Thanh Hóa có tổng số hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi, tại 75 điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/6, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29/6. Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này, cùng với các địa phương khác trên cả nước, ngành giáo dục và đào tạo, chính quyền các địa phương, các trường THPT trong tỉnh Thanh Hoá đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cả về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, ôn luyện cho kỳ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất những phần việc cuối cùng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm nay, Thanh Hóa có tổng số hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi, tại 75 điểm thi. Trong đó, có 22 điểm thi thuộc khu vực miền núi, 3 điểm thi cách xa trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 200 km gồm: Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa và THPT Mường Lát.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 6.200 người. Trong đó, Trưởng điểm thi 75, Phó trưởng điểm thi 199, Thư ký điểm thi 199, cán bộ coi thi 3.486 người, cán bộ giám sát 817 công an. Lực lượng công an, quân sự 754, cán bộ y tế 75, bảo vệ 150 và lực lượng phục vụ cho kỳ thi gần 410 người.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác coi thi cơ bản đảm bảo.

Tỉnh Thanh Hóa cũng thành lập các đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức thi tại các trường THPT, nơi đặt làm điểm thi. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho các giám thị, chuẩn bị đầy đủ lực lượng dự phòng, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo đúng quy chế, an ninh, an toàn và bảo mật.

Cũng như kỳ thi trước, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. UBND, phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo các trường THPT được đặt làm điểm thi rà soát kỹ các điều kiện phục vụ cho kỳ thi; quan tâm đến những thí sinh ở xa điểm thi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. 

Với sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu theo hướng dẫn và quy định của Bộ GD-ĐT và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được kết quả tốt nhất. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.