Thứ hai, 29/04/2024 13:08 (GMT+7)

Thanh Hóa: Công ty TNHH 888 10 năm chinh phục, khai sinh vùng đất mới

Duy Thịnh -  Thứ năm, 29/12/2022 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH 888 đã không ngừng lớn mạnh, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, chế độ an sinh xã hội, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, chú trọng.

Chia sẻ những thành quả đã đạt được, lãnh đạo Công ty TNHH 888 cho biết: Có thể nói Thanh Hóa một vùng đất giàu truyền thống văn hóa yêu nước và cách mạng, nổi tiếng địa linh nhân kiệt. Quê hương của trống đồng Đông Sơn, biểu tượng rực rỡ của nền văn hiến Việt Nam trước toàn nhân loại. Huyện Quảng Xương(Thanh Hóa) là vùng quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và Cách mạng. Trải qua bao biến cố, thăng trầm, những nét đẹp văn hóa đặc trưng trên mảnh đất này vẫn luôn được trân trọng, giữ gìn và toả sáng với ngọn núi Vân Trinh, đền Trần Nhật Duật. Trên mảnh đất thân thương, cùng với màu xanh của lúa cạnh những con mương dài mềm mại, những rặng tre xa lấp ló mái ngói đỏ nâu của những ngôi chùa cổ kính. Quảng Xương được xem là một huyện nghèo, đồng đất không mấy thuận lợi, lại chịu nhiều thiên tai. Song, hiện nay, kinh tế của huyện vào diện khá của tỉnh, đời sống Nhân dân ngày càng cải thiện. Sự đổi thay kỳ diệu đó là do các thế hệ lãnh đạo của huyện Quảng Xương đã đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ, cánh làm khi đồng ý đầu tư một dự án mới, biến vùng đất hoang sơ trở thành một khu công nghiệp.

Thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế công nông nghiệp với mục tiêu "ly nông, bất ly hương". May 10 đã đầu tư phát triển nhiều nhà máy về các tỉnh thành miền Trung, góp phần thực hiện an sinh xã hội, con em nông dân không phải làm ở các tỉnh xa mà vẫn được sản xuất công nghiệp ngay trên quê hương mình. Tại Thanh Hóa, May 10 đầu tư nhà máy đầu tiên năm 2003 là Xí nghiệp May Bỉm Sơn tại thị xã Bỉm Sơn, tiếp đến Công ty TNHH Thiệu Đô tại Thiệu Đô - Thiệu Hóa năm 2010 và nhà máy thứ 3 là Công ty TNHH 888 tại mảnh đất Quảng Hợp – Quảng Xương năm 2012.

Ngày 13/7/2012, Công ty TNHH 888 chính thức được khởi công xây dựng. Sau gần 5 tháng, nhà máy đã hoàn thành, lập kỷ lục thời gian hoàn thành nhanh nhất so với các nhà máy mới mở rộng của May 10, biến nơi đây từ mảnh đất chỉ biết đến trồng lúa, trồng rau thành nhà máy may công nghiệp với trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng hiện đại nhất khu vực phía Bắc. Khuôn viên nhà máy rộng 55.000m2, gồm nhà điều hành, xưởng sản xuất, nhà ăn ca, nhà xe, cửa hàng và các công trình phụ trợ khác. Ngày 12/12/2012 trong giờ phút thiêng liêng, công nhân tổ cắt đã chính thức cắt bàn cắt đầu tiên, đánh dấu mốc son lịch sử của Công ty TNHH 888. Từ l71 lao động với 4 chuyền may khi thành lập, cho đến nay công ty có 20 tổ may sản xuất jacket, Coars. Khách hàng chính là: Li&Fung, Camel, Prosport, Jland, Tconsef, Vinatex, Indochiner. Xuất đi các thị trường: EU, US.

Sau 5 năm đi vào hoạt động Công ty 888 đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động đóng góp tích cực cho sự phát triển của May 10 và trực tiếp tham gia xây dựng xã Quảng Hợp thành 1 trong 4 xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Sau 6 năm, với những chỉ số phát triển vượt bậc, ngày 29/5/2018, Công ty động thổ nhà máy số 2 và nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ gày 11/11/2018. Dự án được xây dựng trên diện tích 79.000 m2 với số vốn đầu tư hơn 144 tỷ đồng. Công trình nhà máy số 2 sau khi hoàn thành giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương với công suất hai triệu sản phẩm mỗi năm. Đây là niềm tự hào của Công ty TNHH 888 nói riêng và May 10 nói chung. Sự ra đời của nhà máy đã đáp ứng kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân địa phương huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

tm-img-alt
Cán bộ nhân viên, người lao động Công ty TNHH 888 ra quân các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp trong khuôn viên, ngoài khuôn viên nhà máy

Năm 2019, trước khi chưa bị ảnh hưởng của Đại dịch Covid - 19, Công ty 888 có gần 1.300 lao động (tăng 2,3 lần); doanh thu đạt 6,8 triệu USD (tăng 02 lần). Đời sống và thu nhập của người lao động được cải thiện rõ rệt: năm 2013 khoảng 3,2 triệu đồng/người/tháng; đến năm 2019 đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2020/2021 là 2 năm phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, tuy không tăng trưởng được về doanh thu nhưng công ty vẫn đảm bảo đầy đủ việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động. Sau 7 tháng đầu năm 2022, bình quân lương công nhân đã đạt trên 8,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt trong tháng 6/2022 công ty đã đạt doanh thu trên 850 ngàn đô, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. 888 cũng là đơn vị có đóng góp lớn về doanh thu, là doanh nghiệp luôn dẫn đầu về thực hiện các nghĩa vụ đối với tỉnh, huyện và được ghi nhận cờ thi đua, bằng khen. Công ty trong 10 năm qua đã nộp các khoản thuế và nộp ngân sách trên 32 tỷ, nộp BHXH trên 102 tỷ.

Năm 2020, 2021 là 02 năm đặc biệt không chỉ riêng với 888 mà còn của cộng đồng Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam. Mặc dù đơn hàng khó khăn, giá gia công giảm, Công ty đã tập trung đa dạng hóa sản phẩm để thích ứng với điều kiện bình thường mới, tổ chức sản xuất, thực hiện nghiêm túc "mục tiêu kép". Ban lãnh đạo luôn động viên quan tâm kịp thời cả về tinh thần cũng như vật chất đến người lao động, nhất là lao động bị mắc Covid để giữ ổn định thu nhập cho người lao động.

Chính nhờ những quyết sách đúng đắn, linh hoạt trong chiến lược sản xuất kinh doanh, Công ty 888 đã bảo toàn được lực lượng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho toàn thể CBCNV và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Khó khăn, thử thách trong đại dịch Covid-19 là cơ hội để CBCNV 888 thể hiện bản lĩnh, tay nghề và sự thích ứng trước những biến động không thể dự báo trước.

Với phương châm coi người lao động là tài sản quý giá nhất, Công ty luôn duy trì việc làm, thu nhập ổn định, bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động năm sau cao hơn năm trước. Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, quan tâm đến môi trường làm việc và cải thiện điều kiện sinh hoạt của người lao động, chăm lo xây dựng đội ngũ giỏi về tay nghề, có ý thức trách nhiệm cao. Từ tổ chức ăn ca, phòng ăn điều hòa ở nhà ăn tạo điều kiện thoải mái nhất cho người lao động. Công tác tăng gia sản xuất luôn được chú trọng nhằm phục vụ chính người lao động.

tm-img-alt

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trao quà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn cho người dân luôn được lãnh đạo Công ty TNHH 888 quan tâm thường xuyên.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan nghỉ mát được tổ chức hàng năm nhằm động viên NLĐ. 100% lao động được đóng BHXH, BHYT, được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/1 năm. Công ty luôn quan tâm, lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của NLĐ, chia sẻ với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sự đồng thuận cao giữa đội ngũ lãnh đạo và công nhân. Từ 100 công nhân lớp học đầu tiên do May 10 tổ chức, đến nay đã có hơn 1000 con người vẫn miệt mài gắn bó và cống hiến xây dựng Công ty từ ngày mới thành lập. Đặc biệt hơn, có đến 64 cặp vợ chồng và 63 đại gia đình chính là anh chị em ruột, dâu rể làm việc tại công ty. Điển hình là nhà anh Trần Văn Bình có 7 anh chị em làm việc tại công ty, nhà anh Trần Trọng Hải có 4 anh chị em làm việc tại công ty, nhà chị Trần Thị Oanh có 4 anh chị em làm việc tại công ty.

Trong nhiều năm qua ngoài việc chú trọng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty 888 còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với bản thân, với công ty, với xã hội, cộng đồng và đất nước” bằng các hoạt động thiết thực nhất, được duy trì thường xuyên và liên tục, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong những năm qua Công ty đã vận động CBCNV đóng góp cho các quỹ từ thiện trên 1 tỷ đồng. Ủng hộ gia đình thương binh liệt sỹ, hộ nghèo trên địa bàn, đồng bào bão lụt, cứu trợ nông sản cho nông dân. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH 888 đã trao 100 phần quà cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Quảng Hợp, trao tặng 600 bộ áo cho Trung tâm bảo trụ huyện Quảng Xương.

Cùng với nỗ lực dựng xây văn hóa doanh nghiệp, công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động “vì một trường xanh, sạch đẹp” từ nhà xưởng, khuôn viên, ngoài nhà máy luôn được chú trọng. Trong những năm qua công đoàn công ty luôn phát động những hành động chung tay bảo vệ môi trường. Từng tuần, từng tháng tổ chức cho công nhân dọn dẹp vệ sinh trong trong xưởng, rồi đến từng dây truyền, khuôn viên công ty tạo ra một môi trường trong lành đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển đến nay, Công ty TNHH 888 đảm bảo việc làm thường xuyên cho hơn 1.000 lao động, nhà máy khang trang, hiện đại, máy móc thiết bị tiến tiến, có hệ thống kho hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á. Tập thể lãnh đạo Công ty luôn chăm lo đến việc xây dựng tổ chức xây dựng cơ sở, công đoàn, đoàn thanh niên và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Hiện nay, các vị trí lãnh đạo chủ chốt của công ty đều là con em của huyện Quảng Xương nắm giữ. Công ty 888 cũng là đơn vị luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước.

Chính vì những bước phát triển đột phá trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đến đời sống người lao động, coi trọng công tác an sinh xã hội, Công ty đã vinh dự được đón lãnh đạo Đảng Nhà nước, các Bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về thăm, động viên chia sẻ khó khăn cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty phát triển. Ngày 22/09/2015, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm.Ngày 03/04/2014, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ đến thăm. Ngày 03/10/2016, Phó Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi đến thăm…

tm-img-alt

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Công ty TNHH 888.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả cho người dân Quảng Xương, cho tỉnh Thanh Hóa, 888 được các cấp ghi nhận, đánh giá, khen thưởng: UBND tỉnh Thanh Hóa tặng 04 Bằng khen về thành tích trong phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; và “đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế”, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Năm 2017, nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, Công ty được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Nhiều năm liên tục Công ty được Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, LĐLĐ huyện tặng 25 giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong sản xuất, làm tốt công tác an sinh xã hội cho địa phương.

Có thể nói, dấu ấn một thập kỷ của 888 là sự kết tinh của ý chí, nỗ lực, khát khao của các thế hệ CBCNV. Rất nhiều người lao động đã giành cả sức khỏe, trí tuệ và niềm đam mê để đồng hành và gắn bó với sự phát triển của Cty. Phía sau những nụ cười là những giọt mồ hôi cùng trăn trở của những người 888 là niềm vui tự hào khi góp một phần công sức của mình tạo nên thành công cho tổ chức. Chung tay kiến tạo một doanh nghiệp dệt may hàng đầu tại Việt Nam đó không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực thôi thúc mỗi CBCNV 888 đồng lòng tiếp bước hành trình.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Công ty TNHH 888 10 năm chinh phục, khai sinh vùng đất mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.