Thứ hai, 29/04/2024 19:35 (GMT+7)

Thanh Hóa: Trồng hàng chục nghìn cây xanh tại khu bảo tồn Xuân Liên

Tú Anh -  Thứ hai, 24/04/2023 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Panasonic Việt Nam vừa tổ chức hoạt động trồng cây Tiếp sức sinh thái tại tỉnh Thanh Hoá, và trao tặng 13.500 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và khu vực lân cận.

Đây là một trong các hoạt động hướng đến hiện thực hóa tầm nhìn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong 50 năm tiếp theo, đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải CO2 theo cam kết Panasonic Green Impact.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, gần 100 nhân viên Panasonic đã trực tiếp tham gia, phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trong các hoạt động của chương trình năm nay. Với sự phối hợp và tư vấn chuyên môn của Ban Quản lý (BQL) Khu bảo tồn, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam đã trao tặng 13.000 cây bao gồm dầu rái, giáng hương, giổi ăn hạt cho Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

tm-img-alt
Đại diện Panasonic trao tặng hơn 13.000 cây cho đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn Xuân Liên

Ngoài ra, 500 cây hoa ban đỏ đã được trồng mới tại khu vực đường thôn tại hai thôn lân cận Bản Mạ và Tiến Sơn nhằm kiến tạo thêm canh quan xanh cho địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Trồng cây là hoạt động chính và thường niên trong khuôn khổ “Tiếp sức sinh thái” (Eco Relay) - sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nhật Bản với mục tiêu truyền cảm hứng để mỗi nhân viên Panasonic trở thành một “đại sứ bền vững”, lan tỏa thông điệp và sự nhiệt huyết về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đến cộng đồng. Bên cạnh hoạt động trồng cây, nhân viên Panasonic đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và cộng đồng dân cư lân cận như: Tổ chức lớp học môi trường cho học sinh; Buổi tập huấn, chia sẻ về phát triển du lịch cộng đồng bền vững cùng chuyên gia cho cán bộ và bà con địa phương.

Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” được khởi xướng từ năm 2013. Năm nay, Panasonic chọn trồng rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, với vai trò rất quan trọng là rừng núi thượng nguồn sông Chu, với diện tích khoảng 27.668 ha, bao gồm rừng tự nhiên, sông hồ có chức năng bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân tỉnh Thanh Hóa và các vùng lân cận, đồng thời giữ nước giúp chống xói mòn, sạt lở, giảm lũ.

Với mức độ đa dạng sinh học cao, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam, bên cạnh nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng như hồ Cửa Đạt, và nét văn hóa hấp dẫn của đồng bào dân tộc Thái, Mường đang sinh sống lân cận... Đó là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, mang lại tiềm năng rất lớn để khai thác và phát triển hoạt động du lịch sinh thái cho Xuân Liên.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Trồng hàng chục nghìn cây xanh tại khu bảo tồn Xuân Liên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...