Chủ nhật, 28/04/2024 12:04 (GMT+7)

Thị trường chứng khoán hôm nay 5/3: VN-Index, HNX-Index tăng mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường chứng khoán có thể tiến đến thử thách lại vùng kháng cự 1.000 -1.008 điểm. Đây được xem là một vùng kháng cự tâm lý mạnh đối với VN-Index.

Diễn biến thị trường chứng khoán

Diễn biến tích cực trên cả hai sàn, VN-Index và HNX-Index tăng lần lượt 14,36 điểm và 1,27 điểm tương đương 1,47% và 1,18% lên mức 993,99 điểm và 108,53 điểm. Trong rổ VN30, có tới 23 mã tăng điểm và chỉ có 2 mã giảm điểm. 

Các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là VIC, VHM và GAS khi đóng góp lần lượt 1,44, 1,32 và 1,14 điểm tăng. Thanh khoản trên sàn HOSE đạt 210 triệu cổ phiếu, tăng so với 147 triệu của phiên trước.

Hình ảnh minh họa.

 Nhận định của các công ty chứng khoán ngày 5/3

 Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh

Trong một vài phiên kế tiếp, thị trường dự kiến sẽ tiến đến thử thách lại vùng kháng cự 1.000-1.008 điểm. Đây vẫn được xem là một vùng kháng cự tâm lý mạnh đối với VN-Index ở thời điểm hiện tại. Do vậy, BVSC lưu ý đến khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này.

Sau hai phiên hồi phục mạnh, đà tăng của thị trường có thể sẽ chậm lại, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 3 liên tiếp và nếu xu hướng này tiếp tục kéo dài sẽ tạo ra lực cản đáng kể đến diễn biến của nhóm cổ phiếu bluechips, qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong tuần này, trong khi đó các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ dao động theo hướng giằng co, đi ngang.

Dòng tiền dự kiến sẽ có sự dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu midcap, penny và các cổ phiếu mệnh giá thấp để tìm kiếm lợi nhuận trong những phiên tiếp theo. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì mức tăng.

Tuy nhiên, với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như dự kiến, BVSC cho rằng các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh hoặc có thể áp dụng chiến lược mua đón đầu ở nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Nhịp rung lắc sẽ xuất hiện với cường độ mạnh hơn

Hiện tại, có lẽ chỉ còn một kháng cự thực sự mạnh đối với thị trường chung là vùng 1.000-1.005 điểm (trendline nối vùng đỉnh của tháng 6 và tháng 10/2018) ở phía trước. Nếu có thể vượt qua được vùng cản này trong các phiên tiếp theo thì dư địa tăng của VN-Index là khá sáng sủa với target tiếp theo là ngưỡng 1.050 điểm. Tuy nhiên, để vượt được kháng cự nêu trên sẽ là không dễ dàng và những rung lắc chắc chắn sẽ xuất hiện với cường độ mạnh hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/3, VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh nếu như có nhịp tăng tiệm cận đến vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm (trendline nối vùng đỉnh tháng 6 và tháng 10/2018). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua gom dần cổ phiếu tại mức giá hấp dẫn hơn.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thận trọng và giảm tỷ trọng cổ phiếu

Thị trường tiếp tục có phiên hồi phục tích cực sau khi đã giảm mạnh từ ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Tuy nhiên mức hồi phục là khá nóng, và đã gần áp sát mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Xu hướng tăng có thể kéo dài hơn

Xu hướng tăng đang được khôi phục trên cả hai chỉ số. Thanh khoản gia tăng cùng sự lan tỏa rộng của dòng tiền cho thấy xu hướng tăng còn có thể kéo dài hơn nữa. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đã có sự tích lũy lâu và bắt đầu tăng trong 2-3 phiên vừa qua.

Những thông tin nhà đầu tư lưu ý cho phiên giao dịch 5/3

* CIEM: GDP Việt Nam 2030 tăng hơn 62 tỉ USD nhờ cách mạng 4.0 Thu nhập bình quân đầu người năm 2030 thêm 315- 640 USD nhờ tăng năng suất và việc làm khi áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Hương Thơm (TH)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán hôm nay 5/3: VN-Index, HNX-Index tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau