Thứ hai, 29/04/2024 09:52 (GMT+7)

Thủ Đức: Phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác- Xuân Qúy Mão 2023

Minh Ngô - Minh Tâm -  Thứ hai, 13/02/2023 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 11/2/2022 Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), đã triển khai chương trình Tết trồng cây xanh và vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Thủ Đức về việc tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sáng ngày 11/2/2022 Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), đã triển khai chương trình Tết trồng cây xanh và vệ sinh môi trường trên địa bàn phường. Tham gia sự kiện trồng cây có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Thủ Đức, Phó ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Thủ Đức, trụ trì tịnh thất Thiên Đức, đại diện Hiệp hội Nhà sản xuất Sản phẩm thân thiện Môi trường Việt Nam (EPMA)...

tm-img-alt
Lễ phát động “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Theo đó, đây là lần thứ hai phường Hiệp Bình Chánh thực hiện trồng cây theo chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, lần thứ nhất được triển khai vào ngày 4/2/2023, để đưa phong trào trồng cây xanh trở thành một nét đẹp văn hóa - truyền thống của người dân phường Hiệp Bình Chánh, góp phần thực hiện hòan thành nhiệm vụ trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn TP. Thủ Đức giai đoạn 2021-2025.  Chương trình được triển khai liên tục để tạo không khí phấn khởi, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn phường tham dự các hoạt động trồng cây, tổng dọn vệ sinh trên địa bàn, nơi làm việc và nơi sinh sống. 

tm-img-alt
Hòa thượng Thích Minh Tuyền tham gia trồng cây xanh

Theo Ban tổ chức, ngay từ sáng sớm, các lực lượng đã có mặt tham gia trồng 530 cây xanh tại 09 khu vực thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, với việc trồng cây hoa chuông vàng dọc theo tuyến đường ray xe lửa với hàng ngàn cây đã được trồng để tạo cảnh quan tươi đẹp cho những người đến của ngõ TP. Hồ Chí Minh yêu thích. Nhiều đoạn đường trong cây chuồng vàng những năm trước hiện đang phát triển tốt và ra hoa rực rỡ. Trên tuyến tường ngăn đường ray tại ga Bình Triệu, phường cũng đã cho vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường rất đẹp, được người dân yêu thích. Nhờ sự tuyên truyền về kế hoạch trồng cây để bảo vệ môi trường của lãnh đạo phường nên ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác - Xuân Quý Mão 2023” được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình.

tm-img-alt
Lực lượng thanh niên trồng cây xanh tại phường Hiệp Bình Chánh

Sau Lễ phát động, các vị lãnh đạo phường và quý vị đại biểu tham gia chăm sóc, tưới nước và bón phân cho các cây xanh. Đồng thời, cũng phân công các ban ngành đoàn thể cùng nhau ra sức duy trì chăm sóc và phát triển thêm nhiều cây trồng tại địa phương. Ngày hội trồng cây là một phong trào truyền thống và nét đẹp văn hóa của người dân phường Hiệp Bình Chánh trong việc lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường được diễn ra liên tục trong những năm gần đây. Lãnh đạo phường đã vận động được nhiều tổ chức và các nhân cùng tham gia chương trình bằng việc tài trợ cây xanh, phân bón và trực tiếp trồng cây trên các tuyến đường, thực hiện trồng cây chỉnh trang các công viên nhỏ trong các khu dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Thủ Đức: Phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác- Xuân Qúy Mão 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.