Thứ hai, 06/05/2024 04:15 (GMT+7)

Thủ tướng Ấn Độ khởi động “ Mission LiFE” chống biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ sáu, 21/10/2022 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phong trào Mission LiFE (Lối sống vì môi trường) được phát động nhằm thay đổi lối sống hàng ngày giúp bảo vệ môi trường

Ngày 20-10, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khởi động phong trào Mission LiFE (Lối sống vì môi trường) với sự hiện diện của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ở bang Gujarat, miền Tây nước này.

tm-img-alt
Cuộc gặp gỡ của Tổng thư ký LHQ và Thủ tướng Ấn Độ nhân chuyến thăm miền Tây Ấn Độ của ông Antonio Guterres (Nguồn: Internet)

Misson LiFE được tiến hành theo chiến lược ba mũi nhọn. Cụ thể: 

Thứ nhất là khuyến khích các cá nhân thực hiện các hành động thân thiện với môi trường từ những việc đơn giản nhất nhưng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Thứ hai là tạo điều kiện cho các ngành và thị trường đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi của nhu cầu.

Thứ ba là tác động đến các chính phủ để hỗ trợ tiêu dùng bền vững.

Phát biểu nhân dịp này, ông Modi nói rằng : “ Mọi người đang phải trải qua những tác động của biến đổi khí hậu đối với môi trường xung quanh họ và trong vài thập kỷ qua nhân loại đã chứng kiến những thảm họa bất ngờ. Điều này làm rõ thêm rằng biến đổi khí hậu không chỉ nằm ngoài việc hoạch định chính sách và bản thân mọi người đang thấy, mà họ nên đóng góp với tư cách cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường”.

Nhấn mạnh những lợi ích của Mission LiFE, Thủ tướng Ấn Độ nói rằng nó kết nối sức mạnh của người dân để bảo vệ Trái đất và dạy họ sử dụng nó theo cách tốt hơn.

Theo Thủ tướng Modi : “Mission LiFE truyền cảm hứng cho chúng ta làm tất cả những gì có thể làm trong cuộc sống hàng ngày để bảo vệ môi trường. Tôi tin rằng môi trường có thể được bảo vệ bằng cách thay đổi lối sống của chúng ta”.

Nhân dịp này, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã cảnh báo nhân loại về việc tiêu thụ quá mức Trái đất. Ông hy vọng rằng các sáng kiến của phong trào Mission LiFE sẽ lan rộng khắp thế giới./.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Ấn Độ khởi động “ Mission LiFE” chống biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới