Thứ hai, 29/04/2024 07:54 (GMT+7)

Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm

Tuấn Anh -  Thứ bảy, 15/07/2023 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng. 
tm-img-alt
Thủ tướng cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước dự Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, mặt bằng lãi suất thị trường đã có xu hướng giảm. Đến cuối tháng 6.2023, lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới bằng VND của các ngân hàng thương mại giảm khoảng 1,0%/năm so với cuối năm 2022.
Về điều hành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của nền kinh tế, ngày 10/7/2023, NHNN đã điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2023 cho các tổ chức tín dụng với mức giao toàn hệ thống khoảng 14%.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động ngân hàng cũng tồn tại những khó khăn do nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan như nợ xấu gia tăng, tăng trưởng tín dụng thấp. Về nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN cần tiếp tục các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng thấp, cho thấy sức hấp thụ vốn của nền kinh tế suy giảm.
Thủ tướng yêu cầu, hệ thống ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất, đồng thời tìm ra giải pháp khác để hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn. Các giải pháp phải có tính kịp thời, bởi nếu doanh nghiệp gặp khó không trả được nợ thì rủi ro nợ xấu cũng gia tăng. 
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.