Thứ sáu, 26/04/2024 19:38 (GMT+7)

Thủ tướng dự Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 27/03/2022 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại.

Tối 26/3, tại đảo Ký ức Hội An (TP Hội An, Quảng Nam), Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đây là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của Việt Nam và là sự kiện trọng tâm của Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2022. Đồng thời, Thủ tướng kỳ vọng cùng với lễ khai mạc, chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm 2022 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc và bứt phá. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế.
tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai mạc.
Thủ tướng cũng nhấn mạnh, phát triển du lịch trong thời gian tới, dự báo có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen, nhất là tác động của COVID-19 và những bất ổn trên thế giới. Đại dịch đã thay đổi cấu trúc xã hội và thói quen của người dân nhưng cũng tạo ra xu hướng mới trong du lịch. Bên cạnh đó, khi du lịch thế giới phục hồi, chúng ta phải đối mặt với thách thức cạnh tranh quyết liệt giữa các quốc gia và các điểm đến trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Muốn vậy, một mặt, chúng ta cần kiên định với những giá trị bền vững đã tạo dựng và xác lập trong lòng du khách quốc tế. Đó là thông điệp hòa bình, hòa giải,“Việt Nam - Đất nước an toàn”, hình ảnh “Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, một điểm đến với “vẻ đẹp bất tận”. Mặt khác, ngành du lịch cần chủ động, sáng tạo và ứng phó linh hoạt để đưa du lịch tiếp tục phát triển, sẵn sàng đón dòng khách du lịch trở lại trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
"Để đưa du lịch phục hồi, tiếp tục phát triển, sẵn sàng đón dòng khách du lịch trở lại trong năm 2022 và những năm tiếp theo, cần tập trung vào 7 nhóm giải pháp trọng tâm. Bao gồm, tiếp tục nhất quán chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc; tập trung xây dựng môi trường du lịch xanh; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền; chủ động, linh hoạt và đẩy mạnh hơn nữa việc mở cửa thị trường du lịch quốc tế; thực hiện các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư; khai thác hợp lý các tiềm năng, giữ gìn môi trường sinh thái; bảo đảm an ninh, an toàn du lịch...",Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh và yêu cầu các bộ, ngành phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Quảng Nam và các địa phương trong vùng duyên hải miền Trung, tạo điều kiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động du lịch, thu hút đầu tư; tăng cường truyền thông, quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam ra thế giới.
Thủ tướng cho cho biết thêm, Chính phủ Việt Nam đã xác định chủ đề của năm 2022 là “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Cùng với chủ đề chung này, những “từ khóa” chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là: “Hòa bình”, “xanh hóa”, “số hóa” và “kết nối”.
tm-img-alt
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc.
tm-img-alt
Chương trình khai mạc kết thúc bằng màn pháo hoa tầm cao mãn nhãn.
Năm nay, tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Lễ khai mạc với sự tham gia của hơn 600 diễn viên, ca sĩ tham gia biểu diễnChương trình nghệ thuật với 3 chương gồm “Vẻ đẹp bất tận”; “Về miền di sản”; “Hội nhập - tỏa sáng”.
Chương trình khai mạc với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" là một câu chuyện xuyên suốt về chủ đề “Du lịch xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo.Bên cạnh đó, đêm khai mạc còn thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch an toàn, thân thiện. Từ đó, chương trình góp phần phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Được biết, năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 có 212 sự kiện, hoạt động. Trong đó, 10 hoạt động ở tầm quốc gia do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ, ban, ngành trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì chuỗi 64 hoạt động và 138 hoạt động hưởng ứng do 42 tỉnh, thành phố tổ chức.
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới