Thứ sáu, 26/04/2024 18:18 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt"

PHƯƠNG THẢO -  Chủ nhật, 24/07/2022 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 23/7, tại Sân vận động huyện Anh Sơn đã diễn ra chương trình nghệ thuật 'Bản hùng ca bất diệt' do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tri ân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phạm Văn Trà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Các mẹ Việt Nam Anh hùng; các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình Liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu Trung ương, tỉnh Nghệ An tham dự chương trình nghệ thuật. ( ảnh báo NA)

Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" được tổ chức nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Qua đó, tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng trong mỗi người dân, tiếp tục lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn,” “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại Chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, tháng 7 về là tháng của văn hóa tri ân, của truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc. Tháng 7 là dịp cao điểm để đồng bào và nhân dân cả nước tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, cho đồng bào.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Chương trình.

Sinh thời, Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã chỉ rõ: "Máu đào của các liệt sỹ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do"Người cũng đã chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày thương binh liệt sĩ để nhân dân tỏ rõ hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng biết ơn, thương mến thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

Chương trình nghệ thuật được chia làm ba chương: “Bản hùng ca bất diệt,” “Những chiến binh bất tử” và “Khát vọng non sông,” với sự tham gia của nhiều diễn viên, nghệ sỹ “tên tuổi” được khán giả mến mộ thể hiện những bài hát cách mạng nổi tiếng như "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân," "Cô gái mở đường," "Biết ơn chị Võ Thị Sáu," "Người con gái sông La," "Giữ trọn tình quê," "Bình Trị Thiên khói lửa," "Thời hoa đỏ," "Bài ca không quên," "Vết chân tròn trên cát," "Tôi tự hào tương lai Việt Nam"…

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản hùng ca bất diệt" kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Chương trình đã phần nào tái hiện hình ảnh đất nước từ khi đang thanh bình đến khi giặc tàn phá, gây nên chia cắt đôi bờ, khiến nhiều gia đình phải ly tán. Tuy nhiên, trong khó khăn, gian khổ đó, chính tình yêu nước, như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước lại bùng cháy, trở thành sức mạnh tinh thần, năng lực nội sinh luôn thường trực trong lòng dân tộc, bảo đảm cho sự trường tồn của đất nước qua mọi biến thiên của lịch sử. Ca ngợi những hy sinh, công lao của các thương binh, liệt sỹ, những người có công với cách mạng, với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với cống hiến của những lớp người đi trước.

Tại Chương trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao 75 phần quà tổng giá trị 750 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng huyện Anh Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới