Chủ nhật, 28/04/2024 15:00 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79

Tuấn Anh -  Thứ tư, 27/12/2023 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79 do Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tựu rất cơ bản, toàn diện của lực lượng Công an nhân dân anh hùng đạt được trong năm 2023, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với 6 điểm nổi bật.

Trong đó, lực lượng đã làm tốt vai trò tham mưu với Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực; tích cực xây dựng thể chế; thực hiện tốt nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; chủ động, tích cực đẩy mạnh đối ngoại và hợp tác quốc tế; gương mẫu, đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79 - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự hội nghị. Ảnh: TTXVN

Để có được những kết quả trên, theo Thủ tướng có 3 nguyên nhân cơ bản. Thứ nhất, lực lượng đã nghiêm túc thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người luôn quan tâm, xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Thứ hai, đã có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để vượt qua khó khăn, thách thức với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất". Thứ ba, đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các lực lượng, cơ quan, đơn vị, địa phương, với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, sự ủng hộ của nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79 - Ảnh 5.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Trong năm 2024, Thủ tướng nhấn mạnh 9 nhiệm vụ trọng tâm với lực lượng Công an nhân dân, trong đó có nhiệm vụ chủ động nắm chắc, dự báo sát tình hình từ sớm, từ xa, tuyệt đối không để Đảng, Nhà nước bị động bất ngờ về chiến lược, về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là với các địa bàn, đối tác, đối tượng quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.