Thứ sáu, 03/05/2024 09:34 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra một số công trình trọng điểm tại Quảng Nam

Tuấn Minh -  Thứ hai, 28/03/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 27/3/2022, trong chương trình làm việc tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu Phức hợp sản xuất và Lắp ráp ô tô của Công ty Cổ phần Ô tô Chu Lai.

Đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ, Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng; khảo sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu Phức hợp sản xuất và Lắp ráp ô tô của Công ty Cổ phần Ô tô Chu Lai - Trường Hải Thaco.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Tư liệu

Tham quan các nhà máy và dây chuyển sản xuất, Thủ tướng vui mừng, đánh giá cao sự phát triển của Thaco với triết lý đồng hành cùng đất nước. Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Thaco đạt hơn 60.700 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 215 triệu USD, nộp ngân sách hơn 20.500 tỷ đồng. Kế hoạch doanh thu năm 2022 là 100 nghìn tỷ đồng. Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của Thaco trong việc đóng góp ngân sách lớn; đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng công nghiệp; tạo công ăn việc làm cho hơn 60 nghìn lao động và đã dành hơn 2.200 tỷ đồng cho an sinh xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh chủ trương lớn, nhất quán của Đảng là phát triển mạnh mẽ khu vực kinh tế tư nhân “thực sự trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế” và sự phát triển của Công ty trong 25 năm qua đã minh chứng cho điều này với hướng đi đúng, hiệu quả.

Thủ tướng đề nghị, Công ty tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, sứ mệnh trong thời gian tới là phải có một Thaco thế hệ mới ở thời cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Kiểm tra, khảo sát tại Cảng Chu Lai, Cảng Hàng không Chu Lai, Thủ tướng đề nghị Thaco tập trung đầu tư phát triển 2 cảng này, không chỉ phục vụ cho phát triển của công ty, mà còn cho sự phát triển của tỉnh và cả khu vực. Đồng thời, tham gia mở tuyến đường mới lên biên giới thẳng nhất có thể, theo hình thức PPP. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những nhiệm vụ quan trọng, nếu có vướng mắc gì về cơ chế, chính sách thì Chính phủ, các bộ ngành và tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ, xử lý kịp thời./.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra một số công trình trọng điểm tại Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.