Thứ hai, 29/04/2024 02:42 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà Trung thu cho bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ

Tuấn Minh -  Thứ sáu, 29/09/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và tham dự chương trình "Vui Tết Trung thu 2023" cùng 300 trẻ nhỏ tại đây.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Bộ LĐTB&XHi Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Thủ tướng tặng quà Tết Trung thu cho các bệnh nhân đặc biệt. Ảnh: VGP

Trực tiếp thăm hỏi các em nhỏ đang điều trị tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị phải quan tâm một cách thiết thực tới các em, nâng cao hiệu quả điều trị, hỗ trợ các em chiến đấu với căn bệnh máu hiểm nghèo, giúp các em có sức khỏe tốt để có cơ hội sống và học tập bình thường như bao trẻ em khác.

Khẳng định công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện, coi đây là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng biểu dương nỗ lực của tập thể Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trong công tác điều trị, mang lại niềm tin, hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là 320 cháu thiếu niên, nhi đồng đang được điều trị tại đây. Thủ tướng mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tươi đẹp.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã luôn dành sự quan tâm cho các em nhỏ, đồng thời tin tưởng thời gian tới, các nhà tài trợ tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung trong, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương được tham gia phá cỗ Vui trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do Hội Nghệ sỹ trẻ biểu diễn với các vai diễn chú Cuội, chị Hằng trong câu chuyện Trung thu cổ truyền.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ tiền mặt và quà Trung thu cho 320 em nhỏ đang điều trị với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 400 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kỳ vọng chương trình ý nghĩa này góp phần động viên, khích lệ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của toàn xã hội dành cho các em. Một mặt lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, mặt khác, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhiều hơn nữa.

Trước đó, cũng nhân dịp Tết Trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại huyện Huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk; tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại xã Cao Phạ (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). Tại một số tỉnh/thành phố khác, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Cùng với đó, nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em với kinh phí hơn 6 tỷ đồng cho hơn 24 nghìn trẻ em tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Với phương châm hoạt động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà Trung thu cho bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.