Thứ bảy, 27/04/2024 23:11 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nội

Minh Anh -  Thứ tư, 31/05/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng nêu rõ, giai đoạn phát triển mới đặt ra cho công tác về trẻ em nói chung, giáo dục trẻ khuyết tật nói riêng nhiều khó khăn, thách thức mới.

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

tm-img-alt
Thủ tướng tặng thiết bị và sách cho thư viện Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner

Trường Phổ thông dân lập (PTDL) Hermann Gmeiner Hà Nội được thành lập năm 1994, do Làng trẻ em SOS Quốc tế tài trợ xây dựng, mang tên nhà từ thiện người Áo, cũng chính là người sáng lập ra tổ chức Làng trẻ em SOS Quốc tế. Trường PTDL Hermann Gmeiner tiếp nhận trẻ mồ côi không nơi nương tựa của TP Hà Nội hiện đang được nuôi dưỡng trong Làng trẻ em SOS vào học, ngoài ra trường còn ưu tiên tiếp nhận những trẻ còn bố mẹ và gia đình thuộc diện hộ nghèo, trẻ có nguy cơ mất đi sự chăm sóc của gia đình và những học sinh có nhu cầu vào học hòa nhập.

Kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học, thư viện, khu vui chơi, điều kiện vệ sinh tại trường, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Trường PTDL Hermann Gmeiner trong suốt thời gian qua vì trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt.

Tặng quà nhà trường và các học sinh tiêu biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn, bằng tình thương, trách nhiệm, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đặc biệt là những thầy cô từng là học trò của mái trường này, là người hiểu nhất đối với hoàn cảnh của học sinh, tiếp tục nỗ lực dạy dỗ, truyền cảm hứng để trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt có đủ kiến thức, sức khỏe, tinh thần trở thành những công dân tốt.

Thủ tướng mong các học sinh tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục và sự yêu thương của cả xã hội; chúc các cháu trưởng thành, lo được cho chính mình và đóng góp cho quê hương, đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề