Chủ nhật, 28/04/2024 13:14 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Bình Minh -  Thứ sáu, 14/04/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 13/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Thomas Gass, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Thụy Sĩ tại Việt Nam nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Thụy Sĩ, đề nghị hai nước tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao.

Thủ tướng đề nghị Thụy Sĩ tạo thuận lợi và ủng hộ các doanh nghiệp Thụy Sĩ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, ngân hàng - tài chính, y tế và các lĩnh vực mới nổi như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy việc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hiệp hội Mậu dịch châu Âu và mở rộng hợp tác về khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh giao lưu nhân dân.

Đại sứ Thụy Sĩ bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, vị thế và vai trò của Việt Nam tại khu vực và quốc tế; khẳng định Việt Nam là một đối tác kinh tế ngày càng quan trọng với Thụy Sĩ.

Đại sứ Thomas Gass cho biết sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Thụy Sĩ ngày càng thiết thực, hiệu quả, nhất là trong những lĩnh vực Thủ tướng đã chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau