Thứ hai, 29/04/2024 07:46 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 19/05/2023 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 19/5, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa".

Tại buổi Mít tinh, chuỗi hoạt động của chương trình diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Những hoạt động như đồng diễn dân vũ với sự tham gia của 1.000 hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh, đạp xe cổ động bảo vệ môi trường, chèo thuyền SUP vớt rác trên sông Hương, chương trình "Đổi rác lấy quà"... đã có sức lan tỏa lớn, tạo hình ảnh đẹp của người phụ nữ xứ Huế.

tm-img-alt
Các đại biểu nhấn nút cam kết bảo vệ môi trường

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, môi trường có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và ổn định chính trị của đất nước. Tuy nhiên, quá trình phát triển công nghiệp nhanh, đô thị hóa, gia tăng dân số, thiên tai và những diễn biến xấu về khí hậu toàn cầu khiến môi trường ở nước ta đứng trước nhiều áp lực về ô nhiễm. Trước thực trạng đó, bà kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hội viên và chị em phụ nữ nâng cao ý thức, hành động chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Thừa Thiên - Huế được chọn là nơi tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2023 với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa" nhằm chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); đồng thời, phát huy sức mạnh đoàn kết của các cấp Hội phụ nữ Cố đô, lan tỏa đến phụ nữ cả nước về tinh thần sống xanh, thân thiện với môi trường.

Sau lễ mít tinh, trên 1.000 hội viên, phụ nữ Cố đô Huế đã mang lại không khí sôi nổi bên dòng sông Hương thơ mộng với màn đồng diễn áo dài, những điệu múa dân vũ vui nhộn. Trên đường phố, hàng trăm chiếc xe đạp diễu hành cổ động thông điệp lối sống văn minh, chống rác thải nhựa đến người dân thành phố Huế. Đây là hai trong số các hoạt động nổi bật của chương trình hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.