Chủ nhật, 28/04/2024 11:14 (GMT+7)

Thừa Thiên – Huế yêu cầu xử lý ô nhiễm tại cảng cá Thuận An

MTĐT -  Thứ sáu, 21/06/2019 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế đã có công văn số 3932/UBND-XD chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vấn đề ô nhiễm môi trường tại cảng cá Thuận An.

Báo Thừa Thiên - Huế đưa tin, ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn số 3932/UBND-XD chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vấn đề ô nhiễm môi trường tại cảng cá Thuận An như báo Kinh tế môi trường đã phản ánh.

Trước đó, báo Kinh tế môi trường phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại cảng cá Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế ) ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân xung quanh trong suốt nhiều năm qua.

Theo phản ánh của người dân địa phương, họ phải gồng mình sống chung với cảnh ô nhiễm, mùi hôi thối từ nhiều năm nay tại cảng cá này. Tuy nhiên, cho đến nay, tình trạng này vẫn tái diễn và chưa có dấu hiệu kết thúc, khiến sức khỏe của người già và trẻ nhỏ nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thậm chí, họ phải đóng kín cửa cả ngày, và liên tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng với mong muốn sớm có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, đến nay vẫn "bặt vô âm tính".

Cảng cá Thuận An ô nhiễm trong nhiều năm qua. Ảnh: Kinh tế môi trường.

Nguyên nhân dẫn đến sự ô nhiễm nghiêm trọng được người dân ở cảng cá Thuận An cho biết, không chỉ là do người dân đi biển về vứt rác thải sinh hoạt và thủy sản chết xuống, mà cách cảng cá không xa có Công ty Cổ phần thủy sản Phú Thuận An hoạt động. Đây cũng là nguyên nhân chính làm cho môi trường nơi đây ô nhiễm. Qua sự kiểm tra của cơ quan chức năng, thì phần lớn nước thải của công ty này chưa được xử lý thải ra cống ngầm, trực tiếp đổ ra biển gây ô nhiễm nguồn nước.

Được biết, cơ quan chức năng đã nhắc nhở ngư dân về việc xả rác bừa bãi và xử phạt hành chính Công ty Cổ phần thủy sản Phú Thuận An. Nhưng đến nay, môi trường nơi đây vẫn chưa được cải thiện.

Phải chăng, sự vào cuộc này chưa thực sự triệt để và cuộc sống trong môi trường xanh sạch vẫn là giấc mơ chưa thể chạm tay của hàng trăm hộ dân ở khu vực cảng cá Thuận An.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên – Huế yêu cầu xử lý ô nhiễm tại cảng cá Thuận An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau