Thứ ba, 07/05/2024 00:53 (GMT+7)

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện

MTĐT -  Thứ sáu, 07/10/2022 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 75% các tòa nhà đang vận hành trên toàn cầu dự kiến ​​tiếp tục sử dụng cho đến năm 2050. Tất cả các tòa nhà này đều cần được cải tạo bởi quy định toàn cầu đang dần thay đổi nhằm đạt được mục tiêu “Phát thải ròng bằng 0 - Net Zero” vào năm 2050.

Các tòa nhà cũ thường có hiệu suất năng lượng kém hơn và tạo ra mức phát thải khí nhà kính cao hơn. Một nguy cơ cao hơn đó là nhiều tòa nhà trong số những tòa nhà hiện hữu trên sẽ bị cấm vận hành vì các chính sách và luật định của chính phủ các nước về quản lý năng lượng của tòa nhà ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn, hướng đến mục tiêu Net zero.

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện
Tòa nhà Somerset TD Hai Phong của The Ascott Limited được trao tặng 02 chứng nhận xanh: Chứng nhận Công trình xanh EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC và Chứng nhận Green Mark - Hệ thống chứng nhận công trình xanh của Singapore.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC GIẢM THẢI CARBON

Có rất nhiều lợi ích khi giảm thải carbon trong các công trình hiện hữu, từ việc giảm rủi ro không tuân thủ các quy định pháp luật trong tương lai đến nhu cầu thị trường ngày càng tăng đối với các tòa nhà hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, cam kết về tính bền vững của doanh nghiệp sẽ được nâng cao và cũng chính là động lực cải thiện xếp hạng ESG giúp thu hút nguồn tài chính quốc tế.

Tuy nhiên, trong khi tác động của các công trình hiện hữu là đáng kể, nhiều công ty vẫn đang né tránh việc cắt giảm thải carbon bởi họ cho rằng đây là thách thức khá lớn khi phần lớn là do thiếu thông tin, sự phức tạp cũng như chi phí liên quan đến việc cải tạo tòa nhà.

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện
Văn phòng DIC là công trình hiện hữu chuyển đổi công năng đầu tiên được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn EDGE. Chứng nhận bởi SGS Việt Nam.

CHỨNG CHỈ CÔNG TRÌNH XANH EDGE

EDGE là một sáng kiến của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng thế giới (World Bank Group), EDGE (viết tắt của Excellence in Design for Greater Efficiencies) là một nền tảng trực tuyến 3 trong 1 bao gồm phần mềm ứng dụng miễn phí, một tiêu chuẩn công trình xanh quốc tế và hệ thống chứng nhận công trình xanh dành cho hơn 170 quốc gia.

Ứng dụng EDGE giúp xác định các giải pháp đầu tư xanh hiệu quả nhất nhằm mang lại lợi ích lâu dài như giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần ứng phó BĐKH và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Thông qua ứng dụng EDGE, người dùng có thể xác định các giải pháp tùy chọn khác nhau có sẵn cho việc cải tạo xanh và hiểu được hiệu quả tiết kiệm cũng như đầu tư tài chính cần thiết để thực hiện việc cải tạo. Bằng cách chọn các giải pháp về hiệu quả từ danh sách có sẵn trong ứng dụng, người dùng có thể thấy được sự cải thiện trong hiệu quả tiêu thụ của tòa nhà so với công trình cơ sở tại địa phương, cũng như dự đoán chi phí gia tăng và hiệu quả cắt giảm carbon. Trong ứng dụng, mỗi quốc gia trên thế giới đều có một công trình cơ sở địa phương khác nhau.

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện
Ứng dụng EDGE.

Ứng dụng EDGE có thể được các công ty sử dụng như một công cụ chiến lược để hiểu về tác động carbon tổng thể của các công trình, phát triển và tính toán chiến lược cải tạo xanh và phát triển chiến lược đầu tư.

Với ứng dụng EDGE, chủ sở hữu có thể đưa ra các kế hoạch kinh doanh giúp họ tiếp cận các nguồn tài chính và đầu tư xanh 1 cách hiệu quả hơn.

TÀI CHÍNH XANH

Tài chính xanh ngày càng trở nên quan trọng trong ngành Xây dựng, đặc biệt đối với việc cải tạo công trình. Các hoạt động tài chính xanh dựa trên tiền đề rằng những tòa nhà xanh được xem như là một khoản đầu tư tốt hơn vì chúng có tính bền bỉ cao hơn và chống lại được tác động của BĐKH trong tương lai.

Những tòa nhà xanh sẽ thu hút nhiều người thuê hơn, do đó mang lại lợi nhuận tốt hơn với mức giá cho thuê cao hơn. Vì vậy, tài chính xanh hấp dẫn hơn đối với cả người cho vay và người đi vay vì nó giúp giảm thiểu và quản lý được rủi ro.

Để giúp các công ty tiếp cận nguồn tài chính xanh 1 cách dễ dàng hơn, EDGE được đưa vào như là một hệ chứng chỉ độc lập đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên bối cảnh của địa phương. Đây là điều mà hầu hết các nhà đầu tư và nhà tài chính quốc tế đang hướng tới.

Ngoài ra, chứng chỉ xanh cũng có thể xem là một phần thiết yếu cho báo cáo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Bằng việc sử dụng bên thứ 3 độc lập, các báo cáo và mục tiêu đề ra sẽ trở nên minh bạch và uy tín hơn với các bên liên quan.

CẢI TẠO CHUỖI CÔNG TRÌNH

Mặc dù trong quá khứ, việc cải tạo công trình trên diện rộng là mối e ngại rất lớn đối với các chủ sở hữu, nhà vận hành, đặc biệt đối với các công trình có tuổi thọ trên 10 năm. EDGE biến giấc mơ xanh hóa trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn về chi phí và nguồn lực bằng cách cung cấp cơ sở dữ liệu và các công cụ tính toán miễn phí, cũng như đề xuất các danh mục cải thiện giúp chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn và triển khai cùng lúc cho chuỗi dự án của họ.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về EDGE và cách cải tạo công trình? SGS cùng Sintali đã phát triển một bản hướng dẫn giúp doanh nghiệp hiểu thêm về cách sử dụng EDGE cho việc cải tạo xanh.

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện

VỀ SGS

Tập đoàn SGS là một tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm, thẩm tra và chứng nhận.

Được công nhận như biểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực, với hơn 96.000 nhân viên bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, tiến sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên, SGS hoạt động qua mạng lưới gồm 2.700 văn phòng và phòng thử nghiệm trên toàn thế giới.

SGS là đơn vị cung cấp dịch vụ đánh giá và cấp chứng nhận EDGE tại Việt Nam. SGS thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và liêm chính trong vai trò đơn vị giám sát độc lập cho các chương trình cấp chứng chỉ chuyên môn và cấp chứng nhận cho các dự án.

Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện

SGS Vietnam Ltd. – Industries & Environment có trụ sở tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM. Điện thoại: (84) 2839351920. Email: [email protected]. Webiste: www.sgs.vn.

Nguyễn Thế Phương - Giám đốc EDGE, Khu vực châu Á 

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy cải tạo xanh toàn cầu và toàn diện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Đầu tư 500 căn nhà ở xã hội trong năm 2024
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.
Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới