Thứ hai, 29/04/2024 13:16 (GMT+7)

Tin đô thị mới nhất 15/7: Bộ GTVT ủng hộ thử nghiệm xe ô tô tự lái

MTĐT -  Chủ nhật, 15/07/2018 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT ủng hộ FPT thử nghiệm xe ô tô tự lái; Phát triển mạng lưới xe bus đến ngoại thành Hà Nội… là một số tin chính trong bản tin đô thị hôm nay.

Phát triển mạng lưới xe bus đến ngoại thành Hà Nội

Để hỗ trợ người dân ở vùng xa trung tâm đi lại thuận tiện hơn, TP Hà Nội đã tổ chức mạng lưới xe bus ngoại thành tạo cơ hội cho người dân được hưởng dịch vụ xe bus trợ giá.

Tỉnh Hà Tây đã sáp nhập vào Thủ đô Hà Nội tròn 10 năm. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều thay đổi đối với người dân các vùng ngoại thành thuộc Hà Tây cũ, nhất là dịch vụ giao thông công cộng. Mạng lưới xe bus trợ giá này thực sự hữu ích với người dân.

Trước khi hợp nhất vào Hà Nội, tỉnh Hà Tây chỉ có một số tuyến bus đi tới huyện nhưng không có trợ giá và do các doanh nghiệp đứng ra khai thác vận hành; không có xe đến các xã vùng xa.

Ảnh: VTV.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số địa phương, hệ thống xe bus trợ giá đã được triển khai đến những vùng xa xôi nhất như xã Hương Sơn, cách trung tâm thành phố đến gần 80km.

Đến nay, 100% quận, huyện và hơn 70% các xã phường của Hà Nội được hưởng hệ thống xe bus có trợ giá. Năm nay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ mở thêm 14 tuyến bus mới, trong đó thí điểm có 3 tuyến mini bus, để hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân toàn thành phố bằng xe bus.

Thiết lập cơ chế đường dây nóng trên các tuyến cao tốc

Theo VTV đưa tin, PTTg Trương Hoà Bình vừa giao Bộ Công an thiết lập cơ chế "thông tin nóng" trên QL1A và các tuyến đường cao tốc để trao đổi, giải quyết tình hình trật tự ATGT.

Để trao đổi, giải quyết tình hình phức tạp về trật tự an toàn giao thông, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Công an xây dựng quy chế phối hợp giữa Bộ này và Bộ Giao thông Vận tải, đặc biệt là việc chia sẻ, liên thông dữ liệu xử lý vi phạm của ngành công an và dữ liệu quản lý lái xe của ngành giao thông; phối hợp trong kiểm soát chặt chẽ tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an xây dựng cơ chế thông tin phối hợp lực lượng trên tuyến giao thông. Theo đó, ngành công an sẽ phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là đầu tư hệ thống camera giám sát để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm. 

Ảnh: VOV.

Bộ GTVT ủng hộ FPT thử nghiệm xe ô tô tự lái

Theo báo Giao thông đưa tin, mới đây Bộ GTVT đã ủng hộ Công ty TNHH Phần mềm FPT thử nghiệm xe ô tô tự lái trong đường nội bộ.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Phần mềm FPT về việc thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ Khu công nghệ cao TP.HCM. Bộ GTVT cho biết rất ủng hộ việc phát triển xe tự lái, bởi đây là chương trình phù hợp với xu hướng của thế giới, chiến lược phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Để thử nghiệm xe tự lái tại khu vực đường nội bộ khu công nghệ cao, Bộ GTVT đề nghị Công ty TNHH Phần mềm FPT làm việc cơ quan phụ trách khu công nghệ cao để được phê duyệt kế hoạch thực hiện thử nghiệm trên đường nội bộ của khu công nghiệp; chịu trách nhiệm về an toàn giao thông trong nội bộ khu công nghệ cao với giám sát trực tiếp trên xe và giám sát bên ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối khi thử nghiệm.

“Công ty TNHH Phần mềm FPT có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo Bộ GTVT kết quả thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ khu công nghệ cao và phương án xử lý các vấn đề phát sinh khi thử nghiệm trên đường giao thông công cộng sau khi được phép của cơ quan có thẩm quyền”, Bộ GTVT yêu cầu.

Nhiều xe hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông tại Cát Bà, Hải Phòng

“Dốc tử thần” tại Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng là nơi từng chứng kiến các vụ tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng. Tất cả đều liên quan tới những xe quá hạn đăng kiểm.

Đầu tháng 6/2018, tại Thị trấn Cát Bà, Hải Phòng, một xe khách mất phanh lao xuống dốc gây tai nạn liên hoàn và khiến 10 người bị thương. Điều đáng nói là tại cung đường được mệnh danh "Dốc tử thần" này, chỉ vài ngày trước đó, một xe trộn bê tông cũng mất phanh lao dốc tông thẳng vào trạm biến áp bên đường khiến 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương. Xe trộn bê tông quá hạn đăng kiểm hơn 2 tháng.

Mặc dù nơm nớp lo sợ nhưng, những người dân ở đây cũng không biết phải làm sao khi lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phát hiện những chiếc xe quá hạn kiểm định cả năm trời vẫn lưu thông, thậm chí đi cả vào đường cấm.

Tại Cát Bà, hơn 500 xe hiện đã quá hạn đăng kiểm từ 1 tháng trở lên, nhiều xe thậm chí đã quá hạn hơn 3 năm. Hơn 60 chiếc xe khách đã quá hạn đăng kiểm từ 1-2 năm đang "mất dấu".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị mới nhất 15/7: Bộ GTVT ủng hộ thử nghiệm xe ô tô tự lái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...