Chủ nhật, 28/04/2024 04:40 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2024

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2024 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2024 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Miền Bắc sắp rét đậm, có thể xuất hiện băng giá

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng 21/1, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh có thể tràn xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này nên từ đêm 20-22/1, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Từ ngày 21/1, khu vực này chuyển rét, nền nhiệt giảm sâu. Từ khoảng 22/1, miền Bắc có thể khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có thể rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Trước khi đón không khí lạnh, trong hai ngày 16-17/1, miền Bắc, Bắc Trung Bộ lại đón mưa nhỏ rải rác, trời có sương mù, mưa phùn, độ ẩm không khí tăng cao. Trời rét về đêm và sáng.

Từ 18-20/1, miền Bắc, Bắc Trung Bộ sẽ có ít ngày không mưa, hửng nắng, ấm áp với nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 16-17/1, trời có sương mù, mưa phùn, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ. Từ 18-20/1, Hà Nội không mưa, trời hửng nắng, nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Từ 21/1, Hà Nội đón không khí lạnh mạnh, nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển rét đậm kéo dài.

tm-img-alt
Miền Bắc sắp đón rét đậm.

Tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi trong hai ngày 16-17/1 có mưa, mưa rào rải rác, đêm và sáng sớm trời lạnh. Khoảng 21-24/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực này chuyển mưa, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 21/1 phía Bắc trời chuyển rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc đang trong giai đoạn chính Đông nên thời gian tới, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động.

Tuy nhiên, so với trung bình nhiều năm, từ nay đến 10/2, không khí lạnh hoạt động yếu hơn, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C, có nơi trên 2 độ C.

Hà Nội: Lại cháy tại quận Hoàn Kiếm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 15/1, tại số nhà 113 Hàng Gai, phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn.

tm-img-alt
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp cận xử lý vụ cháy

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã điều động xe chữa cháy, xe chuyên dụng, cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Ngôi nhà bị cháy cao 5 tầng và đang kinh doanh, trưng bày sản phẩm tranh sơn dầu và sơn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người vì khi xảy ra hỏa hoạn không có ai ở trong nhà.

Đến khoảng 12h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Hiện trường vụ cháy cơ bản đã được dọn dẹp. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Thủ tướng chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người chết ở Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi Công điện chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình bị nạn. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho người dân và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết tại phố Hàng Lược (Ảnh: Internet)

Trước đó, vào khoảng 4h39' ngày 15/1, nhận tin báo có cháy nhà dân tại số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. Trung tâm thông tin chỉ huy CATP điều động ngay 3 đơn vị (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - PC07, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Ba Đình) với tổng số 07 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 CBCS đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 05h07' đám cháy đã được khống chế, các đơn vị tiếp cận cứu nạn, chữa cháy trong ngôi nhà, phát hiện 4 người đã tử vong do bị ngạt khói.

Ngôi nhà bị cháy là nhà 3 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở), trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều); 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H, sinh năm 1988 (là con của Ông N.Đ.H chủ hộ gia đình) và được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

Liên ngành Hà Nội: Tạm giữ hơn 18.000 sản phẩm nghi là pháo nổ

Qua công tác kiểm soát thị trường, lực lượng liên ngành đã phát hiện và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm nghi là pháo nổ trên địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Kiểm tra đột xuất điểm tập kết hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm nghi là pháo nổ.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm nghi là pháo nổ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước đó, ngày 14/1, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 quận Hà Đông do Đội Quản lý Thị trường số 11, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội chủ trì đã khám đồ vật là 153 thùng carton tập kết tại khu vực số 2 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông.

Kết quả lực lượng chức năng đã phát hiện 18.360 sản phẩm hình trụ tròn, cao 11,5cm, đường kính 3,5cm nghi là pháo nổ. Chủ hàng không xuất trình được có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng trên.

Cùng ngày, Đội Quản lý Thị trường số 11 phối hợp Công an quận Hà Đông kiểm tra Địa điểm Kinh doanh tinh dầu thuốc lá điện tử, tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 2.400 chai tinh dầu thuốc lá điện tử VAPPRO, trị giá 288.000.000 đồng. Ngoài ra cơ sở trên còn chưa thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 16/1, dự kiến xét xử lưu động 100 bị cáo liên quan vụ khủng bố ở Đắk Lắk

VOV đưa tin, dự kiến từ ngày 16/01/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai lưu động vụ án 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm' xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, đêm ngày 10/6/2023, rạng sáng ngày 11/6/2023, gần 100 đối tượng là người dân tộc thiểu số, chia thành hai nhóm tấn công trụ sở xã Ea Ktur và trụ sở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, giết chết 04 cán bộ công an xã, làm bị thương 02 cán bộ công an xã khác. Trên đường rút chạy, các đối tượng tiếp tục phá hoại tài sản của người dân; uy hiếp 03 người dân làm con tin; giết chết 02 cán bộ xã và 03 người dân.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ, người dân, phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân để thành lập cái gọi là “Nhà nước Đềga”.

tm-img-alt
Lực lượng Công an khống chế 1 đối tượng trong nhóm khủng bố. Ảnh: CAND

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã tập trung toàn bộ lực lượng điều tra, truy bát ngay các đối tượng, ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn; khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân, điều kiện, diễn biến sự việc phạm tội. Căn cứ kết quả điều tra đến nay xác định:

Do thiếu hiểu biết, có những khó khăn về đời sống kinh tế, có vướng mắc trong cuộc sống cá nhân nên một số đối tượng là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắk Lắk đã bị các đối tượng phản động lưu vong ở Mỹ là Y Mút Mlô, YCik Niê, Y Niên Êya, Y Bút Êban (Y Bé Êban), Y Chang Byă , Y Sôl Niê… dùng nhiều thủ đoạn tuyên truyền, kích động, lôi kéo, dụ dỗ tham gia tổ chức hoạt động tích cực. Các đối tượng cốt cán trong nước nghe theo chỉ đạo của các đối tượng nước ngoài lôi kéo, dụ dỗ, đe dọa, cưỡng ép một số người dân tộc thiểu số nhẹ dạ, cả tin khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thành lập nhóm vũ trang lấy tên gọi là “lính Đêga” để tiến hành hoạt động khủng bố, phá hoại. Do nhận thức lạc hậu, thiếu hiểu biết, có 92 đối tượng đã trực tiếp tham gia vào hoạt động khủng bố, 01 đối tượng có hành vi che giấu tội phạm và 01 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép (trong số 94 đối tượng này có 93 đối tượng là người dân tộc thiểu số; 93/94 đối tượng theo đạo Tin Lành) trong vụ việc tấn công khủng bố vào rạng sáng ngày 11/6/2023 tại trụ sở xã Ea Ktur và Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như chúng ta đã biết.

Trong quá trình điều tra các đối tượng đều ăn năn, hối cải, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, thừa nhận do lạc hậu thiếu hiểu biết hoặc do bị đe dọa nên đã tham gia hoạt động phạm tội và xin được Đảng, Nhà nước xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hành phạt.

Gia Lai: Tạm giữ cựu thẩm phán tàng trữ trái phép chất ma túy

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Gia Lai) vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Thành Dũng (39 tuổi, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cho Công an TP. Pleiku để điều tra theo thẩm quyền về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào tối 11-1, tại một khách sạn trên địa bàn xã Trà Đa, TP. Pleiku, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Gia Lai) đã bắt quả tang Nguyễn Thành Dũng đang tàng trữ hơn 1 gam tinh thể màu trắng. Dũng khai số tinh thể trên là ma túy.

Tiếp đó, trên cơ sở chứng cứ thu thập, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Gia Lai) bàn giao đối tượng Nguyễn Thành Dũng cho Công TP. Pleiku để tạm giữ hình sự theo thẩm quyền nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo tìm hiểu của P.V, ông Nguyễn Thành Dũng từng là thẩm phán sơ cấp Tòa án nhân dân huyện Chư Prông. Ngày 8-1, ông Dũng đã có đơn xin nghỉ việc. Đến ngày 9-1, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai có quyết định cho thôi việc theo nguyện vọng cho ông. “Hiện tại, ông Dũng đã nghỉ việc theo nguyện vọng của cá nhân, Tòa án nhân dân tỉnh không quản lý về mặt biên chế nữa”-ông Nguyễn Văn Linh-Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề