Chủ nhật, 05/05/2024 05:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2022

MTĐT -  Thứ năm, 15/12/2022 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2022 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Việt Nam cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỉ USD

Ngày 15/12, Tổng cục Hải quan cho biết, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sau 11 tháng năm 2022 đạt 673,7 tỉ USD, tăng 11,8% (tương ứng tăng 70,92 tỉ USD) so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu đạt 342,19 tỉ USD; nhập khẩu đạt 331,51 tỉ USD. Với kết quả này, cán cân thương mại thặng dư tới 10,68 tỉ USD, vượt xa con số 4 tỉ USD của cả năm 2021…

tm-img-alt

11 tháng qua, tổng trị giá xuất nhập khẩu của nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 468,7 tỉ USD, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021 (tương ứng tăng 50,76 tỉ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 205 tỉ USD, tăng 10,9% (tương ứng tăng 20,16 tỉ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Trong nhiều năm qua, Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu lớn nhất và Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam. Tính từ đầu năm đến hết tháng 11-2022, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 101 tỉ USD, tăng 17,7% (tương ứng tăng 15,2 tỉ USD) so với cùng kỳ năm 2021.

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc đạt 109,46 tỉ USD, tăng 10% (tương ứng tăng 9,93 tỉ USD). Như vậy, xuất khẩu sang Mỹ và nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc trong 11 tháng năm 2022 đều vượt ngưỡng 100 tỉ USD, đạt mức kỷ lục từ trước tới nay.

Với kết quả xuất nhập khẩu hàng hóa ấn tượng ghi nhận trong năm 2022, thứ hạng xuất khẩu nhập của nước ta có thể được nâng cao trên phạm vi toàn cầu.

Theo công bố của Tổ chức Thương mại thế giới, trong năm 2006 nền kinh tế Việt Nam được xếp hạng thứ 50 trên thế giới về xuất khẩu hàng hóa và xếp thứ 44 về nhập khẩu hàng hóa.

Công an xác minh thông tin bé 9 tuổi bị đánh ở chung cư Kim Văn - Kim Lũ

Ngày 15/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc bé trai 9 tuổi ở chung cư Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị nam thanh niên đánh ở trong thang máy.

Đáng chú ý, khi ra ngoài thang máy, nam thanh niên tiếp tục chửi bới thậm tệ và đánh cháu bé.

tm-img-alt
Nam thanh niên (áo đen) được cho là người đã hành hung cháu bé khi cháu vô tình tì vào nút đóng cửa thang máy

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 13/12, khi bé trai trong thang máy thì vô tình đè vào nút bấm đóng cửa đúng thời điểm nam thanh niên bước vào nên người này đã có hành vi đánh cháu bé, chửi bới và xúc phạm tại chung cư CT12B.

Chưa dừng lại ở đó, khi cháu bé ra khỏi thang máy, nam thanh niên tiếp tục đi theo và đánh vào mặt cháu bé khiến cháu ngã ra nền nhà.

Đáng chú ý, khi gia đình bé trai lên căn hộ của nam thanh niên trên thì cũng bị người này chửi bới, lăng mạ.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện lãnh đạo Công an phường Đại Kim cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc. Hiện đơn vị đang xác minh, làm rõ.

Hải Phòng: Nhân viên tàu hút cát rút súng bắn về phía ngư dân

Vietnamnet đưa tin, sáng nay 15/12, Công an huyện Kiến Thụy cho biết, có thông tin về việc 1 nhân viên của tàu hút cát đã dùng súng (chưa xác định được loại) đe dọa nhóm ngư dân.

Vụ việc xảy ra tại địa phận trong phạm vi quản lý của bộ đội biên phòng. Hiện lực lượng biên phòng đang xác minh thông tin ban đầu, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cho công an điều tra.

Theo các nhân chứng, hơn 7 giờ sáng ngày 14/12, một nhân viên trên tàu hút cát số hiệu HP 4159 đã rút súng bắn nhóm ngư dân đang di chuyển trên tàu khai thác ngao có số hiệu KT 17.

Có tiếng nổ phát ra sau hành động của nhân viên tàu hút cát nhưng không làm bị thương người nào.

tm-img-alt
Tiếng nổ phát ra từ khẩu súng đã được dân ghi hình lại. Ảnh: Cắt từ clip

Nhóm ngư dân bị uy hiếp gồm các ông, bà Bùi Văn Tuyền, Nguyễn Thị Yến, Vũ Văn Thiện, Nguyễn Thị Lanh, Đỗ Văn Trường, Lê Tuyết Nhung, Bùi Quốc Huynh (cùng trú tại xã Minh Tân, Đại Hợp, Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Họ đang di chuyển trên tàu KT17 trong khu vực bãi ngao của gia đình ông Bùi Văn Tuyền.

Phát hiện tàu HP 4159 đang hút cát, ảnh hưởng tới bãi ngao, những người này điều khiển tàu KT17 áp sát tàu cát, yêu cầu dừng hoạt động.

Chuyên gia bảo mật Việt Nam giành giải thưởng hơn 80.000 USD

Chủ đề trong đợt thi được Pwn2Own tổ chức tại Toronto là "Zero day initiative" mục đích là tìm lỗ hổng trong thiết bị thông minh, nhắm đến các mục tiêu được sử dụng thường xuyên trong nhà hoặc văn phòng như: điện thoại di động, bộ định tuyến không dây, máy in, loa thông minh.

Trong bốn ngày, mỗi ngày đội đến từ Việt Nam đều khai thác được từ 1 đến 2 lỗ hổng. Tổng cộng có 5 lỗ hổng được nhóm khai thác, nhắm vào các mục tiêu gồm: máy in Canon, HP, bộ định tuyến TP-Link, Cisco và thiết bị lưu trữ mạng Western Digital.

tm-img-alt
Đội ngũ chuyên gia bảo mật Việt Nam thuộc "Team Viettel" giành giải thưởng hơn 80.000 USD

Thiết bị được mang tới cuộc thi đều là thiết bị tối tân của các hãng công nghệ hàng đầu. Các kỹ sư Việt đã khai thác thành công lỗ hổng trên router Cisco và máy in Canon đạt được thành tích đáng nể. Kết quả trung cuộc hiển thị trên tổng kết của cuộc thi bảo mật Pwn2Own cho thấy, "Team Viettel" đạt tổng điểm 16,5 và xếp thứ hai, kém hai điểm so với đội về nhất Devcore.

Pwn2Own 2022 có 36 đội thi từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đội mạnh về bảo mật như: Đài Loan, Singapore, Mỹ, Đức, Israel, Hàn Quốc, Ấn Độ,... Sau bốn ngày, cuộc thi tìm ra 63 lỗ hổng zero-day và 989.000 USD giải thưởng được trao.

Trước đó vào hồi tháng 5, cuộc thi Pwn2Own với nội dung "tấn công mạng-hack máy tính" tổ chức ở Vancourver, Canada, có sự góp mặt của hơn 20 cao thủ hàng đầu thế giới đến từ những hãng công nghệ nổi tiếng như STAR Labs, Sea Security,…

Cháy trang trại lợn tại Nghệ An, khoảng 1.000 con lợn bị thiêu chết

Tin tức trên VOV, ngày 15/12, một lãnh đạo UBND xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề khi cả ngàn con lợn bị thiêu chết. Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại trang trại của gia đình ông Hoàng Văn Thịnh (SN 1972, trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

tm-img-alt
Số lượng lớn lợn bị thiêu chết sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Trước đó, vào tối 14/12, gia đình nhận được điện thoại của công nhân làm việc tại trang trại lợn của gia đình xảy ra vụ cháy. Khi tới nơi thì phát hiện số lượng lớn lợn đã chết cháy và ngạt khói, cả trang trại chỉ sót lại vài chục con. Trong đêm xảy ra hỏa hoạn, bà con làng xóm đã đến động viên, giúp gia đình khắc phục sự cố, dọn dẹp hiện trường.

Lợn bị ngạt khói, chết cháy rất nhiều. Hệ thống chuồng trại cũng bị thiêu rụi hết. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, gia đình đã gom lợn chết lại, phân loại, mổ thịt để cấp đông, đồng thời bán giá rẻ để thu hồi vốn. Người dân cũng mua giúp gia đình để hỗ trợ.

Tại hiện trường, khu vực trang trại chăn nuôi của gia đình ông Thịnh có 2 hệ thống chuồng trại với quy mô lớn. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hệ thống máy móc làm mát, hệ thống chuồng trại phía trong. Tất cả đều đã cháy đen, toàn bộ khu chuồng trại hoang tàn.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup

Theo đó, 6 cái tên không có tên trong danh sách chính thức 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022 là Hải Huy, Đức Chinh, Khuất Văn Khang, Thanh Nhân, Văn Hoàng và Đình Duy.

Trước đó, hai cầu thủ Trọng Hoàng và Duy Cương sớm nói lời chia tay với tuyển Việt Nam. Trọng Hoàng giã từ đội tuyển sau trận thắng Dortmund trên sân Mỹ Đình tối 30/11, trong khi Duy Cương không đạt yêu cầu về chuyên môn.

tm-img-alt
Tuyển Việt Nam chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022

Trong các cầu thủ bị loại, Hải Huy để lại sự đáng tiếc bởi anh có mùa giải rất ấn tượng ở CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, có thể do cầu thủ người Quảng Ninh không thể hiện được gì nhiều ở hai trận giao hữu gặp Dortmund và Philippines, vì vậy HLV Park Hang Seo đã không giữ lại. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Văn Khang rất tiến bộ nhưng khó cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam.

Dù chốt danh sách 23 cầu thủ nhưng do Văn Hậu và Hoàng Đức đang chấn thương nhẹ nên HLV Park Hang Seo vẫn mang Hải Huy và Văn Khang sang Lào làm phương án dự phòng. Như vậy, tuyển Việt Nam sang Lào với 25 cầu thủ, sau khi Quang Hải hội quân với đội trong chiều nay.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.