Chủ nhật, 28/04/2024 05:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2020

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Truy cứu trách nhiệm hai giám đốc vụ sập bức tường làm 7 người chết

Chiều 20/4, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Những người bị truy cứu trách nhiệm hình sự, gồm: Trần Quan Trừ, kỹ sư; Đặng Quân, Phó giám đốc Công ty TNHH cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát; Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cát Thành và Dương Thanh Phong, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Long An.

Năm 2018, Công ty TNHH BoHsing thuê Công ty TNHH cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát xây dựng công trình nhà xưởng, nhà ăn, nhà xe, nhà bảo vệ. Ban quản lý các Khu công nghiệp Vĩnh Long đã cấp phép cho công trình này xây dựng.

Sau khi ký hợp đồng, Quân thuê kỹ sư Trừ làm thẩm định, ký tên vào hồ sơ kết cấu và làm thủ tục thẩm tra thiết kế, còn Tùng đứng tên đơn vị thiết kế.

Khi công trình khởi công, Quân nhờ Trừ làm thủ tục thẩm tra thiết kế. Sau khi làm hết các thủ tục, hồ sơ thẩm tra thiết kế, Trừ nhờ Phong ký tên và đóng dấu vào hồ sơ. Trong lúc công trình thi công, 10h ngày 15/3/2019, một bên vách tường của nhà xưởng bất ngờ đổ sập làm 7 người tử vong.

Hạng mục xảy ra sự cố là công trình xây dựng nhà xưởng số 3, có diện tích xây dựng gần 5.000 m2. Bức tường bị sập có chiều dài khoảng 30 m, cao gần 13 m.

Bộ Xây dựng vào cuộc tham gia điều tra, kết luận nguyên nhân chính gây sập tường do kết cấu tường đầu hồi nhà xưởng được tính toán, thiết kế với sơ đồ không hợp lý dẫn đến không đảm bảo khả năng chịu lực.

Tường có độ mảnh theo phương ngoài mặt phẳng vượt quá giới hạn cho phép, mất ổn định dưới tác dụng của các tải trọng tác động trong quá trình thi công.

Quá trình thi công cũng gây một số bất lợi như lu nền sân và đường xung quanh, chất lượng bê tông cột không đồng đều, cốt thép chịu lực của cột khung ở một số vị trí không đúng thiết kế, tường xây thiếu vữa chèn mạch dọc.

Bộ Xây dựng cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

UNICEF hối thúc lập quỹ cứu trợ trẻ em các nước Trung Đông, Bắc Phi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã kêu gọi thành lập một quỹ trị giá 92,4 triệu USD hỗ trợ trẻ em tại các nước Trung Đông và Bắc Phi, giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong tuyên bố ngày 20/4, Giám đốc UNICEF khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ông Ted Chaiban nhấn mạnh trẻ em tại khu vực này là những đối tượng cần được viện trợ nhiều nhất trên thế giới do đang phải đối mặt với nhiều cuộc xung đột và chiến tranh. Hiện có gần 25 triệu trẻ em tại đây đang gặp khó khăn, trong đó nhiều em đang phải sống trong khu tị nạn, trốn chạy các cuộc xung đột vũ trang tại Iraq, Libya, Palestine, Sudan, Syria và Yemen.

Theo UNICEF, nhiều năm qua, người dân khu vực sống trong xung đột dai dẳng, cảnh nghèo khổ, không được tiếp cận các dịch vụ cơ bản. Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đẩy họ vào cảnh khốn cùng hơn nữa, đặc biệt là trẻ em - đối lượng dễ bị tổn thương nhất.

Báo cáo của UNICEF nhấn mạnh những tác động của các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan đã đẩy thêm khoảng 8 triệu dân các nước Trung Đông, Bắc Phi vào tình cảnh túng quẫn, một nửa trong đó là trẻ em. Đó là chưa kể khoảng 110 triệu trẻ em đang phải ở nhà, không được đến trường.

Volkswagen chi 673 triệu USD dàn xếp vụ kiện tập thể lớn nhất ở Đức

Các chủ xe sẽ sớm nhận được một thỏa thuận ràng buộc từ hãng và có hai tuần xem xét đề nghị trước khi khoản bồi thường được chi trả từ ngày 5/5.

Ngày 20/4, hãng sản xuất ôtô của Đức Volkswagen đã chấp thuận bồi thường 620 triệu euro (673 triệu USD) cho 200 khách hàng để dàn xếp vụ kiện tập thể lớn nhất tại Đức liên quan tới bê bối gian lận khí thải.

Trong thông báo, Volkswagen và Liên đoàn Các nhóm người tiêu dùng (VZBV) cho biết các chủ xe sẽ sớm nhận được một thỏa thuận ràng buộc từ hãng và có hai tuần xem xét đề nghị trước khi khoản bồi thường được chi trả từ ngày 5/5.

Các khách hàng này sẽ nhận được các khoản tiền từ 1.350 euro (1.465 USD) đến 6.250 euro (6.785 USD) tùy thuộc vào thời điểm sản xuất và mẫu mã của xe.

Volkswagen cho biết vẫn còn 21.000 trường hợp sẽ được xử lý trong những ngày tới.

Tổng thống Putin: Nga vẫn chưa chạm tới đỉnh dịch COVID-19

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga vẫn chưa chạm đỉnh dịch COVID-19, trong bối cảnh nước này vừa "lọt vào top 10" trong bảng xếp hạng các nước cố số ca mắc bệnh nhiều nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/4 cho rằng nước này đang khá thành công trong việc ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong giai đoạn đầu tiên, song đỉnh dịch vẫn còn đang ở phía trước.

Trong một cuộc thảo luận với các chuyên gia, Tổng thống Putin khẳng định cả nước không được phép lơ là trước tình hình dịch bệnh hiện nay. Theo ông Putin, hiện Nga phải dốc sức kìm hãm tốc độ lây lan của dịch bệnh do đỉnh dịch vẫn còn đang ở phía trước. Tổng thống Putun cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp sự hỗ trợ y tế cho các bệnh nhân COVID-19.

Theo những số liệu thống kê mới nhất, Nga hiện đã rơi vào nhóm 10 nước có số ca mắc bệnh COVID-19 nhiều nhất thế giới. Hiện nước này đã ghi nhận 47.121 trường hợp mắc bệnh COVID-19, tăng 4.268 ca so với ngày trước đó. 3 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng lần lượt là Mỹ (gần 765.000), Tây Ban Nha (hơn 200.000) và Italy (gần 179.000).

Với 405 người thiệt mạng do COVID-19, tỷ lệ tử vong ở Nga đang đạt mức khá thấp (dưới 1%) so với mức trung bình trên thế giới.

Nữ hoàng Anh hủy lễ kỷ niệm sinh nhật vì đại dịch COVID-19

Nước Anh hiện đang trong thời gian giãn cách xã hội nhằm giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm của đại dịch COVID-19 tại nước này. Và một trong những kết quả tất yếu của việc giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ở yên tại nhà là mọi người không thể tụ tập, hội hè như trước.

Các bữa tiệc sinh nhật, các lễ kỷ niệm vì thế không còn được đánh giá cao và chú trọng như trước. Và điều này có vẻ đặc biệt đúng với Nữ hoàng Elizabeth, người thường có cả một cuộc diễu hành để chúc mừng sinh nhật trong những năm trước (đó chỉ là một trong nhiều đặc quyền của việc trở thành Nữ hoàng Anh).

Trước khi đưa ra quyết định hủy lễ sinh nhật, Nữ hoàng Anh cũng đã hủy Trooping the Color (hay còn gọi là cuộc diễu hành lớn trong ngày sinh của bà). Bà cũng sẽ hủy bỏ việc bắn đại bác chào mừng ngày sinh nhật của mình. Một nguồn tin hoàng gia nói với People rằng Nữ hoàng không cảm thấy nó "phù hợp" vào lúc này - trong hoàn cảnh mọi người được yêu cầu không tập trung và ở nhà.

Đây được cho là lần đầu tiên trong triều đại của Nữ hoàng Anh, những nghi lễ trên đã không diễn ra trong ngày sinh nhật bà.

Đình Trọng xét nghiệm COVID-19, sang PVF phục hồi chấn thương

"Trung vệ Đình Trọng sẽ kiểm tra xét nghiệm COVID-19 nhằm đủ điều kiện sang trung tâm đào tạo PVF phục hồi chấn thương", Hà Nội FC thông báo. Nếu sang PVF điều trị và tập phục hồi, Đình Trọng sẽ được các chuyên gia nước ngoài chăm sóc, theo dõi trong hai tháng.

Sau nửa năm điều trị chấn thương đứt dây chằng, Đình Trọng trở lại tập luyện và được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Anh ra sân ba trận, trong đó một trận đá chính.

Tuy nhiên cũng chính vì trở lại thi đấu quá vội vàng khi chưa hoàn toàn bình phục, Đình Trọng tái phát chấn thương và chịu thêm một vài tổn thương mức nhẹ khác. Hậu vệ sinh năm 1997 dự kiến phải nghỉ ngơi, tập hồi phục ít nhất đến tháng 6.

Sau khi sang Singapore khám lại, Đình Trọng trở về Việt Nam điều trị tại bệnh viện Quân y 108. Hà Nội FC quyết định đưa cầu thủ này sang PVF tập hồi phục dưới sự theo dõi của các chuyên gia nước ngoài. Dù vậy, anh phải cách ly ở bệnh viện trong vòng hai tuần và thực hiện hai lần xét nghiệm COVID-19 trước khi đến PVF.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề