Thứ hai, 29/04/2024 03:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/4/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 17/04/2020 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

New York kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 15/5

Thống đốc Andrew Cuomo ngày 16/4 đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tại bang New York đến ngày 15/5, mặc dù số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở bang này trong 24 giờ qua ở mức thấp nhất trong 10 ngày liên tục.

Ông Cuomo cho rằng, cần phải chứng kiến số ca nhiễm giảm nhiều nữa trước khi có thể nới lỏng lệnh phong tỏa tại bang này. Như vậy, 7 bang Đông Bắc Mỹ đã tuyên bố kéo dài lệnh phong tỏa tới ngày 15/5.

Thống đốc Cuomo cho hay, số ca tử vong tại bang New York trong ngày 16/4 là 606 trường hợp, ít hơn 146 ca so với 1 ngày trước đó, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên 12.192 người. Số người nhập viện trung bình trong 3 ngày qua đã giảm 2%.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tổng số ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 được xác nhận ở Mỹ đã vượt mốc 30.000 người vào ngày 16/4.

Công ty Pouyuen Việt Nam vẫn chưa đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19

Ngày 16/4, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, tại quận Bình Tân, TPHCM đã hoạt động trở lại sau hai ngày tạm dừng hoạt động để đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, so với ngày làm việc bình thường, lượng công nhân đến làm việc đã được cắt giảm, mọi người đều đeo khẩu trang đầy đủ và được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào làm. Xe đưa đón công nhân của công ty cũng đã giảm về số lượng và đảm bảo được khoảng cách an toàn cho công nhân khi ngồi trên xe. Tại nhà ăn tập thể, vị trí ăn của nhân viên trong công ty cũng đã được ngăn cách bởi các vách ngăn nhưng vẫn xảy ra tình trạng lộn xộn khi lấy thức ăn.

Chị Đặng Thu Trang, một nhân viên làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam bức xúc: “Ngày trước ăn cơm không tranh nhau, nhưng hôm nay ăn phần là tranh nhau ào ào, người xúc cơm, người xúc canh, người xúc rau. Tranh nhau vậy thì làm sao giữ khoảng cách được”.

Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị cho tắm biển, chơi thể thao ngoài trời

Ngày 16/4, ông Trần Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và địa phương để nghe ý kiến về việc nên hay không nên nới lỏng các hoạt động sau khi tỉnh này được công bố thuộc nhóm có nguy cơ thấp bị dịch COVID-19.

Theo đó, nhiều ý kiến đề xuất nên cho các hoạt động thể thao ngoài trời như golf, tennis, tắm biển, đi bộ trong công viên trở lại bình thường, còn những hoạt động đông người khác như tôn giáo, massage, karaoke game… vẫn thực hiện giãn cách xã hội.

Về hoạt động ăn uống, trong khi một số ý kiến cho rằng vẫn tiếp tục duy trì hình thức "chỉ bán mang về" hoặc là chỉ nhà hàng trong khách sạn được mở cửa hoặc chỉ phục vụ dưới 10 người/lượt, cũng có ý kiến nên cho phép các quán bán hàng ăn sáng mở cửa trở lại bình thường.

Đáng chú ý, theo đa số ý kiến, tuy Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc nhóm "nguy cơ thấp" nhưng lại nằm giáp ranh với các tỉnh, thành có "nguy cơ cao" và "nguy cơ" như TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai nên cũng trở thành "nguy cơ".

Do đó, cùng kiến nghị tiếp tục duy trì ba trạm kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế trên ba quốc lộ dẫn vào tỉnh là 51, 55 và 56, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết từ ngày 4-4 đến nay đã kiểm soát y tế của người đi trên 2.000 lượt phương tiện khi vào tỉnh.

Làm vỡ gương xe máy, anh Tây viết thư, bỏ tiền lẻ vào bao lì xì đền chủ xe

Mới đây, hình ảnh chiếc gương xe bị vỡ và một bao lì xì đỏ bên trong đầy tiền lẻ cùng câu chuyện chia sẻ bởi tài khoản Duy Kien thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

"Một buổi sáng năm ngoái mình chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy chiếc gương bên trái vỡ tùm lum, giắt trong đó là một bao lì xì. Bên ngoài vỏ viết chữ “Xin Lôi!!”. Bên trong là một “lá thư” và xấp tiền lẻ đủ các loại được đóng thành từng cọc 5 nghìn (kiểu 2-2-1, 2-1-1-1, như kiểu bà ngoại mình làm để đi chợ trả tiền cho nhanh).

Nội dung bức thư nguyên văn là: 'Xin chào,Xin lỗi vì tô đã lam vỡ gưong cúa bạn, mong rằng số tiên này sẽ đủ để mua một cái gương mới. Simon'

Thấy buồn cười nên thôi mình bỏ qua, dù sao người ta cũng có ý thức đền.

Mãi mấy tháng sau mình mới tình cờ gặp Simon khi bạn chuẩn bị… chuyển nhà. Bạn bảo sợ chủ xe không biết tiếng Anh nên dùng Google Translate dịch qua tiếng Việt rồi “vẽ” lại chữ vào tờ giấy nhắn (nên mới sai chính tả vậy nè). Okay ghi nhận thêm tinh thần cố gắng nữa".

Bài viết của Duy Kien nhận được hàng nghìn lượt tương tác, nhiều bình luận của cư dân mạng. Nhiều người đồng cảm chia sẻ kinh nghiệm xương máu từng bị vỡ gương nhưng không một lời nhắn nhủ, nhiều ý kiến khác hài hước cho rằng cách làm này có thể được học tập để... tìm người yêu.

2.000 rạp chiếu phim Trung Quốc bị phá sản do dịch COVID-19

Khoảng 2.000 rạp phim bị phá sản trong 80 ngày, nhiều "ông lớn" ngành điện ảnh Trung Quốc phải sa thải nhân sự, cắt giảm chi phí do dịch COVID-19.

Giới chuyên môn nhận định, con số 2.000 rạp tại Trung Quốc chỉ là khởi đầu và tác động của dịch bệnh đối với ngành công nghiệp điện ảnh dần đạt đến đỉnh điểm.

Sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, đầu tháng 3, một số rạp ở Tân Cương, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đông... mở cửa trở lại. Tổng doanh thu một ngày chỉ từ 13.800 - 31.000 Nhân dân tệ, con số rất thấp so với doanh thu của một rạp trước khi dịch bùng phát. Nhiều rạp ở Hà Nam và Quảng Đông không có khán giả bởi người dân lo ngại khả năng bị nhiễm bệnh khi đi xem phim. Bên cạnh đó, ngày 27/3, Cục Điện ảnh Trung Quốc yêu cầu các rạp ngừng hoạt động để kiểm soát tình hình và cho mở đồng loạt về sau.

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại từ 15/5, chờ Chính phủ cho phép

Các trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2020 ngày 15/5 sẽ mở màn cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam, theo kế hoạch dự kiến. Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo điều này dựa trên ý kiến của các CLB V-League và Hạng Nhất.

Dù vậy, VPF cũng nhấn mạnh rằng: "Các trận đấu chỉ được tổ chức sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép".

Kế hoạch tổ chức thi đấu cụ thể sẽ được VPF bàn bạc và thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất. Điều này còn phụ thuộc vào diễn biến dịch COVID-19 ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống dịch.

Ban điều hành giải đấu thông báo đến các đội bóng về mốc thời gian dự kiến để các bên liên quan chủ động công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện khi các cơ quan có thẩm quyền cho phép bóng đá trở lại.

Trong khi đó, V-League vẫn tạm hoãn vô thời hạn khi ban tổ chức và các CLB thống nhất không thi đấu trở lại trong tháng 4.

Trong thư gửi  các tổ chức thành viên, các đội bóng và trung tâm đào tạo trẻ cách đây vài ngày, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải nhấn mạnh rằng bóng đá phải tạm dừng để đảm bảo an toàn nhưng các đơn vị quản lý, tổ chức không được ngừng công việc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.