Chủ nhật, 28/04/2024 15:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/1/2023

MTĐT -  Thứ hai, 30/01/2023 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Vụ lật xe khách ở Phú Thọ: Mổ cứu thành công thai nhi 8 tháng tuổi

Báo Đại Đoàn Kết dẫn lời bà Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết, đơn vị đã tiến hành mổ cứu thai nhi 8 tháng tuổi của sản phụ trong vụ tai nạn ở Đèo Cón (xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn) vào chiều 29/1.

Theo bà Hạnh, sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Khi kiểm tra, các bác sĩ thấy có hiện tượng suy tim thai, chấn thương vùng chậu hông.

tm-img-alt
Vụ lật xe khách ở Phú Thọ: Mổ cứu thành công thai nhi 8 tháng tuổi

"Thấy vậy, các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tân Sơn đã hội chẩn với Bệnh viện tỉnh Phú Thọ và tiến hành mổ cấp cứu thành công. Đó là bé trai, nặng 2,6kg. Sau khi mổ thành công, sản phụ và bé trai đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi", bà Hạnh cho biết.

Cũng theo bà Hạnh, trong số 10 người bị thương trong vụ tai nạn tại Đèo Cón, 5 người đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh. 5 người còn lại sau được Trung tâm y tế huyện sơ cứu đã cơ bản xuất viện về nhà.

Khởi tố thêm 5 bị can liên quan sai phạm đăng kiểm tại Hà Nội

Tin tức trên VOV, ngày 30/1, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 bị can gồm: Đinh Văn Hùng (SN 1964, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Hiệp Hà), Phạm Chí Công (SN 1990, trú tại Thanh Trì, Hà Nội, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-15D), Đỗ Tiến Đức (SN 1991, ở Hà Đông, Hà Nội), Trần Văn Điềm (SN 1997, trú tại Đại Từ, Thái Nguyên, đăng kiểm viên) và Lưu Thị Hà (SN 1989, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, nhân viên nghiệp vụ) để điều tra các sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 29-15D trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, các bị can có hành vi nhận tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng từ chủ phương tiện đến đăng kiểm để bỏ qua các lỗi như hệ thống phanh, khí thải... không đảm bảo nhưng vẫn tiến hành đăng kiểm.

Theo Đại tá Chu An Thanh (Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Hà Nội), từ ngày 8/1 đến 13/1, lực lượng chức năng đã phát hiện sai phạm tại 10 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội. Các trung tâm đăng kiểm này nằm ở các địa bàn Thanh Oai, Sơn Tây, Chương Mỹ, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Nam Từ Liêm...

Theo Đại tá Chu An Thanh, sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm đã xảy ra từ nhiều năm nay. Mỗi trung tâm hưởng lợi bất chính với số tiền hàng tỉ đồng. Sai phạm chủ yếu là nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi không đủ điều kiện đăng kiểm, như: hệ thống phanh, tiêu chuẩn khí thải, đèn, trọng tải…

Tổng số tiền thu lời bất chính trong chuỗi vụ việc này khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Hà Nội: Một số cửa hàng xăng dầu ngừng bán, quản lý thị trường lập 3 đội kiểm tra

Báo ANTĐ đưa tin, cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội lập 3 tổ công tác tăng cường chỉ đạo các Đội QLTT kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trước tình hình giá cả xăng dầu trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã lập 3 tổ công tác chỉ đạo, giám sát công tác kiểm tra, kiểm soát do các đồng chí Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội là tổ trưởng, cùng với đại diện các phòng chuyên môn của Cục QLTT Hà Nội.

Tổ công tác được triển khai xuống địa bàn thực tế nắm bắt tình hình thị trường, làm việc với các đội QLTT và chỉ đạo trực tiếp công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

tm-img-alt
Lực lượng QLTT Hà Nội làm việc tại một cây xăng trên địa bàn

Theo đại diện Cục QLTT Hà Nội, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Tuy nhiên, một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về. Tổ công tác đã yêu cầu các đội QLTT thực hiện ngay các nghiệp vụ giám sát, xác định nguyên nhân để có những xử lý nếu có hành vi vi phạm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các thương nhân phân phối và thương nhân đầu mối xăng dầu không nằm trên địa bàn Hà Nội nếu có vi phạm;

Đồng thời, nhắc nhở, chấn chỉnh các cửa hàng xăng, dầu trong việc nhập hàng để đảm bảo đủ xăng dầu phục vụ nhân dân, không để gián đoạn việc bán hàng.

Công an TP HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

Tin tức trên Tri thức & Cuộc sống, ngày 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT) bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng (ngụ TP HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) và 3 đồng phạm gồm Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"...

tm-img-alt
Bị can Nguyễn Phương Hằng.

Cũng theo kết luận điều tra, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội của bị can Hằng còn có sự xuất hiện của Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim với tư cách là khách mời trong các buổi livestream.

Kết luận giám định 38 trang tài liệu được dịch thành văn bản từ phát ngôn của Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim xác định chưa có đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân; nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An ninh mạng, Luật Báo chí, Luật Xuất bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.