Thứ hai, 29/04/2024 07:50 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/2/2023

MTĐT -  Thứ hai, 06/02/2023 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/2/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ: Trên 500 người đã thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Tính đến 15h30 (theo giờ Hà Nội) ngày 6/2, trận động đất có độ lớn 7,8 làm rung chuyển và làm sập nhiều tòa nhà ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ và miền Tây Bắc Syria vào rạng sáng cùng ngày đã khiến trên 500 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Số nạn nhân thương vong sẽ còn tăng mạnh khi lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm người bị nạn trong những đống đổ nát. 

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết nước này đã ghi nhận 284 người thiệt mạng và 2.323 người bị thương, trong khi lực lượng chức năng đang gấp rút triển khai lực lượng, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn tới các khu vực bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát sau trận động đất tại Hama, Syria ngày 6/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng ban bố tình trạng báo động cấp 4 yêu cầu hỗ trợ quốc tế trong thảm họa này. Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nhà lãnh đạo này đã có cuộc điện đàm với thống đốc của 8 tỉnh bị ảnh hưởng để thu thập thông tin về tình hình và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng các chuyến bay dân sự tại sân bay Gaziante do có hư hại sau trận động đất. Trong khi, đường ống dẫn dầu nối Kerkuk và Ceyhan vẫn vận hành bình thường. 

Tại Syria, một quan chức y tế nước này cho biết trận động đất với tâm chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của trên 237 người và khiến 600 người bị thương. Phần lớn các trường hợp thương vong ghi nhận tại các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia là nơi có nhiều tòa nhà cao tầng bị sập do ảnh hưởng của trận động đất.

Văn phòng Tổng thống Syria Bashar al-Assad thông báo nhà lãnh đạo nước này đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để đánh giá thiệt hại và thảo luận về các biện pháp tiếp theo để khắc phục hậu quả của trận động đất. 

An Giang: Ăn chè phát miễn phí, 84 người bị ngộ độc

Ngày 6/2, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, ngành y tế địa phương vừa tiếp nhận, điều trị cho 31 người bị ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng, ngoài ra còn có 53 trường hợp nhẹ, tự điều trị tại nhà.

Trước đó, vào khoảng 23h khuya 4/2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tiếp nhận 31 trường hợp (gồm 8 nam, 23 nữ) đang có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần và nôn, sốt. Sau khi tiếp nhận, các bệnh nhân đã được điều trị kịp thời, hiện sức khỏe 27 trường hợp đã tạm ổn; còn 4 trường hợp nặng phải chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Theo những bệnh nhân nhập viện, vào ngày 4/2, họ ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T. (SN 1979, ngụ ấp Tân Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phát miễn phí và sau đó bị triệu chứng trên.

Nguyên liệu nấu chè gồm 20 kg đậu trắng, 8 kg nếp, 10 kg dừa nạo sẵn và 24 kg đường cát. Sáng 4-2, bà T. bắt đầu phát chè cho bà con (không rõ số lượng).

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nhiều người sau khi ăn chè có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… Cụ thể có 31 ca (8 nam, 23 nữ) phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chợ Mới, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn.

Ngoài ra, 53 người khác triệu chứng nhẹ mua thuốc uống tại nhà.

Theo Phòng Y tế huyện Chợ Mới, ngoài các trường hợp trên còn có 4 ca nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Trong đó, có 2 bệnh nhân rất nặng, đặc biệt 1 ca đang phải thở máy.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An chưa thể hoạt động trở lại

Tin tức trên Vietnamnet, ngày 6/2, nguồn tin từ Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi Công an Nghệ An tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra ở trung tâm đăng kiểm thì một số máy móc đang bị tạm giữ và niêm phong.

“Hiện đang chờ ý kiến của cơ quan công an, sau khi có thông tin chính thức thì mới ủy quyền công việc điều hành trung tâm. Máy móc đang bị niêm phong nên bộ phận in tem đăng kiểm chưa thể làm việc. Dự kiến trung tâm sẽ hoạt động trở lại trong 3 - 4 ngày tới”, nguồn tin từ Sở GTVT Nghệ An cho hay.

tm-img-alt
Hình ảnh ghi nhận vào ngày 6/2 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An chưa thể hoạt động trở lại. Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, ngày 4/2, một tổ công tác của Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét tại trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3701S Nghệ An (số 72, đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi, TP Vinh).

Trưa cùng ngày, nhiều cán bộ Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện việc khám xét tại trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An. Đồng thời mời nhiều lãnh đạo và cán bộ đăng kiểm viên lên cơ quan làm việc.

Lực lượng công an đã lập biên bản, thu giữ, niêm phong nhiều bộ máy tính, tài liệu; một số phòng hồ sơ tại trung tâm cũng bị niêm phong phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan công an cũng yêu cầu lãnh đạo và các cán bộ đăng kiểm ký nhiều biên bản, giấy tờ khác nhau.

Đến 13h cùng ngày, việc khám xét mới được hoàn tất.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các cơ quan chức năng đã khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Nguyễn Trinh Tài (SN 1969), là Phó giám đốc thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An, tại TP Vinh.

Nghi ngộ độc do ăn so biển, 3 người nhập viện, 1 người nguy kịch

Tin tức trên VOV, BVĐK tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp nhận 3 người nhập viện cấp cứu vì nghi bị ngộ độc do ăn phải so biển, trong đó 2 bệnh nhân đã ổn định, 1 bệnh nhân đang nguy kịch.

Nam bệnh nhân đang nguy kịch là ông N.V.S, 34 tuổi, ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Bệnh nhân này hiện đang hôn mê, thở máy được điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, tối 4/2, chủ quán hải sản trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã hấp 2 con hải sản có hình dạng giống sam biển để 10 nhân viên ăn tối, trong đó nhóm 4 người ăn một con, 6 người còn lại ăn một con. Sau khi ăn khoảng 30 phút, trong nhóm 6 người có 3 nhân viên biểu hiện ngộ độc, tê đầu lưỡi, nôn ói. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu, trong đó nạn nhân tiên lượng nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Bác sỹ Trần Bảo Anh, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hiện tại 2 ca ngộ độc này đã ổn định, 1 ca đang phải thở máy, sử dụng đường mạch. Ca này chắc chắn phải theo dõi sát, điều trị rất là tích cực, để theo dõi các chức năng của các cơ quan, xem xét có những chỉ định gì tiếp theo hay không? Chắc là là tiên lượng nặng".

Vụ người đàn ông bị chủ chó thả rông hành hung: Người mẹ đến nhà xin lỗi nạn nhân

Thông tin từ anh Nguyễn Hoàng Dũng, người bị chủ chó thả rông hành hung tại Chung cư Q7 Riverside, đường Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, ngày hôm qua (5/2/2023), phía cơ quan Công an đã mời anh lên làm việc để củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý.

Tại cơ quan công an, phía gia đình anh Đào Thế Vinh (là người hành hung anh Dũng) cùng mẹ ruột đã thể hiện thái độ cầu thị, xin lỗi anh và xin khắc phục hậu quả do con trai mình gây ra đối với anh.

Cũng theo anh Dũng, trước đó, sau khi biết được sự việc do con trai mình gây ra, mẹ anh Vinh đã trực tiếp đến nhà để hỏi thăm, xin lỗi, nhưng do cách hành xử ban đầu của Vinh cũng như bạn gái đã gây ức chế nên anh không đồng ý gặp. “Hôm qua, tôi có đến Công an phường Phú Thuận, Quận 7, làm việc thì đã thấy mẹ của Vinh chờ sẵn ở đó. Tại đây Vinh và mẹ mình đã có thái độ cầu thị, mong tôi bỏ qua” – anh Dũng cho biết’.

Khi được hỏi về quyết định của mình, anh Dũng cho hay, “trước mắt tôi chưa đưa ra quyết định chính thức mà vẫn đang chờ hướng xử lý của cơ quan công an. Theo anh Dũng, dù có bị xử lý hình sự hay không thì đây là bài học đắt giá cho bản thân Vinh, và mong rằng sau sự việc này nhiều người sẽ ý thức hơn trong việc nuôi chó, mèo tại chung cư”.

Qua đây, anh Dũng đã gửi lời cảm ơn sự chia sẽ, động viên đến mọi người dành cho mình trong mấy ngày qua.

Vụ lật tàu khiến thai phụ tử vong ở Đồng Nai: Quy trình đăng kiểm được thực hiện thế nào?

Tin tức trên Tiền Phong, liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu chở khách (ĐN-1228) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai khiến một người tử vong, theo báo cáo về phương tiện của Chi cục đăng kiểm số 6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tàu ĐN - 1228 do bà Nguyễn Thị Ngọc H. (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là chủ sở hữu, có số đăng kiểm: ĐN-1228/V60-00582.

tm-img-alt
--

Tàu có công suất máy chính 12CV, chở được 12 người. Phương tiện này được Trung tâm quản lý đường thủy (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) kiểm tra ngày 19/1/2023, cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số 00061/23S50, thời hạn giấy chứng nhận đến ngày 26/1/2024.

Trước đó, khoảng 9h sáng 5/2/2023, phương tiện ĐN-1228 do ông Nguyễn Trường Chinh (SN 1985) điều khiển chở khách đi lễ chùa Châu Đốc 3 (chùa nằm trên Cù lao Ba Xê giữa sông Đồng Nai, thuộc địa phận TP Thủ Đức), trên đường về lại bến đò Xưa (Phường Long Bình Tân, Biên Hòa) đã va chạm với sà lan VL 15108. Vụ tai nạn làm 1 hành khách nữ mang thai (32 tuổi) tử vong.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an TP Biên Hòa phối hợp với Đội CSGT đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường phối hợp tổ chức tìm kiếm các nạn nhân, điều tra làm rõ nguyên nhân.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.