Chủ nhật, 28/04/2024 03:22 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 20/07/2019 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/7/2019.

Nhà đất Bình Chánh hút khách nhờ hạ tầng phát triển

Là một trong 5 huyện ngoại thành, Bình Chánh sở hữu một vị trí đắc địa nằm ngay cửa ngõ phía Tây của TP.HCM, tiếp giáp với các quận huyện và tỉnh thành lân cận như: Hóc Môn, Bình Tân, Q.8, Q.7, Nhà Bè và một số huyện của tỉnh Long An.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, huyện Bình Chánh có quy mô hơn 25.000ha, bao gồm 16 đơn vị hành chính trực thuộc. Trong đó, xã Vĩnh Lộc A nằm ở phía bắc huyện, một địa phương đang trong quá trình đô thị hóa cao với khu công nghiệp Vĩnh Lộc hiện hữu có quy mô lớn.

Khu vực này cũng đang có nhiều dự án nhà ở, công trình phúc lợi xã hội đang trong quá trình triển khai thực hiện. Việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng tại đây sẽ không chỉ tạo điều kiện quan trọng cho việc giao lưu phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội theo hướng mở với các địa phương lân cận mà còn nâng cao đời sống cư dân cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Ngoài vị trí thuận lợi, Bình Chánh còn nằm trên các trục đường giao thông huyết mạch như: Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà thuộc tỉnh Long An. Đường Nguyễn Văn Linh nối quốc lộ 1A đến KCN Nhà Bè và khu chế xuất Tân Thuận ở quận 7. Quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Giuộc, Cần Đước của tỉnh Long An.

Bên cạnh đó, Bình Chánh cũng sở hữu một hệ thống sông ngòi, kênh rạch thuận lợi cho giao thông thủy nối TP. HCM với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như: sông Cần Giuộc, sông Chợ Đệm, kênh Ngang, kênh Cầu An Hạ, rạch Tân Kiên, rạch Bà Hom… nối với sông Bến Lức và kênh Đôi, kênh Tẻ. 

Tuy có vị trí thuận lợi, giá cả ổn hơn so với các khu vực khác của TP.HCM nhưng cách đây vài năm người dân và các nhà đầu tư vẫn không mấy mặn mà với nhà đất khu vực này. Ngoài những lý do liên quan đến giấy tờ, pháp lý, quyền sử dụng đất thì cơ sở hạ tầng, đường giao thông chưa thực sự hoàn thiện cũng là điều khiến nhà đầu tư và người dân ngần ngại.

TP HCM: Đẩy nhanh việc giải tỏa chung cư sắp sập

Ngày 19/7, đoàn giám sát HĐND TP HCM đã có buổi làm việc với UBND quận 1 (TP HCM) về tiến độ cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, thay thế chung cư mới.

Theo báo cáo, trên địa bàn quận 1 hiện có 86 chung cư xây dựng trước năm 1975, trong đó có 3 chung cư xuống cấp, nguy cơ sụp đổ, gồm: 128 Hai Bà Trưng, 23 Lý Tự Trọng và 155-157 Bùi Viện. Về tiến độ thực hiện, mới chỉ có chung cư 100 Cô Giang đã tháo dỡ và đang triển khai dự án.

Mặc dù việc cảnh báo các chung cư cấp D (nguy hiểm) đưa ra từ năm 2016 nhưng đến nay chung cư 155-157 Bùi Viện vẫn còn 10 hộ không chịu di dời. Khó khăn chính là do quỹ nhà bố trí tái định cư tại quận 1 không còn. Hiện tại, muốn bố trí người dân thì phải đưa về khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và để giải quyết được thì phải tìm phương án hỗ trợ tiền hằng tháng cho người dân với mức giá hợp lý.

Cũng tại quận 1, hiện lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt mới xây dựng 20 năm đã lún, nghiêng. Mặc dù không nằm trong danh sách các chung cư cũ xây dựng trước 1975 nhưng chính quyền cũng đề xuất đưa vào danh sách để sớm đẩy nhanh tiến độ cải tạo.

Chính thức khởi công xây mới bệnh viện Nhi đồng 1

Sáng ngày 19/7, sau 8 tháng thi công, bệnh viện Nhi Đồng 1 chính thức đưa khối nhà tạm 5 tầng ngay tại khuôn viên bệnh viện đi vào hoạt động.

Khối nhà tạm có tổng diện tích sử dụng là 6.000m2 được sử dụng để di dời 7 khoa nội trú của bệnh viện từ các khối nhà cũ sang và chính thức khởi công xây mới lại bệnh viện.

Lộ trình xây mới lại bệnh viện theo kế hoạch dự kiến trong vòng 10 năm, trước mắt từ nay đến cuối năm 2021 sẽ xây xong 3 khối nhà chuyên khoa, mỗi khối từ 13-15 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 60.000 m2.

Đây là cơ sở mới cho các trung tâm và các các khoa chuyên sâu về Nhi khoa theo định hướng phát triển của Ngành Y tế thành phố. Toàn bộ kinh phí xây dựng 3 khối nhà là từ ngân sách thành phố, tổng cộng hơn 1.846 tỷ đồng.

Bạc Liêu còn 15 dự án chậm triển khai gây lãng phí "đất vàng"

Theo báo cáo số 305/BC-UBND tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn tỉnh còn 15 dự án đã bàn giao cho chủ đầu tư từ lâu nhưng triển khai rất chậm, thậm chí chưa xây dựng gây lãng phí “đất vàng” và bức xức trong dư luận, nhất là dự án Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu.

Cụ thể, năm 2014, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 2202/QĐ-UBND phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất, cho thuê đất thu tiền thuê hàng năm để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí (giai đoạn 1), tại phường 3, thành phố Bạc Liêu.

Đơn vị trúng đấu giá là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư phát triển Nguyễn Kim Bạc Liêu (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim) do ông Nguyễn Thanh Sử, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty là đại diện.

Dự án có tổng diện tích hơn 4.000 m2, mục đích sử dụng đất là “đất thương mại, dịch vụ”, thời hạn sử dụng đất 50 năm và giá trả tiền thuê đất hàng năm là 504.050 đồng/m2. Sau khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, công ty này đã nộp tiền hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng và tiền thuê đất hàng năm 12 tỷ đồng cho tỉnh. Sau đó, công ty tiến hành thăm dò địa chất và khởi công dự án. 

Tiếp đó, ngày 17/5/2016, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Quyết định số 710/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả trúng thầu đấu giá quyền sử dụng đất hàng năm để tiếp tục thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí (giai đoạn 2), với diện tích khu đất gần 11.900 m2 (vị trí đất nằm liền kề với khu đất trúng thầu giai đoạn 1), do ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim, tại Thành phố Hồ Chí Minh đại diện trúng thầu.

Những tưởng, giai đoạn 2 này Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án sau nhiều lần cam kết với UBND tỉnh. Nhưng hết năm này sang năm khác, cả hai giai đoạn trúng thầu hơn 16.000 m2 đất từ năm 2014 đến nay, chủ đầu tư chỉ xây dựng được hàng rào và phần ép cọc đại trà.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề