Thứ hai, 29/04/2024 14:50 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 27/7

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đề nghị chưa phạt xe tải trễ hẹn cấp phù hiệu; Hà Nội: Siết chặt kỷ cương đảm bảo ATGT cuối năm… là một số tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 27/7.

Đề nghị chưa phạt xe tải trễ hẹn cấp phù hiệu

Theo Sở GTVT TP.HCM, Nghị định 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô quy định: “Đối với những loại xe chưa được gắn phù hiệu trước khi Nghị định này có hiệu lực thì việc gắn phù hiệu được thực hiện theo lộ trình trước ngày 1-7-2018 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế dưới 3,5 tấn”.

Theo đó, Sở GTVT TP đã tổ chức thông tin bằng nhiều hình thức để các đơn vị vận tải thực hiện việc lập hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải theo lộ trình quy định.

Tuy nhiên, giữa tháng 6/2018, các đơn vị vận tải bắt đầu tập trung lập hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải nên đã xảy ra tình trạng tăng đột biến. Trong khi đó, các đơn vị tiếp nhận hồ sơ đã nỗ lực như tăng cường nhân lực, tăng giờ làm việc, làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật để đáp ứng nhu cầu thực tế.

Bên cạnh đó, cùng một khoảng thời gian có một lượng lớn tài khoản truy cập vào hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kiểm tra thông tin dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình đã làm cho hệ thống quá tải, nhiều lúc ngưng hoạt động.

Do đó, kể từ ngày 1/7 đã xảy ra tình trạng trả phù hiệu xe tải trễ hẹn so với thời gian ghi trên giấy hẹn; dẫn đến một số đơn vị vận tải đã bị lực lượng chức năng xử phạt theo quy định.

Hà Nội: Siết chặt kỷ cương đảm bảo ATGT cuối năm

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm ATGT quý III và những tháng cuối năm 2018.

Nội dung Văn bản số 3353 của UBND TP Hà Nội giao Sở  GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an TP, các Sở Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm quý III và 6 tháng cuối năm 2018.

Cụ thể, TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị ban hành chỉ thị yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về không uống rượu bia trong giờ làm việc và không uống rượu bia khi, lái xe.

Cùng đó, các lực lượng chức năng cần ra quân kiểm soát chặt tải trọng phương tiện; Tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấp phép lái xe; ưu tiên sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ để xử lý điểm đen về TNGT; xây dựng, công bố các vị trí đón trả khách cho xe ô tô kinh doanh vận tải; xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí từ xử phạt vi phạm hành chính tại địa phương được phân bổ cho địa phương để xử lý dứt điểm các điểm đen, đường ngang bất hợp pháp qua đường sắt...

TP.HCM muốn quản lý lại vỉa hè một cách bài bản

Dự thảo về quản lý vỉa hè tại TP.HCM mới được Sở GTVT thành phố đề xuất được coi là có tính khả thi cao nhất từ trước đến nay, dựa trên nghiên cứu thực tế nhiều năm qua.

Theo đó, vỉa hè sẽ được phân loại và quản lý theo bề rộng ở từng khu vực khác nhau. Sở GTVT TP.HCM cho biết đã gọi là vỉa hè ít nhất phải có 1,5m dành cho người đi bộ. Vì vậy, những vỉa hè có chiều rộng từ 1,5m trở xuống sẽ không được phép để bất cứ thứ gì.

Thứ hai, đối với vỉa hè từ 1,5 - 3m, 1/2 diện tích sẽ dành cho người đi bộ, phần còn lại có thể được sử dụng cho kinh doanh, buôn bán, trung chuyển rác hay cho người dân để xe tự quản.

Thứ ba, đối với vỉa hè từ 3m trở lên cũng phải để lại 1,5m dành cho người đi bộ, phần còn lại có thể sử dụng cho kinh doanh buôn bán, trông giữ xe thu phí. Nếu vỉa hè rộng trên 5m còn được phép cho khai thác để trông giữ xe ô tô.

Những nội dung trên mới là đề xuất nhưng Sở GTVT TP.HCM cho biết đã nghiên cứu rất kỹ trước khi trình UBND thành phố.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 27/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...