Chủ nhật, 28/04/2024 22:47 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 20/12/2018 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/12/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 20/12/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Công khai giá vé, tránh trình trạng "chặt chém" tại các bến xe dịp Tết Dương lịch 2019

Các bến xe sẽ công khai giá vé, đường dây nóng, Sở GTVT cũng khuyến cáo hành khách nên vào bến mua vé để tự bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình đi xe khách.

Dịp Tết Dương lịch 2019 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày từ 29/12/2018 đến hết ngày 1/1/2019. Đây là dịp nhiều người về quê, đi nghỉ mát, do đó nhu cầu sử dụng vận tải xe khách tăng đột biến.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Sở đã yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường xe đáp ứng nhu cầu trong đợt cao điểm. Đặc biệt, cần ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Tại Bến xe Mỹ Đình, công tác triển khai các kế hoạch để phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2019 đang gấp rút triển khai. Ngày thường, lượng hành khách ra vào bến đạt ngưỡng 7.000 - 9.000 lượt khách, thì vào dịp Tết Dương lịch này, dự kiến số hành khách đạt trên 15.000 lượt khách. Chủ yếu những tuyến tập trung đông khách tại Bến xe Mỹ Đình là: Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Phú Thọ, Hà Nội - Tuyên Quang, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai…

Ông Vũ Tuấn Tùng - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc, thuận tiện cho thời gian đi lại, bến xe đã tăng cường thêm 110 xe khách hoạt động trong dịp này. Bến xe cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội chuẩn bị một lượng xe thuê dự phòng phục vụ giải tỏa những hành khách cuối cùng, không để hành khách lỡ chuyến.

Bến xe Giáp Bát cũng là một trong bến xe tập trung đông xe khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, bình quân mỗi ngày, lượng xe khách ra vào bến là khoảng 7.000 lượt, vào dịp nghỉ Tết Dương lịch tới đây, con số này sẽ tăng lên 20-30% vì vậy bến xe luôn chú ý tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự.

Ngoài ra theo ông Nguyễn Tất Thành, người dân cũng cần nâng cao ý thức khi đi mua vé về quê dịp Tết. Hành khách nên vào bến mua vé để lên xe để ngăn chặn tình trạng xe dù lôi kéo hành khách gây mất an ninh trật tự trong khu vực bến.

Các hãng hàng không tăng thêm 134.000 chỗ phục vụ cao điểm Tết

Vẫn còn nhiều vé báy bay nội địa cho hành khách trong dịp Tết. Các hãng hàng không sẽ tăng thêm 134.000 chỗ phục vụ việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tập trung tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn là giữa Hà Nội - TP.HCM, Phú Quốc và TP.HCM - Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Quy Nhơn, Đà Lạt.

Trong thời gian cao điểm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách mua vé máy bay trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Tổng rà soát hư hỏng quốc lộ miền Trung - Tây Nguyên

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Cục QLĐB III, các sở GTVT, dự án quốc lộ, BOT trên địa bàn các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên tăng cường rà soát, kiểm đếm, xử lý hư hỏng ổ gà, rạn nứt, hằn lún các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Theo đó, đối với các đoạn đường đang quản lý, khai thác, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Cục QLĐB III, các sở GTVT tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, các vị trí xuất hiện hư hỏng sình lún, ổ gà mật độ dày, nguy cơ mất ATGT phải thực hiện ngay biện pháp vá tạm, đảm bảo ATGT (bước 1) bằng vật liệu phù hợp, tăng cường hệ thống cảnh báo giao thông, tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành xử lý bằng đá dăm láng nhựa hoặc bê tông nhựa nguội...

Đối với các dự án quốc lộ đã bàn giao hoặc đang trong thời hạn bảo hành, nhà đầu tư, Ban QLDA phải kịp thời khắc phục hư hỏng, chịu trách nhiệm bảo hành, đảm bảo các điều kiện ATGT trong khai thác, thi công sửa chữa.

Với “điểm nóng” hư hỏng QL1 Phú Yên, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án) đôn đốc nhà thầu khẩn trương sửa chữa theo trách nhiệm bảo hành, kiểm soát chặt kết cấu, vật liệu, giải pháp sửa chữa; Ban QLDA Thăng Long chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT và pháp luật về những hệ lụy do quốc lộ hư hỏng, đồng thời báo cáo Bộ GTVT về các nhà thầu chậm trễ, chây ì sửa chữa hư hỏng, ổ gà. Trước đó, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét không cho phép tham gia các dự án tiếp theo do Bộ GTVT làm chủ đầu tư đối với các đơn vị thi công dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên vi phạm hợp đồng đã ký trong công tác bảo hành công trình, đặc biệt là các nhà thầu chậm khắc phục trong thời gian qua gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Trường Sơn 185, Công ty CP 475, Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9; Công ty CP Đầu tư và phát triển Trường An, Tổng công ty CP Xây dựng 789.

Hà Nội sắp triển khai hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng

HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, trong đó có dự án xây dựng hầm đường bộ kết hợp đường cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).

Hầm đường bộ có kết cấu bê tông cốt thép, rộng hơn 18 m, dài gần 16 m và cao 3,2 mm. Hai cửa hầm được thiết kế tự động để có thể đóng, mở phục vụ thoát lũ trong mùa mưa bão. Tổng mức đầu tư dự án gần 80 tỷ từ ngân sách nhà nước.

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, dự án trước đây do Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện, sau đó chuyển sang cho Ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm triển khai. Về lý do không xây cầu vượt để tiết kiệm chi phí, đại diện quận cho biết sau một thời gian nghiên cứu thì cầu vượt không đáp ứng được về các yêu cầu mỹ thuật, địa hình. Do đó phương án hầm chui xuyên đê là hiệu quả, phù hợp nhất.

Cùng với việc xây dựng hầm đường bộ, thành phố sẽ kết hợp trồng cây xanh, mở rộng đường gom, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khu vực xây dựng hầm. Để đảm bảo hài hòa với hầm chui xuyên đê dự án cũng đã có phương án kết hợp mở rộng đường Chương Dương Độ (đoạn từ đê đến phố Bạch Đằng), đường dự kiến rộng hơn 17 m. Chủ yếu sẽ được mở rộng về phía Nam để hạn chế chi phí giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đã thực hiện lấy ý kiến cư dân trong khu vực.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây cũng cho biết, công trình này sẽ hoàn thành trước 10/10/2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.