Thứ ba, 30/04/2024 07:15 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 28/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Tháng 12 /2018 có thêm tuyến xe bus Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu

Lãnh đạo TP.HCM đã giao Sở GTVT TP quyết định và chịu trách nhiệm triển khai tuyến xe bus không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Theo tờ trình của liên Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM và Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm đầu tuyến là sân bay Tân Sơn Nhất, điểm cuối là bến xe Bà Rịa - Vũng Tàu, cự ly tuyến bình quân 105km. Thời gian hoạt động từ 0h đến 23h30 phù hợp với lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyến xe bus từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu dự kiến khai trương vào đầu tháng 12/2018 để kịp phục vụ du khách dịp lễ Tết cuối năm.

Nhiều khu dân cư bất trắc trước thiên tai

Tại Khánh Hòa, những đợt mưa lũ vừa qua đã làm lộ rõ một hiểm họa chực chờ lâu nay ngay tại đô thị Nha Trang đó là sạt lở ở những khu dân cư lưng chừng núi.

Sau những cái chết đau lòng, sau những ngày cuộc sống bị đảo lộn, nhiều người đã giật mình nhận ra một điều, tại thành phố Nha Trang vốn rất yên bình đang tồn tại nhiều khu dân cư đầy bất trắc trước thiên tai. Vào lúc này, tình hình nguy cấp đã qua, nhiều gia đình quay về nhà thì cũng là lúc một câu hỏi đặt ra: Sẽ giải quyết như thế nào đối với những khu dân cư ven núi, bởi đa phần các khu dân cư này hình thành tự phát?.

Nhiều vấn đề sẽ phát sinh khi giải quyết nơi ở cho người dân tại những khu dân cư ven núi ở Nha Trang, nơi đang là điểm nóng của tình trạng sạt lở. Nhưng đây là việc không thể không làm bởi những gì xảy ra trong đợt mưa lũ vừa qua thực sự là bài học đắt giá trong ứng phó với thiên tai.

Hà Nội sắp làm đường gom 4,2km nối cầu Thanh Trì

UBND TP.Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới tuyến đường gom từ nút giao cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị. Theo phê duyệt, tuyến đường đi qua khu vực phường Thạch Bàn (quận Long Biên), thị trấn Trâu Quỳ và xã Dương Xá (huyện Gia Lâm). Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 4,2km.

Tuyến đường có điểm đầu tại nút giao hoàn chỉnh giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5; Điểm cuối tại nút giao giữa đường 179 với đường Nguyên Đức Thuận (cầu vượt Phú Thị) phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuyến đường được chia làm 2 đoạn: Đoạn 1 (phía Tây đường Ngô Xuân Quảng) có quy mô mặt cắt ngang rộng 17m; trong đó lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè phía đường sắt rộng 2m, vỉa hè phía khu dân cư rộng 4,5m. Đoạn 2 (phía Đông đường Ngô Xuân Quảng) có quy mô mặt cắt ngang rộng 22m; trong đó lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè 2 bên mỗi bên rộng 5,75m.

Thiếu vốn, Bạc Liêu xin Thủ tướng 300 tỷ để xây đê biển

Hai dự án của UBND tỉnh Bạc Liêu là “dự án xây dựng nâng cấp đê biển Đông và hệ thống cống qua đê cấp bách chống biến đổi khí hậu” và “dự án sửa chữa mái đê, khắc phục sạt lở, nâng cấp 7km đê cấp bách trên địa bàn thành phố Bạc Liêu”.

Tỉnh đã báo cáo và được Thủ tướng, các bộ ngành trung ương chấp thuận bố trí vốn cho 2 dự án trên với tổng số vốn là 90 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương 2016.

Đến nay, 2 dự án đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và phê duyệt kế hoạch đấu thầu. Tỉnh đang tổ chức lựa chọn nhà thầu, chuẩn bị triển khai thi công từ quý IV/2018.

Tuy nhiên, do 2 dự án có quy mô và tổng mức đầu tư tương đối lớn, trong khi nguồn vốn đã được bố trí còn thiếu nên dự án chưa thể triển khai.

Cụ thể, dự án xây dựng nâng cấp đê biển Đông và hệ thống cống qua đê cấp bách chống biến đổi khí hậu có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, đã được bố trí 55 tỷ đồng, còn thiếu 95 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa mái đê, khắc phục sạt lở, nâng cấp 7km đê cấp bách trên địa bàn thành phố Bạc Liêu có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, đã bố trí được 35 tỷ đồng, còn thiếu 215 tỷ đồng. Tổng hai dự án còn thiếu 310 tỷ đồng.

“Để khắc phục sạt lở đê biển và các cửa kênh ven biển, chủ động xử lý tình trạng triều cường… trong điều kiện ngân sách tỉnh rất khó khăn, không cân đối được nguồn vốn để bố trí cho phần kinh phí còn thiếu của 2 dự án trên, UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Thủ tướng hỗ trợ cho tỉnh số kinh phí 310 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương năm 2018”, văn bản của tỉnh viết.

Cháy bãi chứa xe bồn tại Nha Trang, Khánh Hòa

Tối 27/11, cháy lớn đã xảy ra tại một bãi chứa nhiều xe bồn chở xăng dầu ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ và có khoảng 4 - 5 xe bồn bị ngọn lửa bao trùm. Hàng chục hộ dân sống ở khu vực xung quanh đã nhanh chóng di tản ra xa nhưng không kịp di dời tài sản.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và 10 xe chuyên dụng đã đến hiện trường dập lửa. Cả khu vực nói trên đã được cắt điện để ngăn ngừa đám cháy lây lan.

Khoảng 21h cùng ngày, đám cháy có phần suy giảm nhưng 30 phút sau đã cháy lớn trở lại. Đến 22h ngày 27/11, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Theo ghi nhận ban đầu, chưa có thiệt hai về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân của vụ cháy chưa được xác định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...