Thứ hai, 29/04/2024 12:58 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/03/2019 12:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019.

Hàng nghìn học sinh, sinh viên Đức tuần hành kêu gọi đối phó với biến đổi khí hậu

Ngày 1/3, hàng nghìn học sinh, sinh viên tại TP cảng Hamburg, Đức đã xuống đường tuần hành, kêu gọi chính giới và người dân cùng hành động để đối phó với biến đổi khí hậu.

Khoảng 3.000 học sinh, sinh viên đã đi qua những khu phố chính trong thành phố Hamburg, giương cao các khẩu hiệu hối thúc bảo vệ môi trường. Họ cho rằng, giới trẻ có thể thay đổi toàn bộ xã hội nếu họ thay đổi nhận thức. Vì vậy, ưu tiên hiện nay là cần nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường.

Một cuộc tuần hành tương tự cũng đã được tổ chức vào ngày 1/3 tại thủ đô Paris của Pháp nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng biến đổi khí hậu và chống lãng phí thực phẩm.

Các cuộc tuần hành này là một phần trong phong trào toàn cầu có tên là " Thứ Sáu vì tương lai" do nhà bảo vệ môi trường, đối phó biến đổi khí hậu trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg phát động từ tháng 8/2018.

Bơm rửa cát gây tắc nghẽn dòng suối

Thời gian qua, dòng suối chảy qua khu vực Tổ 2, khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị tắc nghẽn ảnh hưởng đến việc tưới tiêu hoa màu của người dân quanh khu vực. Theo người dân ở đây, dòng suối bị tắc nghẽn là do một số doanh nghiệp bơm rửa cát gây ra.

Người dân tại Tổ 2, khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh cho biết: Dòng suối chảy qua khu vực này bắt nguồn từ núi Dinh, dẫn nước về phục vụ tưới tiêu cho các hộ dân ở đây. Dòng suối này cũng là kênh thoát nước vào mùa mưa cho các hộ dân.

Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, hoạt động rửa cát của một số doanh nghiệp trong khu vực gây nên tình trạng bồi lắng dòng suối, sình lầy, không có nước phục vụ tưới tiêu, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân khu vực.

Afghanistan: Hàng chục người thiệt mạng do lũ quét tại Kandahar

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng do lũ quét tại tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan khi các trận mưa lớn làm nước dâng cao, cuốn trôi nhiều căn nhà và các phương tiện giao thông, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ phá hủy hàng nghìn ngôi nhà khác.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân quyền của Liên hợp quốc ngày 2/3 ra tuyên bố nêu rõ lũ lụt lan rộng toàn thành phố Kandahar và các khu vực lân cận thuộc tỉnh cùng tên.

Lượng mưa ở các khu vực bị ảnh hưởng trong suốt 30 giờ qua ước tính lên tới 97mm. Ngoài 20 người thiệt mạng, vẫn còn ít nhất 10 người mất tích, trong đó có cả trẻ em.

Quân đội Afghanistan đã nỗ lực giải cứu được 400 gia đình mắc kẹt trong nước lũ kể từ khi lũ lụt bắt đầu xuất hiện đêm 1/3 (theo giờ địa phương).

Tuy nhiên, công tác cứu hộ liên tục bị gián đoạn do mưa lớn. Giới chức địa phương ước tính ngoài thiệt hại về người, lũ lụt còn phá hủy khoảng 2.000 căn nhà và gây nhiều thiệt hại nặng nề khác về cơ sở hạ tầng.

Hải Dương sạt lở bãi sông gây nguy hiểm cho đê hữu sông Kinh Thầy

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, hiện đê hữu sông Kinh Thầy, đoạn qua địa bàn huyện Kinh Môn xảy ra hiện tượng sạt lở bãi sông đe dọa trực tiếp đến an toàn công trình phòng, chống thiên tai.

Cụ thể, đoạn từ K45+180 đến K45+380 đê hữu Kinh Thầy thuộc xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn đỉnh cung sạt đã sạt lở sát chân đê và có nguy cơ sạt sâu vào mái đê, thân đê có thể gây vỡ đê, đặc biệt nguy hiểm khi mùa mưa, bão đang tới gần.

Tại tuyến đê hữu Kinh Thầy thuộc xã Thất Hùng (đê cấp IV) đã xảy ra sự cố sạt lở tuyến kè Thất Hùng, đoạn từ K33+725 đến K33+940 với 2 điểm sạt lở. Đó là đoạn từ K33+725 đến K33+825 với chiều dài 100m, đỉnh cung sạt đến chân đê khoảng 21,5m, điểm sâu nhất gần bờ có cao độ xấp xỉ -7,6m; trong đó, đoạn từ K33+725 đến K33+782 có chiều dài 57m đã sạt tụt mất cơ kè, nhiều vị trí sát tường chân kè.

Đoạn từ K33+782 đến K33+800 với chiều dài 18m bị sạt lấn sâu vào đỉnh kè làm sạt sụt toàn bộ mái, tường xây, đỉnh kè, chân và cơ kè; đoạn từ K33+800 đến K33+825 với chiều dài 25m, cung sạt lấn sát tường chân kè và tụt hết cơ kè. Đoạn sạt thứ 2 là từ K33+890 đến K33+940 đê hữu sông Kinh Thầy với chiều dài 50m, điểm gần nhất từ mép cung sạt cách chân đê phía sông khoảng 17m, điểm sâu nhất gần bở xấp xỉ -5,5m và đang phát triển về phía hạ lưu.

Nguyên nhân của các điểm sạt lở này là do nằm ở phía bờ lõm của sông, dòng chủ lưu ép sát tác động trực tiếp vào chân và mái kè, địa chất những khu vực này rất xấu chủ yếu là đất pha cát, lòng sông hẹp, mực nước sông biến động...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.