Thứ hai, 29/04/2024 05:49 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/11/2022

MTĐT -  Thứ tư, 09/11/2022 20:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/11/2022. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/11/2022.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thăm và làm việc tại Dự án điện rác Seraphin

Mới đây, ông Nguyễn Trọng Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác gồm Văn phòng UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng cùng các Sở ngành liên quan và UBND huyện Ba Vì, UBND huyện Sơn Tây đã đến thăm và làm việc tại công trình nhà máy điện rác Seraphin (thuộc Tập đoàn AMACCAO) tại Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Đoàn công tác thăm, kiểm tra hiện trường công trình dự án nhà máy điện rác Seraphin

Tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Ngọc - Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO, Tổng giám đốc các dự án năng lượng và môi trường của tập đoàn này - cho hay các hạng mục xây dựng phức tạp gồm phần ngầm, hệ thống cọc và móng lớn, chống thấm đòi hỏi tay nghề, vật liệu chất lượng cao đã cơ bản hoàn thành và vượt 2 tháng so với tiến độ đề ra.

Theo kế hoạch, ngày 31/3/2023, nhà thầu cung cấp sẽ tập kết đủ 100% thiết bị về dự án, tháng 11-12/2023 công trình sẽ thực hiện nghiệm thu và hoàn thành đốt rác, phát điện thương mại. 

>>> Xem thêm tại đây

Ra mắt Liên minh quốc tế ứng phó với hạn hán tại COP27

Thông báo được đưa ra bên lề hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP27), đang diễn ra tại khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập rực nắng sau mùa mưa khát nước lần thứ năm ở Châu Phi.

Liên minh được thành lập theo đề xuất của Senegal và Tây Ban Nha. Đây được xem là một trong những giải pháp cụ thể của Liên Hợp Quốc nhằm giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.

Trong tuyên bố chung, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Tổng thống Senegal Macky Sall nêu rõ: "Nhiệm vụ của liên minh là tạo động lực chính trị để giúp đất đai trên thế giới có khả năng phục hồi tốt hơn trước hạn hán và biến đổi khí hậu."

Trong khi đó, ông Ibrahim Thiaw - Thư ký điều hành Công ước Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa cho biết: "Hạn hán là hiểm họa tự nhiên, nhưng không nhất thiết sẽ dẫn đến thảm họa cho con người. Các giải pháp đều có sẵn và chúng ta có thể tạo ra thế giới chống lại hạn hán bằng cách gia tăng tham vọng, khai thác ý chí chính trị và hợp lực trong hành động".

>>> Xem thêm tại đây

Châu Âu ghi nhận tháng 10 nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục được ghi nhận ở một số địa điểm ở Tây Âu vào tháng 10 như Áo, Thụy Sĩ và Pháp, cũng như các khu vực lớn của Ý và Tây Ban Nha. Các khu vực duy nhất của lục địa mà tháng 10 năm nay lạnh hơn mức trung bình là một số hòn đảo của Hy Lạp và Iceland. Trong khi một số vùng ở Balkan và Hy Lạp có nhiệt độ gần trung bình, thì ở những nơi khác lại nóng hơn mức trung bình.

Trên toàn cầu, tháng 10 năm 2022 ấm hơn 0,41 độ C so với mức trung bình năm 1991-2020 và nó chỉ mát hơn khoảng 0,04 độ C so với tháng 10 năm 2019 - tháng 10 ấm nhất được ghi nhận.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới đang tham gia các cuộc thảo luận cam go tại Ai Cập và phải đối mặt với những lời kêu gọi khẩn cấp giảm khí thải nhằm tránh các thảm họa khí hậu. 

Tổ chức Khí hậu thế giới (WMO) ngày 6/11 cho biết, nếu các dự báo cho năm 2022 là đúng thì trong 8 năm vừa qua, năm nào cũng nóng hơn so các năm trước 2015, cho thấy sự nóng lên toàn cầu đang diễn ra nhanh hơn đáng kể. Theo tổ chức này, mực nước biển tăng, băng tan, mưa lớn, các đợt gió nóng sẽ gia tăng khi nhiệt độ toàn cầu ấm hơn.

>>> Xem thêm tại đây

Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế về ngành nước và môi trường Vietwater 2022

Triển lãm được tổ chức tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh bởi Công ty Informa Markets Việt Nam. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của sự kiện.

Đồng thời diễn ra cùng triển lãm là các hội thảo kỹ thuật chuyên ngành về công nghệ lọc nước, xử lý nước thải, công nghệ môi trường với sự tham gia của hàng trăm diễn giả là các nhà chính sách, quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp giàu kinh nghiệm. 

tm-img-alt
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Vietwater 2022

Với khát vọng nâng cao chất lượng nước - đầu vào thiết yếu của ngành công nghiệp chế biến, đồng thời giải quyết thách thức trong xử lí nước thải đầu ra, Vietwater 2022 nỗ lực hướng tới kết nối doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu cân bằng ba yếu tố Con người (people), Trái đất (planet) và Lợi nhuận (profit) – 3P của mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

>>> Xem thêm tại đây

Hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày tại Triển lãm - Hội thảo ProPak Vietnam 2022

Với diện tích 10.000 m2 và hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày, hơn 80% trong tổng số 30+ quốc gia có mặt đến từ các quốc gia phát triển như Ý, Đức, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Thái Lan,… Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 7 nhóm gian hàng quốc tế gồm: Ý (UCIMA, ACIMGA), Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan. Với sự đa dạng về sản phẩm và chiều sâu của nội dung, triển lãm thu hút gần 10 ngàn khách tham quan, giúp nhà cung cấp kết nối với nhà mua hàng tại Việt Nam và ngược lại, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng, quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng tương lai.

Triển lãm ProPak Vietnam 2022 quy tụ những doanh nghiệp trong nước và quốc tế nổi tiếng, tập trung trong 10 nhóm danh mục sản phẩm/ dịch vụ sau: 

⮚ Công nghệ bao bì
⮚ Công nghệ chế biến
⮚ Nguyên vật liệu
⮚ Công nghệ đồ uống
⮚ Công nghệ ngành dược
⮚ Chuỗi cung ứng lạnh, logistics và lưu kho
⮚ Mã hóa, đánh dấu và ghi nhận
⮚ Công nghệ in ấn
⮚ Phòng thí nghiệm và kiểm tra
⮚ Các dịch vụ khác (lắp ráp, bảo trì và sửa chữa, đóng gói theo hợp đồng,…)

tm-img-alt
Bà Trần Thị Hồng Lan - Phó Cục trưởng, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ và đại biểu quốc tế tham quan gian hàng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của sự kiện.

Đặc biệt, lần đầu tiên ProPak Vietnam 2022 mang đến một khu vực triển lãm hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt để trưng bày những công nghệ và sản phẩm cải tiến có tên là Innovation Technology Showcase (ITS). Khu vực này sẽ là một trong những hoạt động mới nổi bật tại triển lãm ProPak 2022, giúp tối đa hóa trải nghiệm của khách tham quan, với sự góp mặt của những đơn vị triển lãm đặc biệt đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Khách tham dự có thể khám phá thêm về thông tin của công ty cũng như sản phẩm bằng cách quét mã QR. 

>>> Xem thêm tại đây

Hà Nội cấp nước sạch cho vùng ảnh hưởng môi trường Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn

UBND thành phố giao Sở Xây dựng kiểm tra việc thực hiện đầu tư các hạng mục cấp nước tại dự án, hướng dẫn huyện Sóc Sơn và Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà Nội thống nhất về điểm đấu nối và trách nhiệm đầu tư tuyến ống cấp nước từ các khu tái định cư ở 3 xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ đến hệ thống cấp nước do Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà Nội đang quản lý, bảo đảm phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy định quản lý chuyên ngành và quy định pháp luật hiện hành.

tm-img-alt
Hình ảnh khu tái định cư tại xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Ảnh: Trọng Tùng

Huyện Sóc Sơn rà soát, có văn bản thỏa thuận thống nhất về quy mô, phương án đầu tư, nguồn kinh phí xây dựng và quản lý khai thác theo quy định với Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà Nội và Sở Xây dựng trước khi điều chỉnh các dự án; thực hiện việc điều chỉnh các dự án bảo đảm tuân thủ các quy định hiện hành và báo cáo UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền.

>>> Xem thêm tại đây

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/11/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (T/h)

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.