Thứ hai, 29/04/2024 11:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2019

MTĐT -  Thứ tư, 06/03/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 6/3/2019.

Phát hiện 4 va li chứa hơn 1.500 con rùa quý hiếm tại sân bay Philippines

Cục Hải quan đã thu giữ 4 vali hành lý chứa đầy các giống rùa quý hiếm đang cần được bảo vệ như: rùa sao, rùa chân đỏ, rùa Sulcata và rùa tai đỏ. Phần lớn chúng bị quấn băng dính và giấu bên trong các hộp nhựa dưới quần áo bên trong vali.

Cảnh sát cho biết, những chiếc vali này đã được ký gửi bởi một hành khách người Philippines trong chuyến bay tới Hong Kong. Hành khách này đã bỏ lại vali khi bị hải quan phát hiện số rùa quý hiếm thông qua máy soi chiếu.

Luật pháp Philippines đã đưa ra những mức phạt nghiêm khắc đối với kẻ buôn lậu, có thể phải ngồi tù tới 2 năm và nộp phạt một số tiền lớn.

Theo các nhân viên hải quan, số rùa trong vali có thể có giá trị lên 87.000 USD nếu chúng bị bán ra ngoài.

Sợ bị phạt cả trăm triệu đồng, nhiều lái xe chủ động tra cứu phạt nguội

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền về một vài trường hợp bị phạt nguội lên tới vài trăm triệu đồng. Đặc biệt, phí phạt nguội còn cao hơn giá trị của chiếc ô tô đó. Thông tin này khiến các chủ xe cảm thấy lo lắng và băn khoăn không biết mình có nằm trong danh sách bị phạt nguội hay không.

Trước những băn khoăn đó của các chủ xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật danh sách phương tiện bị phạt nguội vào hệ thống tra cứu kiểm định xe cơ giới nhằm giúp các chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra xem xe của mình có nằm trong danh sách này hay không.

Người điều khuyển ô tô hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin phạt nguội trên Website Đăng kiểm Việt Nam với đường dẫn https://vr.org.vn/

Sau đó vào mục “Tra cứu kiểm định xe cơ giới” phía bên phải màn hình. Nhập thông tin về biển số xe; Số tem đăng kiểm; Mã xác thực; Chú ý phần biển số xe màu xanh và màu trắng, phần chữ có trong mã xác thực phải ghi bằng chữ in hoa.

Nhấn "Tra cứu". Nếu xe của bạn bị phạt, sẽ có thông báo đầy đủ.  Tại đây, trang web sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng kiểm định và nếu xe nằm trong danh sách cảnh báo từ chối đăng kiểm vì bị phạt nguội, danh mục sẽ có đầy đủ các thông tin để chủ xe đến cơ quan công an giải quyết. Chủ phương tiện cần phải nộp phạt theo đúng quy định nếu những lỗi đó là đúng.

Tạm giữ 15 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long) vừa phối hợp với Cảnh sát Giao thông tiến hành kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 67C- 04007, do tài xế Võ Tấn Minh điều khiển, khi đang lưu thông trên QL80 (đoạn qua TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chứa 15 tấn thực phẩm đông lạnh gồm: đầu cá hồi, cá sapa, cánh gà, đùi gà... Tuy nhiên, tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tài xế khai nhận đang trên đường vận chuyển từ TP.HCM về tỉnh An Giang tiêu thụ.

Gia tăng phá rừng phòng hộ lấy đất tại Gia Lai

Tại Gia Lai, tình trạng rừng thông phòng hộ có tuổi đời hàng chục năm bị chặt hạ để chiếm đất đang ngày càng gia tăng.

Ken cây, đốt gốc, những cây thông hàng chục năm tuổi ở những nơi liền kề đất sản xuất của người dân liên tục bị xâm hại và xóa sổ. Cây rừng bị đốn hạ đến đâu, những cây trồng liền nhanh chóng thế chỗ.

Dọc theo đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tuyến tránh thành phố Pleiku vừa hoàn thành, những đám rừng bị chặt hạ nham nhở. Chỉ trên một đoạn đường vài km đã có hàng chục điểm phá rừng đang diễn ra gần như công khai trong suốt thời gian dài trước sự bất lực của đơn vị chủ rừng. Phá rừng vì thiếu đất sản xuất là lý do được người dân ở đây lý giải.

Theo thống kê của đơn vị chủ rừng, chỉ tính từ năm 2017 đến nay, đơn vị này đã phát hiện 80 đối tượng lấn chiếm đất lâm nghiệp bằng việc chặt hạ rừng trồng phòng hộ với tổng diện tích gần 12ha. Sự thiếu quyết liệt từ phía chủ rừng và cả chính quyền địa phương đã và đang ảnh hưởng đến sự tồn vong của diện tích rừng phòng hộ nơi đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.