Thứ sáu, 26/04/2024 14:47 (GMT+7)

Cao Bằng ghi nhận hơn 20.000 trường hợp dương tính với COVID-19

MTĐT -  Chủ nhật, 06/03/2022 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, từ 17h ngày 4/3 đến 17h ngày 5/3, trên địa bàn ghi nhận thêm 2.257 trường hợp mắc COVID-19 mới (số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay). Trong đó TP Cao Bằng có số ca mắc cao nhất với 777 bệnh nhân.

tm-img-alt
 Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nguồn: internet

Ngày 5/11/2021, Cao Bằng xuất hiện ca mắc đầu tiên trong cộng đồng tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm. Đến nay, "thành trì" cuối cùng trong cả nước bị dịch COVID-19 xâm nhập đã ghi nhận 21.560 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Trong đó có 21.115 trường hợp mắc được ghi nhận tại các địa phương trong tỉnh, 445 trường hợp mắc được ghi nhận đi từ các tỉnh, thành có dịch về Cao Bằng.

Thời gian này trên địa bàn TP Cao Bằng dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Sở Y tế đã cử 23 công chức, viên chức từ các đơn vị tham gia hỗ trợ Trung tâm Y tế thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Có nhiều hôm, các cán bộ y tế hỗ trợ làm việc từ 7h sáng đến 12h đêm. Chưa kể trong đêm khi có bệnh nhân F0 cần tư vấn điều trị các cán bộ vẫn phải xuống tận nhà để hỗ trợ.

Về tình hình điều trị, đến cuối ngày 5/3, Cao Bằng có 1.449 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở thu dung, điều trị của tỉnh; 11.517 trường hợp không triệu chứng đang được cách ly điều trị tại nhà. Theo Sở Y tế, tất cả các trường hợp này sức khỏe ổn định, các dấu hiệu lâm sàng, thực thể bình thường.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tiêm vaccine phòng COVID-19; tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm, quyết liệt đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, đảm bảo mục tiêu bao phủ vaccine cho người dân trên địa bàn tỉnh nhanh nhất để chủ động thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, từ 17h ngày 4/3 đến 17h ngày 5/3, trên địa bàn ghi nhận thêm 2.257 trường hợp mắc COVID-19 mới (số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay). Trong đó TP Cao Bằng có số ca mắc cao nhất với 777 bệnh nhân.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng ghi nhận hơn 20.000 trường hợp dương tính với COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.