Thứ sáu, 03/05/2024 07:50 (GMT+7)

Tỉnh đoàn Quảng Trị ra quân chiến dịch Hãy làm sạch biển

Yên Hoà -  Thứ sáu, 30/06/2023 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Thanh niên Công an nhân dân, Cục Y tế - Bộ Công an, Trại giam Nghĩa An và Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân Chiến dịch "Hãy làm sạch biển - Nói không với rác thải nhựa".

Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng phong trào phòng, chống rác thải nhựa do Chính phủ, Trung ương Đoàn phát động. Mục tiêu của chiến dịch là góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trẻ trong chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua chiến dịch, các đoàn viên, thanh niên được kỳ vọng sẽ trở thành lực lượng chủ công và là tuyên truyền viên tích cực trong bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Tỉnh đoàn Quảng Trị ra quân chiến dịch Hãy làm sạch biển 

Ngay sau phát động, hơn 300 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau thu gom rác thải nhựa ở bãi biển Nhật Tân; tập trung tuyên truyền, vận động người dân địa phương nâng cao ý thức về việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Từ sự tuyên truyền, vận động này, nhiều người dân địa phương cũng đã tích cực tham gia chiến dịch.

Cùng với lễ ra quân, các đại biểu đã đến thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng để khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi. Công trình do Đoàn Thanh niên Trại giam Nghĩa An hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí 30 triệu đồng.

Được biết, lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Nói không với rác thải nhựa” và khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi nằm trong chuỗi hoạt động thuộc hành trình sinh hoạt chính trị, tình nguyện tại khu vực Bắc Trung Bộ do Ban Thanh niên Công an nhân dân phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh đoàn Quảng Trị ra quân chiến dịch Hãy làm sạch biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.