Thứ hai, 29/04/2024 11:07 (GMT+7)

Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Khu công nghiệp Mai Sơn

Duy Anh -  Thứ sáu, 29/09/2023 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28 9, tại Khu công nghiệp Mai Sơn, huyện Mai Sơn, UBND tỉnh Sơn La tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh.

tm-img-alt

Theo Ban Tổ chức, Mai Sơn là khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Sơn La, nơi tập trung nhiều dự án đầu tư lớn, đồng thời, khu công nghiệp này có tính chất nguy hiểm, khả năng xảy ra cháy, nổ cao. Do đó, việc đặt ra yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC và CNCH.

Nếu xảy ra cháy, nổ tại khu vực này sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại lớn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của doanh nghiệp và người lao động, thậm chí gây ảnh hưởng lớn về kinh tế, chính trị, xã hội và yếu tố môi trường trên địa bàn tỉnh.

Nhằm thực hiện tốt phương án diễn tập, đảm bảo các điều kiện thành công của buổi diễn tập, các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện công phu, kỹ lưỡng và bài bản.

Ban Tổ chức cho biết, đã huy động hơn 500 người tham gia và nhiều các phương tiện, thiết bị hiện đại được sử dụng.

Buổi diễn tập có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng trong công tác chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và người lao động, cũng như công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng và năng lực chỉ huy, điều hành trong việc xử lý với các tình huống cháy, nổ lớn, các sự cố, tai nạn phức tạp khi xảy ra.

Article thumbnail

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đặt ra là: Xảy ra rò rỉ khí biogas tại khu vực buồng đốt của hệ thống lò sấy nông sản, gây cháy trong khu vực xưởng sản xuất, khu vực cháy có 2 máy xúc và số lượng lớn bã sắn khô nên chỉ sau thời gian ngắn đám cháy đã lan nhanh, tỏa ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ nhà xưởng.

tm-img-alt

Với tình huống cháy nêu trên, lực lượng diễn tập đã lên phương án huy động tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ từ 42 đơn vị, 473 người, trên 60 xe ô tô, mô tô các loại và rất nhiều trang thiết bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) chuyên dụng kèm theo.

Các đơn vị, lực lượng tham gia công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và CNCH đã nghiêm túc thực hiện đúng theo 4 giai đoạn, gồm: Lãnh đạo cơ sở là chỉ huy chữa cháy, triển khai cứu nạn cứu hộ và chữa cháy ban đầu; lãnh đạo Công an huyện, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động các lực lượng triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; lãnh đạo UBND tỉnh huy động các lực lượng trên địa bàn tỉnh tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; kết thúc công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tiến hành các hoạt động khám nghiệm, điều tra, xác định nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy.

Sau hơn 20 phút đám cháy đã được dập tắt.

tm-img-alt

Tại buổi diễn tập, UBND tỉnh Sơn La đã trao tặng bằng khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen 05 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác luyện tập PCCC và CNCH. Sự động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh là động lực giúp các lực lượng PCCC, CNCH khắc phục khó khăn, tận tâm, tận lực trong công tác./.

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Khu công nghiệp Mai Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.