Thứ sáu, 26/04/2024 13:17 (GMT+7)

Tọa đàm khoa học giữa HUBT và Đại học Tổng Hợp Meijo Nhật Bản

Nguyễn Quỳnh -  Chủ nhật, 03/10/2021 19:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào chiều ngày 29/09, sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cùng các sinh viên đến từ Đại học Tổng hợp Meijo tổ chức tọa đàm khoa học bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng zoom.

Mỗi năm một lần, Viện nghiên cứu và phát triển Doanh nghiệp sẽ tổ chức tọa đàm khoa học giữa sinh viên của Nhà trường và Đại học Tổng hợp Meijo Nhật Bản. Những buổi tọa đàm đã trở thành một dịp đặc biệt để các bạn sinh viên từ hai trường có thể cùng nhau giao lưu và học hỏi, trao đổi những kiến thức bổ ích và mới mẻ.

tm-img-alt

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại diện trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ - TS.Nguyễn Trọng Hiệu – Phó Viện trưởng Viện phát triển Doanh nghiệp chia sẻ, từ buổi tọa đàm đầu tiên diễn ra vào tháng 11 năm 2016 cho đến nay, sinh viên từ hai trường đã cùng nhau thảo luận rất nhiều chủ đề nghiên cứu khoa học về những vấn đề xoay quanh con người và môi trường. Thầy cũng bày tỏ niềm vui khi trường Đại học Meijo-một cơ sở giáo dục uy tín đến từ nước bạn Nhật Bản có thể đồng hành cùng Nhà trường để hợp tác và tổ chức những chương trình bổ ích như vậy.

Đại diện phía trường đại học Tổng hợp Meijo Nhật Bản, GS.Yuri Sadoi – giảng viên khoa Kinh tế cũng gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên cùng Nhà trường đã rất chú trọng đến những hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao những lĩnh vực là thế mạnh của hai trường từ đó giúp sinh viên hai trường xây dựng được tình hữu nghị và học hỏi được những khía cạnh nghiên cứu mới mẻ.

Chủ đề buổi tọa đàm lần này xoay quanh 17 mục tiêu phát triển bền vững của LHQ. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã trình bày hai chuyên đề về phát triển năng lượng mặt trời tại Việt Nam và đầu tư khai thác hiệu quả nguồn nước tại Việt Nam do Ths.Lương Bá Hùng (khoa ngôn ngữ Anh) dẫn đầu hướng dẫn hai nhóm sinh viên TA24.15 khoa tiếng Anh nghiên cứu. Cùng với ba chuyên đề từ các nhóm sinh viên trường Đại học Meijo là giới thiệu ứng dụng khám sức khỏe, đè xuất cho dự án săn việc làm và dự án loại bỏ thất thoát lương thực, các bạn sinh viên đến từ hai trường cùng nhau thảo luận và đưa ra những ý kiến về những chủ đề được trình bày.

tm-img-alt

17 mục tiêu phát triển bền vững của LHQ

Các Mục tiêu Phát triển Bền vững kêu gọi hành động toàn cầu nhằm xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và khí hậu trái đất và đảm bảo mọi người ở khắp mọi nơi có thể tận hưởng hòa bình và thịnh vượng. Đây là những mục tiêu mà Liên Hợp Quốc đang thực hiện ở Việt Nam.

Qua những buổi tọa đàm khoa học bổ ích như thế này, sinh viên hai trường lại có dịp được trao đổi những chủ đề bằng tiếng Anh, được lắng nghe những khía cạnh nghiên cứu mới mẻ từ nước bạn, cùng nhau giải đáp những thắc mắc nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, củng cố kiến thức và thúc đẩy tình hữu nghị giuwac sinh viên hai nước. Mong rằng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng trường Đại học tổng hợp Meijo tổ chức những hoạt động bổ ích như thế này để có thể giúp sinh viên có thêm những trải nghiệm ý nghĩa khi ngồi rên ghế Nhà trường./.

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm khoa học giữa HUBT và Đại học Tổng Hợp Meijo Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.