Chủ nhật, 28/04/2024 19:34 (GMT+7)

Tọa đàm phát triển kinh tế Lào Cai-Hải Dương-Vĩnh Phúc

Nguyễn Dũng - Văn Thuỵ -  Chủ nhật, 05/02/2023 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/2, Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi tọa đàm kết nối phát triển kinh tế địa phương Lào Cai-Hải Dương-Vĩnh Phúc.

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai; Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai, Hải Dương.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong tặng quà lưu niệm cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp các thành viên trong đoàn công tác của các tỉnh Lào Cai và Hải Dương.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ: Những ngày đầu tái lập, Vĩnh Phúc là một tỉnh thuần nông với tổng thu ngân sách trên địa bàn vỏn vẹn hơn 100 tỷ đồng và phải nhờ vào sự trợ cấp của Trung ương, đời sống nhân dân lúc bấy giờ gặp không ít khó khăn.

Sớm nhận thấy những lợi thế về nhiều mặt, Đảng bộ và chính quyền Vĩnh Phúc đã nhất quán quan điểm đa dạng hóa sản xuất, nhanh chóng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang phát triển công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, du lịch, từng bước xây dựng Vĩnh Phúc trở thành tỉnh phát triển giàu mạnh.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đến năm 2004, Vĩnh Phúc đã tự cân đối được ngân sách và đóng góp về ngân sách Trung ương. Từ đó đến nay, kinh tế Vĩnh Phúc không ngừng phát triển, trở thành một trong những địa phương có thu nội địa cao nhất trong cả nước.

Với sự năng động, đổi mới, sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo trong thu hút đầu tư,Vĩnh Phúc đã trở thành một tỉnh công nghiệp-một trung tâm công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy của cả nước, một địa phương đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH. Tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ chiếm đến 93,15%; nông, lâm nghiệp, thủy sản chỉ còn 6,85%. Thu ngân sách hàng năm tăng nhanh và năm 2022 đạt hơn 40.000 tỷ đồng, nằm trong số ít địa phương có số thu nội địa cao nhất cả nước; nhiều năm liền chỉ đứng sau Thủ đô Hà Nội. Công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển, thu hút đầu tư trở thành điểm sáng của cả nước. Đô thị Vĩnh Phúc văn minh, hiện đại, đáng sống đang dần hiện hữu.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi tọa đàm.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, Vĩnh Phúc rất mong muốn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương trong cả nước nói chung và các tỉnh Lào Cai, Hải Dương nói riêng. Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ mong muốn, buổi tọa đàm sẽ là cơ hội để 3 địa phương chia sẻ những kinh nghiệm, các giải pháp hiệu quả để cùng chung sức xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, phồn vinh.

Cũng tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết, trong quá trình phát triển, Lào Cai và Hải Dương rất quan tâm, chú trọng đến thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ. Đồng thời mong muốn qua buổi tọa đàm này sẽ được học hỏi các kinh nghiệm hay, bài học quý của Vĩnh Phúc trong phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cung ứng nguồn lao động, phát triển nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp, du lịch, logictics và công nghiệp dược liệu… /.

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm phát triển kinh tế Lào Cai-Hải Dương-Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.