Thứ hai, 29/04/2024 01:34 (GMT+7)

Toà nhà được ví như hòn đảo xanh trong đô thị

Hải Thanh -  Chủ nhật, 18/06/2023 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiến trúc sư người Ý - Stefano Boeri vừa cho ra mắt toà nhà cao tầng Wonderwoods Vertical Forest phủ kín cây xanh lấy cảm hứng từ hệ sinh thái Vườn quốc gia Utrechtse. Toà nhà được ví như hòn đảo xanh trong đô thị

Công trình mới với tên gọi Wonderwoods Vertical Forest sắp hoàn thành ở TP Utrecht, Hà Lan sẽ được tô điểm bằng hàng trăm các loại cây xanh. Công trình là một phần của dự án lớn hơn sẽ bao gồm hai tòa tháp. Tòa tháp cao hơn có chiều cao 105 m. Nó là một tòa nhà quan trọng, đặc biệt đối với châu Âu.

tm-img-alt
Wonderwoods Vertical Forest - "hòn đảo xanh" trong không gian đô thị. Ảnh: ITN

Wonderwoods Vertical Forest bao gồm 200 căn hộ thuộc các loại khác nhau dành cho nhiều đối tượng sử dụng cùng 15.000 m2 không gian văn phòng. Điều đặc biệt, trên mặt tiền của các tòa tháp sẽ có khoảng 10.000 loài thực vật và 300 cây thuộc 30 loài khác nhau, tương đương với thảm thực vật được tìm thấy trong 1 ha rừng.

Giới phê bình đánh giá Wonderwoods Vertical Forest là một đại diện cho một hệ sinh thái đô thị, lấy cảm hứng từ thảm thực vật ở Vườn quốc gia Utrechtse Heuvelrug với khả năng sản xuất khoảng 41 tấn oxy mỗi năm.

Hệ thống thảm thực vật sẽ giúp làm giảm ô nhiễm tiếng ồn của thành phố và vào mùa hè, bóng râm của tán lá làm giảm hiệu ứng tỏa nhiệt, làm giảm nhiệt độ trên mặt tiền và bên trong tòa nhà, tác động đáng kể đến vi khí hậu địa phương, sức khỏe của cư dân. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Toà nhà được ví như hòn đảo xanh trong đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.