Chủ nhật, 28/04/2024 01:40 (GMT+7)

Các tòa nhà chính phủ ở Na Uy bắt buộc lắp pin năng lượng mặt trời

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ năm 2024, tất cả những tòa nhà chính phủ mới ở Na Uy phải có lắp pin năng lượng mặt trời

Luật ngân sách này là thỏa thuận về sửa đổi ngân sách tài chính sửa đổi cho năm 2023, do Chính phủ thiểu số trung tả của Na Uy và Đảng Xã hội cánh tả đối lập thống nhất.

Các bên đồng ý rằng, những tòa nhà mới phải sử dụng năng lượng mặt trời và/hoặc năng lượng được sản xuất tại địa phương, trừ phi dự án bắt buộc phải loại trừ hai giải pháp năng lượng trên. Quy định này cũng áp dụng cho những dự án nâng cấp và tân trang.

Ngoài ra, vào năm 2024, Chính phủ dự định ban luật mới với nội dung tương tự cho những tòa nhà thương mại. Đây là một phần nội dung của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm mở rộng hoạt động sử dụng công nghệ này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nội dung tập trung vào việc đơn giản hóa quy trình phê duyệt những hợp đồng lắp đặt năng lượng mặt trời thương mại mới, cũng như loại bỏ những trở ngại trong việc cung cấp điện năng lượng mặt trời sản xuất tại địa phương.

Theo luật ngân sách mới, Na Uy cũng sẽ thiết lập mục tiêu sản xuất điện mặt trời hàng năm là 8 TWh từ năm 2030. Con số này sẽ chiếm khoảng 5% sản lượng trung bình hàng năm của quốc gia là 155 TWh.

Na Uy sản xuất điện chủ yếu từ thủy điện và năng lượng gió, nhưng quốc gia này có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu điện từ đầu năm 2027. Do đó, Na Uy đang tăng cường kêu gọi triển khai thêm nhiều dự án điện mới và nhanh hơn.

Theo Cơ quan Điều hành Năng lượng Na Uy (NVE), năng suất năng lượng mặt trời Na Uy hiện là 0,3 TWh/năm.

Na Uy tụt hậu đáng kể so với những nước láng giềng Bắc Âu. Vào năm 2022, năng lượng mặt trời chiếm 1,2% cơ cấu sản lượng điện của Thụy Điển, còn ở Đan Mạch, tỷ lệ này là 6,1%.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các tòa nhà chính phủ ở Na Uy bắt buộc lắp pin năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề