Chủ nhật, 28/04/2024 00:41 (GMT+7)

Tôn vinh tài năng trẻ lĩnh vực kiến trúc - quy hoạch

Lâm Hà -  Thứ tư, 04/10/2023 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/10/2023, tại Trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã diễn ra buổi chấm chọn tác phẩm xuất sắc Giải thưởng Loa Thành, chuyên ngành Kiến trúc - Quy hoạch 2023.

Đây là một sân chơi sáng tạo dành cho những tài năng trẻ đam mê lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Giải thưởng được tổ chức thường niên để tôn vinh sự sáng tạo của các sinh viên trong các ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc. Sự kết hợp của Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Xây dựng đã tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa để khuyến khích tìm tòi và sáng tạo những tác phẩm trong lĩnh vực kiến trúc quy hoạch.

tm-img-alt
Hội đồng chấm Giải thưởng Loa Thành chuyên ngành kiến trúc - quy hoạch 2023 

Năm 2023, Giải thưởng Loa Thành đã thu hút sự tham gia của 116 đồ án sinh viên từ 18 trường đại học trên cả nước. Đáng chú ý, ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh đã gửi đến cuộc thi số lượng đồ án đông đảo nhất, với tổng cộng 48 tác phẩm. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của Giải thưởng Loa Thành đối với cả hai trường và đồng thời thể hiện sự phát triển và sự chú tâm của các bạn sinh viên đến các dự án có ý nghĩa với cộng đồng và xã hội.

Không chỉ đa dạng về số lượng, các đồ án tham gia năm nay còn đa dạng về thể loại công trình. Từ nhà ở, công trình công cộng, nội thất, quy hoạch, thiết kế cảnh quan, và nhiều thể loại khác. Điều này cho thấy sự đa dạng và tính đa chiều của ngành kiến trúc hiện đại, cũng như sự đa năng của thế hệ sinh viên hiện tại trong việc đối mặt với những thách thức và vấn đề xã hội đang diễn ra.

Tại buổi chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã đặt ra những tiêu chí chung quan trọng bao gồm: ý tưởng sáng tạo kiến trúc, tính xã hội của đồ án, khả năng giải quyết những vấn đề xã hội quan trọng, tiếp cận xu hướng thiết kế bền vững, khả thi trong sử dụng vật liệu, công nghệ, cấu tạo, kết cấu, và khả năng thể hiện ý tưởng mạch lạc, có sức thuyết phục. Những tiêu chí này sẽ giúp đánh giá một cách công bằng và toàn diện sự xuất sắc của các tác phẩm tham gia.

Năm nay, Hội đồng chấm chọn có sự tham gia của nhiều chuyên gia, kiến trúc sư nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hứa hẹn sẽ tìm ra những tác phẩm độc đáo và xứng đáng với giải thưởng danh giá này.

Kết quả chấm chọn Giải thưởng sẽ được công bố trên trang web chính thức của Giải thưởng Loa Thành tại Website Tapchikientruc.com.vn. 

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh tài năng trẻ lĩnh vực kiến trúc - quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề