Chủ nhật, 28/04/2024 03:02 (GMT+7)

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc

Bình Minh -  Thứ tư, 29/03/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Bí thư mong muốn tỉnh Vân Nam và các địa phương biên giới Việt Nam là tiên phong trong thực hiện nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao.

Chiều 28/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) Vương Ninh đang có chuyến thăm Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên của Việt Nam với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Nêu đậm về truyền thống hữu nghị, tương trợ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, trong đó Vân Nam là một trong những địa phương của Trung Quốc ghi dấu nhiều hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng sự giúp đỡ của nhân dân Trung Quốc, trong đó có nhân dân tỉnh Vân Nam qua các thời kỳ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) - Ảnh 1.
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Đánh giá cao sự phát triển tích cực trên nhiều mặt trong quan hệ song phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên đã phối hợp với tỉnh Vân Nam tổ chức thành công Hội nghị lần thứ ba giữa các Bí thư Tỉnh ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn tỉnh Vân Nam và các địa phương biên giới Việt Nam là tiên phong trong thực hiện nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao, tiếp tục quán triệt về tình hữu nghị và tầm quan trọng của quan hệ Việt - Trung, cụ thể hóa Tuyên bố chung đạt được trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước.

Ông Vương Ninh bày tỏ nhất trí cao và sẽ tiếp thu các ý kiến định hướng quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về tăng cường quan hệ hợp tác giữa các địa phương biên giới hai nước.

Bí thư tỉnh Vân Nam bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã đạt được trong sự nghiệp đổi mới; bày tỏ vui mừng trước xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc dưới sự định hướng của Lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, đặc biệt là ý nghĩa lịch sử của chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Vương Ninh cho biết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Vân Nam và các tỉnh biên giới của Việt Nam thời gian qua đạt nhiều tiến triển thực chất, các cơ chế trao đổi giữa hai bên được duy trì thường xuyên, hiệu quả.

Tới đây, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt nhận thức chung và thỏa thuận quan trọng giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng cũng như cụ thể hóa việc tăng cường giao lưu hữu nghị giữa các cấp, các ngành; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, nông nghiệp, du lịch; phối hợp quản lý tốt đường biên giới giữa hai nước.

Bạn đang đọc bài viết Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề