Thứ hai, 29/04/2024 04:47 (GMT+7)

Tổng Giám đốc WHO khen ngợi những thành tựu y tế công của Việt Nam

An Na -  Thứ bảy, 08/04/2023 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp 75 năm Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4/1948 - 7/4/2023), TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có bài phát biểu khen ngợi những thành tựu y tế công Việt Nam đã đạt được trong những thập kỷ qua.

Theo TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus - người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có rất nhiều thành tựu đáng tự hào về sự thay đổi trong cuộc sống và trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam trong những thập kỉ gần đây.

"Tuổi thọ trung bình của Việt Nam đã tăng thêm 15 năm, với sự suy giảm đáng kể của các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine, và cả việc loại trừ được bệnh bại liệt.", Tổng Giám đốc WHO nói. 

Theo TS. Tedros, Việt Nam cũng đã đạt được những bước tiến lớn hướng tới chấm dứt HIV, sốt rét và lao.

Việt Nam đã mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế xã hội, đưa đất nước tiến xa hơn trên mục tiêu hướng tới lộ trình bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Nhiều tiến bộ cũng đã đạt được hướng tới giải quyết các yếu tố nguy cơ đối với các bệnh không lây nhiễm, chẳng hạn như giảm tỷ lệ hút thuốc lá.

Gần đây hơn, Việt Nam đã có các biện pháp mạnh mẽ ứng phó với đại dịch COVID-19, bao gồm việc triển khai tiêm chủng vaccine nhanh chóng và toàn diện, để tiếp cận những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất, người đứng đầu WHO nhấn mạnh.

"WHO tự hào là đối tác tin cậy của Chính phủ và người dân Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của WHO, tôi cùng với Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, Tiến sĩ Angela Pratt, tiếp tục cam kết hỗ trợ các bạn trên hành trình hướng tới một tương lai khỏe mạnh hơn, an toàn hơn, tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người dân Việt Nam.", TS. Tedros chia sẻ.

"Tôi xin chúc tất cả mọi người ngày Sức khỏe Thế giới hạnh phúc và khỏe mạnh.", người đứng đầu WHO gửi lời chúc tới toàn thể người dân Việt Nam và người dân trên toàn thế giới trong thông điệp của mình. 

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc WHO khen ngợi những thành tựu y tế công của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.